Phoebe's POV
"What?!" Bulyaw ko kay HM.Nandito ako ngayon sa office nya pagkatapos kong magbihis.
"You need to do it Phoebe. For your sake. " sabi ni HM.
"Tss. No. I won't. And I can handle myself. " matigas kong sabi. Napabuntong hininga na lamang sya at napahilot sa sentido.
"Hay, mamamatay ata ako sa stress dahil sayo. " nakasimangot nitong sabi sa akin.
"You're immortal, stupid. You won't die. " I said with arrogance. Napatalim naman ang tingin nito sa akin.
"Don't call me stupid. I'm still your headmistress. You should respect me." Nakangusong usal nito. Napa tss ako dahil sa ginawa nito.
"Stop that. You look like a child. " i said that made her laugh.
"Why? Bata pa naman ako ah? " nakangising sabi nito.
"Yuck. Who said? You're pretty old ya'know. " i said with a smirk. -_-
"Hmmp. Basta you need to do it ok? It's for the best. " sabi nito na inilihis ang usapan namin sa katandaan nya.
Sasalungat pa sana ako kaya lang sinamaan nya ako ng tingin at parang sinasabing.
'Gawin mo kung hindi malalaman nila ang sekreto mo. '
Napabuntong hininga ako, maybe I should accept it. Wala naman na akong magagawa.
"Fine. But in one condition. " sabi ko. Nakita ko namang umaliwalas ang muka nya dahil sa tuwa.
"What? Anything. Basta gawin mo ang sinasabi ko. " saad nito.
"I'm just using fire and ice as my power. " sabi ko. Agad naman itong tumango at masayang pumalakpak.
Tss. Kahit kailan talaga napakaisip bata nito. Buti nalang nagagawa nya ng maayos ang trabaho nya sa academy.
"Ok. Pwede ka ng bumalik sa dorm. Baka magbago pa ang desisyon mo eh. Hahaha. " masayang sabi nito. Napailing nalang ako sa kakulitan nito.
Pagkabalik ko ng dorm ay agad kong inalis ang nerdy glasses ko pati narin ang contact lens ko. I won't need it anymore.
I can control the changing color of my eyes now. So i won't need to use a contact lens anymore.
Pagkaalis ko ng lahat ng kailangan alisin sa mukha ko ay guminhawa ang pakiramdam ko. Dahil sa wakas ay wala ng cosmetics na nakalagay sa akin.
I can clearly see the real me. The dark flamed eyes and the snowflakes tattoo under my right and left eye.
Pumasok na ako ng banyo para maglinis ng sarili at nagpalit narin ng damit pantulog.
Tomorrow will be different from the past days. And they will see the new and real me. And I have this feelings that it will not be an easy day for tomorrow.
Nahiga na ako sa kama habang nasa gilid ko si Snow. She's peacefully sleeping at my bed.
Tinitignan ko lang sya hanggang sa bumigat na ang talukap ng mata ko at ang pagsakop saakin ng kadiliman.
Xavier's POV
Nadito kaming pito ngayon sa classroom. Hinihintay ang pagdating mg teacher namin. Ngayon na rin ang start ng training namin.
Dapat kahapon pa kaso nadelay dahil sa nangyari sa gym. Naiinis rin ako dahil hindi ako sinipot ni Phoebe kagahapon, naghintay ako ng halos dalawang oras pero hindi sya dumating.
BINABASA MO ANG
Mawer Academy [Completed]
FantasyA school that is not ordinary.... A school only for the gifted... Those people who are beyond the ordinary.... A school for people who have powers... Those people who are strong.... Powerful..... And special... This is a TAGALOG-ENGLISH story ...