Phoebe's POVNaglalakad na ako patungong Hormes ng maalalang hindi pala rito sa tinatahak kong lugar matatagpuan iyon.
Kaya napagpasyahan kong magiba ng rutang pupuntahan. Ilalabas ko na sana ang pakpak ko ngunit may biglang humarang sa aking tatlong lalaki at tatlong babae, kaya napatigil ako. Agad kong pinasadahan ng tingin ang anim na taong humarang sa akin.
Pero agad akong napangisi ng mapagtanto kung sino sila. Mukhang mapapadali ang mission ko ah..
"What have we have here? " nakangising sabi ng babaeng may blonde na buhok.
Hindi man lang ako nagsalita at nanatiling nakatayo sa harap nila.
Mukhang may balak na masama ang anim na ito base sa mga ngisi nila."Do you know it's dangerous here? " nakangising tanong ng lalaking may brown na buhok.
"No. I don't. " malamig na sabi ko.
"Oh. So your a girl? Haha, what an unlucky girl. " sabi ng babaeng may red na buhok.
Ngayon lang nila napansin na babae ako dahil sa cloak na suot ko. Hindi ko na sila pinansin at pinalabas ang dual katana ko at tsaka ngumisi sa kanila.
"Just shut up. So I could kill you now." I said as i walk slowly towards them.
I saw there shocked face when i summon my katana but that shocked expression doesn't took look and it is instantly replaced with their smirking face. They also bring out their weapon and position their hands.
I quickly moved towards them and instantly cut their heads. Lahat sila ay naputulan ng ulo ng wala pang ilang segundo. Ayoko nang patagalin pa ang laban na ito dahil pupunta pa ako ng Hormes at hahanapin pa doon ang nasa listahan ko.
At kasama na doon ang anim na ito na ngayon ay nakahilata na sa harapan ko at wala ng mga ulo.
Now i just need to find 9 traitors to finish my mission. My katana disappeared and my wings appears. And in just a second the cloak that i am wearing dissapeared same with my uniform and replace it with a black dress.
(Nasa multimedia ang picture. Hindi ko na po ie-explain, tingnan nyo nalang ang picture.)
Lumipad na ako sa kalangitan at hinanap ang nag iisang isla na nakatago sa mga ulap. Ilang minuto ang nakalipas at nakita ko na rin ito.
May mga taong may mga pakpak tulad ng sa akin, ngunit iba ang disenyo at kulay nito. Nagkalat sa buong isla ang ang mga taong may pakpak at nagkakasiyahan pa ang iba. Mukhang may nagaganap na okasyon sa lugar na ito.
Hinanap ko na ang mga tapng hinahanap ko,lumipad lipad ako dahil hindi ko sila makita dahl sa maraming nakakalat na mga taong may pakpak.
Ang iba sakanila ay nagtatakang tumingin sa akin. Naka half mask kasi ako na itim, at nakakulay black pa akong damit. Idagdag pa ang kulay ng pakpak ko. Puti na nahahaluan ng kulay itim. Sino namang di magtatala diba. Lahat ng pakpak na nakikita ko ay kulay yellow, blue, red ,orange. Ako lang talaga ang naiiba. Kaya hindi na nakakapagtaka na tinitignan nila ako.
Pero kahit na ganun ay hindi ko sila pinapandin at lipad lang ako ng lipad habang nakagala ang mga mata ko sa lugar.
Nalibot ko na ang halos lahat ng lugar na ito ngunit hindi ko parin nakikita ang hinahanap ko. Lipad lang ako ng lipad hanggang sa may makita akong taong tumatakbo patungo sa may parte na magubat.
Out of curiosity ay sinundan ko ang taong yun, hanggang sa makarating kami sa isang open field sa gitna ng gubat. Lumapag na ako sa lupa at itinago ang pakpak ko. Kasabay nun ang pagbalik ng suot ko kanina,black cloak at ang school uniform ko. Nakamask pa rin ako, kaya walang makakakilala sa akin.
Hindi pa rin ako napapansin nung taong sinusundan ko dahil tinago ko ang presensya ko kaya umakyat muna ako sa isang puno at umupo. Gusto kong makita kung anong gagawin nya rito.
Nakatayo lamang sya sa gitna at parang may hinihintay, ilang sandali pa ay may naramdaman akong presensya na nagmumula sa kabilang dulo nitong open field. At base sa nararamdaman kong presensya ay nasa tatlo sila.
Nakita kong naghanda ang lalakeng nakatayo sa gitna habang nakatingin doon sa kinaroroonan ng tatlong presensyang nararamdaman ko.
Ilang sandali pa ay lumabas na ang tatlong yun sa may parteng mga puno at naglakad papalapit sa lalaking nasa gitna. Pinagmasdan ko ang tatlong yun at ngayon ko lang napansin na sila ang hinahanap ko dito.
Pero imbes na sugurin silang tatlo ay napagdesisyonan kong manood muna sa mangyayari.
Huminto ang tatlo ilang pulgada ang layo sa lalaking nasa gitna habang may mga ngising nakaukit sa mga labi nila.
"Buti at nagpakita kayo. " sabi ng lalaking nasa gitna.
Nginisian lang sya ng tatlo at sabay sabay na sinugod ang lalaki. Naglabas sila ng kanilang kapangyarihan at sabay sabay na itinapon iyon sa lalaki, ngunit mabilis na nakaiwas ang lalaki at tumalon papalayo sa gitna.
Agad na nagpalabas ng kapangyarihan ang lalaki at may mga halaman ang umangat sa lupa at itinali ang mga paa ng tatlong kalaban nya.
'A plant manipulator'. I said in my mind while watching their fight.
Biglang napahinto ang tatlo at napatingin sa mga paa nila, sinubukan nilang magpumiglas sa mga halamang pumupulupot sa mga paa nila ngunit hindi sila nagtagumpay. Sinubukan rin nilang gamitin ang kapangyarihan nila upang putulin ang mga nakapulupot sa paa nila, peri kada napuputol nila ito ay mabilis naman itong napapalitan ng bagong halamang pumupulupot sa kanila.
Nakita kong ikinompass ng lalaki ang kamay niya at nakitang may tumutubong mga ugat na may matatalim na parang torns galing sa ilalim ng lupa.
Itinaas ng lalaki ang kanyang kamay sa ere at dahan dahang ibinaba ito hanggang sa pumantay ito sa dibdib nya. Kasabay nun ang pag atake ng ugat patungo sa tatlo at agad na tumusok sa iba't ibang parte ng kanilang katawan. Lumabas ang dugo sa kanilang bibig at sa mga parteng natusok ng ugat na agad na ikinabawi ng kanilang buhay.
Pagkatapos ng laban nila ay agad na akong umalis roon. Gumawa nalang ako ng portal sa susunod kong distenasyon para hindi na ako matagalan sa misyon na ito, siguradong malapit ng matapos sila Gwen sa pinapagawa ko sa kanila.
Six more to go and this mission will be a mission accomplished.
................................................
ace_han02
BINABASA MO ANG
Mawer Academy [Completed]
FantasyA school that is not ordinary.... A school only for the gifted... Those people who are beyond the ordinary.... A school for people who have powers... Those people who are strong.... Powerful..... And special... This is a TAGALOG-ENGLISH story ...