Xavier's POV
"F**k! What do you think we will do?! Just sit here and think what might happen to her down there in the underworld full of demons?! " galit kong sabi sa headmistress na nakaupo lang sa swivel chair nya at kalmadong nakatingin lang sa amin.
It's been hours since Phoebe got abducted by that demon girl. At nagawa pa nyang maging kalmado sa upuan nya, to think na may kumuha sa isa sa mga estudyante nya.
"Relax Mr. Han. We can't do anything about it. Lets just trust and hope that she will be okay anf find her way out from there. " she said calm that annoys me.
"Huh?! Hope?! Trust?! Relax?! F**k that word HM! How could I calm down when she's down there and injured?! How could you say that we can't do anything about it?! " pasigaw na sabi ko sa kanya.
Nakikita ko rin sa peripheral vision ko na nakatingingin ang mga kasama ko sa akin na halatang takot at kinakabahan na.
Ngayon lang kasi ako sumigaw at nagalit ng ganito. Kaya alam kong nanibago sila sa inasta ko sa harap ng headmistress.
"I know that your worried Mr. Han bu--"
"Of course I am. Who wouldn't be if one of the high general from underworld abduct her?! "
"Look. Wala akong maitutulong dahil hindi tayo makakapasok ng underworld dahil sa init nito. At lahat ng naninirahan roon ay pure demons. Isa pa fully guarded ang gate papuntang underworld kaya hindi tayo makakapasok roon. Kaya sana maintindihan mo na kapag sinubukan nating pumasok roon ay mamamatay tayo na hindi pa nakakarating sa palasyo. " mariing sabi nito na para bang nagtitimpi ng galit at inis base sa tono at pananalita nito.
Tss. Sabihin lang nya kung wala syang pakielam sa kanya. Wag yung kung ano ano pang excuse ang sinasabi nya.
"Tsk. Then I will save her....alone. " mariing sabi ko bago ako tumalikod at naglakad papuntang pinto ng office nya pero pinigilan nya ako.
"Do you think you can save her with that kind of power you have? " nakakainsultong sabi nito kaya marahas akong napaharap rito at sinamaan ng tingin pero hindi ako nagsalita.
"We all know na hindi basta basta ang makakalaban mo kundi isang hari. King of the underworld to be exact. At higit sa lahat ay isang God. " sabi nito ng nakangisi.
Binigyan ko lang sya ng isang blankong tingin tsaka nagsalita.
"I don't care kung isa man syang dyos o hari. All I care now is to save Phoebe from him. " malamig kong sabi sa kanya tsaka tuluyan ng umalis sa office nya.
Naramdaman ko naman ang pagsunod sa akin nila Xan sa akin. Pinantayan naman ako ng lakad ni Alixson at Kuert habang nanatiling nasa likod ang iba.
Nanatili silang tahimik hanggang sa makarating kami sa dorm at pumasok sa room kung saan ang high elites lang ang pwedeng pumasok.
Pagkapasok ay agad akong sumalampak sa sofa at pumikit. *sigh* Bakit ba ako nagkakaganito. Sya lang talaga ang may kakayahang paganitohin ako. Kahit ang sarili ko ay hindi ko na makilala dahil sa mga bago nitong pinapakita.
Ilang sandali pa ay may naramamdaman akong umupo sa tabi ko. At alam ko na kung sino yun. Nanatiling nakapikit ang mga mata ko at hindi pinansin ang nasa tabi ko.
Nag iisip ako ng plano kung paano ko sya maililigtas sa hari ng underworld.
At kung paano ako makakapunta roon.Totoo ang sinabi ni HM na mahirap makapasok sa underworld lalo na kung walang permiso ng hari. Maliban kasi na fully guarded ito, may nag aabang rin na three headed dog sa loob na naghihintay para sakmalin at kainin ang mga trespasser na pumasok sa oras na makapasok ka sa gate.
BINABASA MO ANG
Mawer Academy [Completed]
FantasiA school that is not ordinary.... A school only for the gifted... Those people who are beyond the ordinary.... A school for people who have powers... Those people who are strong.... Powerful..... And special... This is a TAGALOG-ENGLISH story ...