Chapter 19:Secret Place

21.2K 474 7
                                    

Phoebe's POV

After kong lumabas sa cafeteria ay napagdesisyohan kong pumunta sa secret place ko rito sa academy.

Nagtataka ba kayo kung bakit meron agad akong secret place eh hindi pa ako nakaka isang linggo man lang rito? *smirk* it's a secret. Malalaman nyo rin sa tamang panahon hahaha.

Pagkarating ko sa may likod ng academy ay naglakad ako sa isang punong may kulay pula at orange na dahon. Pagkatapos ay hinawakan ko ito gamit ang kamay ko. At ilang sandali pa ay bigla itong iniscan ng puno.

Kung nagtataka kayo kung bakit ganun ang punong ito ay dahil hindi naman talaga ito isang puno. Isa itong scanner na dinisguise bilang puno. Isang advance technology na mas advance pa sa mga technology ng mga mortal.

After nyang maiscan ang kamay ko ay bigla namang may isang hologram ang lumitaw sa harapan ko. Isang maliit na hologram at nasa bandang tyan ko ito nakatapat. At nakahiga para makita ko ang mga nakasulat roon.

'Enter Password '

Ang nakasulat sa hologram at nagtype ako sa keyboard nitong hologram. After kong ma-enter ang password ay biglang nag green ang kulay ng ilaw sa gilid ng puno at biglang bumukas ang harapan nito. Pumasok naman ako sa loob ng puno at nagsara ito. At bumukas ang ilaw sa loob, may mga button rin ang nasa gilid na aabot hanggang 10 ang bilang.

Pinindot ko ang pang sampu at biglang umandar na pababa ang loob ng puno. Isang elevator ang nasa loob ng puno kaya ganun. Pagkatigil naman ng elevator ay agad na lumabas na ako at bumungad sa akin ang isang kwarto ng puno ng nga highly advance computers, gadgets, at iba't ibang klase ng technology.

Pumunta ako sa isang swivel chair sa harap ng mga computers,umupo ako roon at inopen ang computer. Enenter ko ang password at pagkatapos ay naka access na ako sa lahat ng monitor ng computers.

Nagsearch ako tungkol sa mga students dito sa academy. Lalong lalo na ang mga elites.

Binasa ko ang mga data at informations about sa kanila.

Basa....

Basa....

Basa....

Basa....

Basa....

Basa....

Basa....

Basa....

After ng ilang oras ay natapos na rin ako sa pagbabasa ng information tungkol sa kanila kaya napagdisisyunan kong maligiomuna.

May paliguan naman dito at mga damit ko kaya okay lang na dito ako maligo.

Pagkatapos kong maligo ay nagbihis na ako at tiningnan ko ang orasan. Ala sais na pala, kailangan ko ng bumalik roon at baka hinahanap na ako nila Gwen.

Imbes na sa elevator ako pumunta ay nagdiretso ako sa isang pintuan rito na kulay puti. Ito ang nagsisilbing exit rito. Bawat floor ay may ganitong pinto.

Hindi ko kasi ginagamit paalis sa lugar na ito ang elevator kanina. Baka kasi may makakita sa akin.

Pumasok ako sa pinto at bumungad sa akin ang isang bodega. Pero hindi ito isang ordinaryong bodega lang. Lumakad ako sa dulo ng bodega at tumigil sa harap ng usang pader.

Sa pader ay may makikita kang parang hugis kamay ,doon ko idinikit ang kamay ko at iniscan ito. Pagkatapos ay may lumabas na isang screen sa pader at ipinakita sa akin ang mga lugar kung saan ako pwedeng lumabas galing rito.

Pinindot ko ang lugar kung saan walang tao ,isa itong eskinita. Syempre nasa loob parin naman ito ng academy. Pagkatapos ay bumukas ang pader at bumungad sa akin ang isang elevator ulit pero walng mga button sa gilid. Agad namang itong nagsarado at umandar at after ng ilang minuto ay bumukas ulit at naririto na ako sa may eskinita ng school. Lumabas ako rito at nakita kong nagsarado ang pader at bumalik sa dati nitong korte.

Ng masiguro kong hindi na mapapansin ang pader na may elevator sa loob ay lumabas na ako sa eskinita ng academy at dumiretso sa dorm ko.

Pagkabukas ko ng pinto ng room ko sa dorm ay nakita kong wala pa sila Gwen at Alixson kaya humiga nalang ako sa kama ko at pumikit.

Ilang sandali pa ay naramdaman kong inaantok na ako. And everything went black.

💤💤💤

................................................

A/N

😊😊😊

ace_han02

Mawer Academy [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon