Kevin's Sister

65 2 0
                                    

~~Ayumi's POV~~

Ngayon na ang sinasabi nila na aalis daw. Nakapagpaalam na rin naman ako sa parents ko, and they both agreed. Kaso nagpahanda sila ng dalawang body guard na nakabantay sakin pero sabi naman nila, sa malayo naman daw sila susunod.

It's already 10:00 at di pa ako nakaayos. Hello? 12:30 pa ang alis namin. Yung parents ko? Wala sila dito. May pinuntahan, sa batangas. May imemeet sila na client. Hayy, ano pa nga ba?

"Onii-sama?" (Ate)

"Misaki, don't you know how to knock?"

"Gommenasai." (Sorry)

"It's okay, why are you here?"

"I'm bored. Let's watch Anime."

"Hmm, good idea!"

Nagsalang na ako ng Anime na DVD. Nakita ko naman na humiga si Misaki sa kama ko.

"Misaki, I'll just go get some foods okay? You stay here okay?."

"Hai." (Yes)

Lumabas na ako ng kwarto at tumungo sa kitchen. Kumuha lang ako ng junk foods sa cabinet. Gagawa rin ng sandwich! ^__^

Habang gumagawa ako ng sandwich, may tumawag sa telepono.

"Moshi moshi?" (Hello?)

(Di kita maintindihan. Wag ka magsalita ng ganyan, di ako nakatira sa ibang planeta.)

"Ba't ka ba tumawag?"

(E kasi trip kita.)

"T-tigilan m-mo ako Rence a!" oo si Rence yan. Akala nya madadala nya ako sa ganyan. Nanrinrip lang yan. -_-

(Don't get the wrong idea.)

"Tanga, alam ko ibig mo sabihin! Di makitid utak ko!" pagsabi ko non binaba ko na yung telepono. Letcheng lalaki. Walang magawa sa buhay.

Pagtapos ko gumawa ng sandwich bumalik na ako sa kwarto. Nanuod na kami ng "Golden Time". Maya maya maliligo na rin ako.

~~Drake's POV~~

Ba't parang iniiwasan ako ni Best? Yeah, best ang gusto kong itawag sa kanya. Walang basagan ng trip. -__-" Anw, wala naman akong ginagawa sa kanya diba? Hayyys. Hirap maging clueless. -___-" Ang boring pa.

Kinuha ko yung Laptop ko at naglog-in ako sa facebook. Sinearch ko yung pangalan ni best, searching. .....

Tenen! Nakita ko rin. Ang profile pic nya,  anime na babae. Psh, anime addicted talaga.

Tinignan ko yung mga status nya...

Bianca Santos:

"If you fall for someone, make sure he will catch you."

548 likes. 0 comment

Grabe 548 likes? Sa bagay, sikat sila sa school, ano pa nga ba? Pero bakit ganto status nya? Broken ba to? Kanino naman? Ng masapak ko. -_-

Nagleave ako ng message kay Bianca:

"Bianca! May problema ka ba? Tsaka bakit mo ko iniiwasan?"

Message Sent.

Naalala ko nanaman yung sa library.

-Flashback-

Nakita kong hindi sa upuan o sa shelves papunta sila Yumi, kaya naisipan kong sundan sila.

"Bianca!" namiss ko na rin ang bestfriend ko. Simula kasi nung pumunta ako sa kanila, di na kami nakakapag-usap.

Hate Turns to LoveTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang