Tranh Hi dần lấy lại được ý thức, một cảm giác tê rần lan ra toàn bộ cơ thể, vì lâu không cử động, máu không được lưu thông truyền khiến cô phải hít một hơi đau đớn, nhưng cũng không dám la lớn tiếng sợ kinh động đến bọn bắt cóc. Cô thử nhúc nhích người một cách nhẹ nhàng nhất, nhưng vô ích, cảm giác cả cơ thể vừa tê vừa bị siết, hình như cô bị trói chặt lại rồi.
Sau một hồi hoa mắt, cảnh vật xung quanh dần hiện rõ, cũng may cô không bị bịt mắt, có thể quan sát tình hình nơi này được.
Là một công xưởng bị bỏ hoang, máy móc bị gỉ sét, màn nhện giăng đầy, bụi bặm cũ kĩ, nền nhà ẩm ướt có nơi rêu đã phủ kín, có lẽ là bị bỏ hoang lâu lắm rồi. Cô còn ngửi được mùi nấm mốc thoang thoảng vô cùng khó chịu. Tranh Hi lắng tai nghe, hình như có tiếng của những côn trùng nhỏ thường kêu vào ban đêm. Như vậy đây chắc phải là một nơi hoang vu xa thành phố mới có sự xuất hiện của những loài vật như thế. Mà có lẽ bây giờ cũng đã khuya.
Vì sao cô khẳng định như vậy ư? Có lẽ nhiều người không biết nhưng còn cô bởi vì từ nhỏ đã sống ở vùng nông thôn, bên ngoài nhà có rất nhiều cây cối, rậm rạp, đêm nào cô cũng nghe những âm thanh quen thuộc này, hồi đó mỗi lần khó ngủ, lại bị tiếng ồn làm phiền cô vô cùng khó chịu phải trùm chăn kín mít mới ngủ được. Ở thành phố, nhà cửa san sát, cây cối rất ít nên rất hiếm khi có sự xuất hiện của những côn trùng như vậy.
Không biết cô đã cách thành phố bao xa rồi.
Tranh Hi chợt nhớ lại, sau khi nói chuyện với Hải Phi, cô ta liền đề nghị cô lên xe nói chuyện, sau đó nói cô đã cướp mất tất cả của cô ta gì đó... Muốn trả thù... Rồi chụp thuốc mê làm cô ngất xỉu rồi đưa cô đến nơi này.
Như vậy mục đích của việc bắt cóc này là trả thù. Nếu tống tiền thì cô còn có cơ hội trao đổi với bọn thuộc hạ của Hải Phi, nhưng tình huống này e là lành ít dữ nhiều.
Không biết cô ta sẽ ra tay như thế nào với cô đây. Nhưng có lẽ sẽ rất tàn độc như trên phim truyền hình dài tập hay chiếu có cảnh con tin bị bán cho bọn buôn người, hay bán lấy bộ phận trên cơ thể... Nghĩ đến lại rùng mình, không được trước khi tình huống xấu nhất xảy ra cô phải tìm cách thoát thân.
Tranh Hi quan sát xung quanh, cô nhắm đến mảnh vỡ thủy tinh gần đó, cô cố gắng nhích mình từng chút một lại gần, thật nhẹ nhàng không gây tiếng động đến bọn canh cửa ngoài kia, lòng thầm khấn phật cho bọn chúng không nghe thấy tiếng động.
Cánh tay trói chặt sau lưng, cô cố nắm lấy một mảnh thủy tinh gần nhất. May quá cuối cùng cô cũng lấy được mảnh thuỷ tinh, cô khó khăn cử động cổ tay lên xuống một cách nhịp nhàng dùng nó để cứa đứt dây thừng, vì động tác quá gấp gáp, cô chỉ có một ý niệm trong đầu là dùng hết sức nhưng lại không thấy rõ cho nên liền cứa trúng tay. Dù bị thương, máu chảy ra, cả người toát mồ hôi, Tranh Hi vẫn cắn răng chịu đựng. Chuyện quan trọng là trốn thoát, để một hồi bọn chúng vào thì không đơn giản là một vết thương nhỏ trên người đâu.
Ánh mắt cô cảnh giác quan sát xung quanh, luôn để ý đến cánh cửa kia. Chỉ sợ bọn bắt cóc đột ngột xông vào trong lúc cô chưa chuẩn bị xong.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nợ Em Một Hôn Lễ
RomanceCô gái à! Từ khi chúng ta gặp nhau tôi đã xác định em là của tôi. "Chỉ cần em ở cạnh tôi, tôi sẽ cưng chiều em lên tận trời, nhưng nếu em dám phản bội tôi thì có xuống địa ngục tôi cũng phải kéo em theo." ... Tranh Hi: "Nếu em có thai thì sao?" Lục...