Phoebe's POV
Pagkalabas ko ng portal ay isang gubat agad ang bumungad sa akin. Nakita ko rin ang iba na nakamasid sa paligid.
Pagkalabas ko ng portal ay sya namang pagsara nito.. Pumunta ako kila Gwen at sinabing aalis na kami.
Tumango naman silang dalawa at tsaka pumunta sa iba pa naming kasama.
"Guys, tara na.. Umpisahan na natin ang paghahanap ng perlas. " sabi ni Gwen ng seryoso.
Tumango naman sila at tsaka nag umpisa ng maglakad patungo sa akin.
Tinignan ko silang lahat at tsaka tumalikod.
"Let's Go. " sabi ko at nagsimula ng maglakad na sinabayan naman nila.
Pagkalabas namin sa gubat ay bumungad sa amin ang isang park na maraming tao ang makikita..
Mga batang naglalaro, mga nagtitinda at kung ano ano pa. Narinig ko pa ang pagkamangha ng iba dahil sa nakita.
Lumapit sa akin sila Gwen at Alixson pero hindi ko na tinangkang tignan sila.
"San tayo pupunta ngayon? " tanong ni Gwen.
"Waaaaaa!!.... Namiss ko dito!! Ilang taon na ba since nagpunta tayo dito Gwen? " nae-excite na sabi ni Alixson habang aligaga sa pagtingin sa paligid na animo'y ngayon lang nakakita ng mga tao sa paligid..
Pero ng tignan ko ang iba naming kasama ay ganun rin ang tingin nila,... Tsk...
Mga mukhang tanga... -_-
"At my house. " sabi ko sa tanong ni Gwen.
Tumango naman sya at pinalapit sa amin ang iba pa naming kasama.
Inilabas ko ang cellphone ko slat nag dial ng number.
*Riinngg..... Rinnggg*
[Young lady.] sabi sa kabilang linya.
"Fetch us here at the park... Bring three cars. " I said to the other line.
[Yes. Young Lady.]
"Be here at exactly 10 minutes. " i said as i ended the call..
Umupo ako sa isa sa mga benches habang naghihintay ng mga susundo sa amin. Habang ang iba naman ay naglilibot libot sa park.
[Exactly 10 minutes]
Exactly ten minutes ay natanaw ko na ang tatlong itim na kotse na nag park. At lumabas roon sa isang sasakyan ang isang lalaking naka itim na coat.. Which is my butler, Butler Shin.
Ng makita nya ako ay agad syang pumunta sa kinaroroonan ko at agad na nag bow.
Nagsilapitan naman ang iba kong kasama sa akin. At nagtatakang tumingin kay Butler Shin.
"Dasi mannaseo bangawo. Jeolm- eun agassi. "(It's nice to see you again,young lady.) sabi ni Butler Shin.
"Ano raw sabi? " narinig kong tanong ni Kuert sa katabi nya.
BINABASA MO ANG
Mawer Academy [Completed]
FantasyA school that is not ordinary.... A school only for the gifted... Those people who are beyond the ordinary.... A school for people who have powers... Those people who are strong.... Powerful..... And special... This is a TAGALOG-ENGLISH story ...