Phoebe's POV"Spill it." i said as I look at the person who's sitting at the swivel chair.
I saw her gulp and look at me with a bothered face.
"She's her since yesterday. She show herself out of nowhere and suddenly disappeared. " sabi nito na may seryosong tono.
"Why didn't you tell me yesterday? " i said in a cold voice as always.
"Because you're sleeping. And I'm also busy with my works. " she said then started signing papers again...
"*sigh* Oh well. That's explain why I always feel sleepy. " sabi ko at humiga sa sofa.
"What's your plan? " narinig kong sabi nya..
Pumikit lang ako at nagkibit balikat.
"Nothing " i said with a tone of boredom.
"Eh? Why? Aren't you bothered by her presence? "
"Nahh... There's nothing she xan do against us. Just let her do what she wants. " i said then stood up.
"I need to go now, HM. I wants to sleep again.. Feeling sleepy. *yawn*" at lumabas na ng office nya.
Habang naglalakad ako sa hallway ay nagulat na lamang ako ng may biglang humablot sa akin at dinala ako sa garden.
Inis na hinila ko ang braso ko sa pagkakahawak nya at tumigil sa paglalakad ganun din sya..
Bwuset na lalaking to oh.. Inaantok na ako eh, tapos hihilahin nya ako dito?!
"What do you want?! " i ask annoyed but still wearing my cold look.
Tinignan nya ako na may mapanuring mga mata kaya napataas ang kilay ko.
"Wh----"
BOOOGGHHHSSS!!
Napatingin kami sa kinaroroonan ng pagsabog at agad na tumakbo.
Ano na naman ba ang nangyayari? Tanong ko sa isip ko.
Napapadalas na kasi ang mga ganitong eksena...
Humihina na ba ang barrier ng academy?
Tumigil kami sa pagtakbo ng makasalubong namin ang mga estudyanteng dali daling tumatakbo sa pinangyarihan ng pagsabog.
Tinignan ko si Xandrick at tumango sya sa akin bago kami ulit tumakbo hanggang sa marating namin ang lugar na pinangyarihan.
Nandoon na rin ang mga elites pati na rin ang dalawang royalties kaya agad kamong pumunta sa kinaroroonan nila.
"What happened? " tanong ni Xandrick habang nakatingin sa building na sumabog.
"May nakapasok na kalaban.. " sagot ni Gwen na ikinakunot ng noo ni Xandrick.
"How come? Dapat naging abo na sila bago pa man sila makapasok sa loob ng barrier. " takang tanong nya.
"Yun rin nga ang ipinagtataka ko eh. " sabi ni Gwen.
BOOOGGHHHSS!!!
Napatalsik kami ng may bigla ulit sumabog malapit sa amin. Naglikha ito ng makapal na usok kaya wla kaming nakita.
Arrgghh... Ano na naman ba ang nangyayari?! Nakakainis na.
Ng unti unting naglalaho ang usok ay may nakita kaming pigura ng tao hangganv sa makita namin ito ng tuluyan.
Nanlaki ang mga mata ko ng makilala kung sino ito. Agad akong tumayo at inalerto ang sarili ko.
Nakita ko ring ganun ang ginawa ng iba.
BINABASA MO ANG
Mawer Academy [Completed]
FantasyA school that is not ordinary.... A school only for the gifted... Those people who are beyond the ordinary.... A school for people who have powers... Those people who are strong.... Powerful..... And special... This is a TAGALOG-ENGLISH story ...