Công tác chuẩn bị của buổi lễ rất chu đáo. Vì có những vị lãnh đạo cấp cao, nhà tài trợ lớn nên an ninh được thắt chặt tối đa đảm bảo an toàn. Muốn vào bên trong phải xuất trình được giấy mời có mã code.
Gần đến giờ diễn bên trong hội trường đã chật kín người. Ngoại từ khách mời vip, sinh viên phải tập trung từ rất sớm để tranh chỗ ngồi đẹp nhất. Ai nấy đều rất mong đợi buổi tối nay.
Đồng hồ điểm chỉ đúng bảy giờ, hàng loạt pháo hoa được bắn lên vô cùng hoành tráng, kèm theo đó là tiếng nhạc mừng vang lên dưới sự vỗ tay giòn giã của mọi người.
Sau khi thầy hiệu trưởng lên đọc diễn văn làm lễ khai mạc ước chừng tầm mười lăm phút, chương trình kỷ niệm năm mươi năm năm thành lập trường chính thức bắt đầu.
Màn hình chiếu được đầu tư tận hai cái với khổ lớn để đảm bảo phía xa nhất cũng xem được diễn biến trên sân khấu.
Vài sinh viên đến trễ, không thể nào chen lên trên tỏ ra tiếc nuối không thôi. Chỉ còn cách xem đỡ trên màn hình và hòa mình vào bầu không khí sôi động này mà thôi.
Đây là giây phút toàn thể sinh viên mong đợi nhất, các tiết mục dự thi xuất sắc nhất sau khi vượt qua vòng loại hôm nay được chính thức công diễn tranh giải thưởng của nhà trường.
Có hai mươi tiết mục được lọt vào vòng chung kết. Chất lượng thi sinh năm nay cao hơn các năm trước rất nhiều. Không ngờ nơi đây lại tập hợp nhiều nhân tài đến vậy. Điều này làm sinh viên toàn trường vô cùng tự hào.
Phải nói các tiết mục vô cùng đặc sắc và công phu, đủ thể loại. Nào là hát, diễn kịch, đánh đàn, nhảy, múa, nhưng đa số vẫn là các tiết mục hát, múa là thể loại đòi hỏi sự dẻo dai, kèm theo đó là thần thái khuôn mặt, lại phải sáng tạo, không như hát có thể hát lại các bài hát thuộc sở trường của mình thì đã có để phô diễn chất giọng rồi.
Thì đối với các tiết mục múa, không chỉ dựa vào các bài múa có sẵn, mà đa số phải tự suy nghĩ kịch bản, biên đạo các động tác phù hợp với mục đích mà thí sinh muốn thể hiện, nếu sao chép các bài múa đã có sẽ gây nhàm chán cho người xem. Cũng như không thể nào kể được câu chuyện của riêng mình.
Quan trọng nhất là toàn bộ cơ thể phải được giải phóng, một chút cứng nhắc cũng phá hỏng cả bài.
Nên thí sinh nào chọn thể loại múa để dự thi là một sự mạo hiểm. Nhưng cũng không thể phủ định múa là thể loại có sức hấp dẫn đối với các thí sinh, cũng là phần ban giám khảo và khán giả chờ đợi nhất.
Người ta vẫn mong muốn được xem các tiết mục mãn nhãn nhất.
Càng xem càng háo hức, không thể nào rời mắt khỏi sân khấu dù chỉ là một giây. Các thí sinh được bốc thăm sắp xếp phân thứ tự dự thi. Năm nay thể loại múa chỉ có ba thí sinh tham gia đó là Minh Phương của khoa kế toán, Hải Phi, Tranh Hi của khoa thiết kế.
Mà Minh Phương là người mở màn ngày hôm nay, cô ấy bốc trúng số một. Người mở đầu lúc nào cũng là người áp lực nhất, vì căng thẳng Minh Phương trong lúc tung người lên không trung khi đáp xuống bị vấp một cái, đứng không vững ngã xuống đất. Sau đó liền bị khựng lại vài giây, chậm nhạc mấy nhịp mới có thể khôi phục tâm trạng tiếp tục hoàn thành nốt phần còn lại của tiết mục.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nợ Em Một Hôn Lễ
Roman d'amourCô gái à! Từ khi chúng ta gặp nhau tôi đã xác định em là của tôi. "Chỉ cần em ở cạnh tôi, tôi sẽ cưng chiều em lên tận trời, nhưng nếu em dám phản bội tôi thì có xuống địa ngục tôi cũng phải kéo em theo." ... Tranh Hi: "Nếu em có thai thì sao?" Lục...