Gwen's POVNandito kami sa isang fine dine restaurant sa isang mall. Hinihintay naming matapos kumain si Phoebe habang kaming lahat ay nakatingin lang sa kanya.
Kanina pa kaming 8:30 ng umaga rito at hanggang ngayon ay hindi pa rin sya tapos kumain.. My God!! Almost 9:45 na hindi pa rin sya tapos kumain....
Ano bang meron sa loob ng tyan nya at ganyan sya kagutom?! Ghadd....
Akala ko talaga kung ano ng meron kanina sa kotse habang nagdadrive si Butler Shin eh... Pinakaba ako ng sobra nun dahil sa aurang nilabas nya.... Gutom lang pala sya?!
Pero nakakamiss rin palang pumunta at kumain sa mall dito sa Mortal world noh?
Miss ko na rin ang mamuhay rito."Let's go. " narinig kong sabi ni Phoebe.
Tumingin ako sa kanya at nakitang tapos na syang kumain kaya nagsitayuan na kami at lumabas na ng mall.
Bumalik kami ng sasakyan at nagstart ng bumyahe ulit papuntang bahay ni Phoebe.
Matagal tagal pa naman ang byahe kaya napagdesisyunan kong matulog muna.
********
Nagising ako dahil naramdaman ko ang pagtigil ng sasakyan at pagbukas ng pinto nito, tinignan ko kung nasaan na kami at napag alaman na nasa labas na kami ng gate ng bahay ni Phoebe.
At nakitang nasa labas si Butler Shin kausap ang isang bantay.
Tinignan ko ang katabi ko na sina Princess at Liam na manghang nakatingin sa bahay.. Wait... Bahay ba ang sinabi ko? I mean mansion...
Yeah.... Mansion ang bahay ni Phoebe pero bahay lang ang tawag nya rito.... Maliit pa raw daw yan bilang tawaging mansyon....
Bumalik na ulit si Butler Shin sa loob ng kotse at bumukas ang Malaking Gate ng mansyon..
Pagkatapos ay pumasok na kami sa loob..
Kahit kailan talaga ang ganda ng bahay nito ni Phoebe... Sa labas palang kitang kita na... Pano pa kaya sa loob diba?
(A/N: Picture of the mansion at the multimedia)
Tumigil na ulit ang sasakyan sa tapat ng pinto ng mansyon ni Phoebe kaya bumaba na kaming lahat.
Nakita ko ang iba na bumaba na rin sa sasakyan nila.
Sa may pinto may nakaabang na dalawang maid at tatlong body guards at binati kami.
"Joh-eun halu jeolm-eun sugnyeowa jeolm-eun ju-in. " (good day young ladies and young masters.) Sabi nila.
Tumango lang si Phoebe sa kanila at naglakad na papasok.
"naebue mulgeon-eul gajyeo osibsio. " (bring their stuffs inside.) Sabi ni Phoebe bago tuluyang pumasok sa loob ng mansyon.
Agad namang naglakad ang tatlong body guard papunta sa trunk ng kotse at kinuha ang mga gamit namin roon at tsaka pumasok sa loob.
Tiningnan ko ang mga kasama ko na nakakunot ang noo at sinabihan na pumasok na, na tinanguan naman nila.
Pagkapasok namin ay narinig ko ang paggasp ng iba kaya napatawa naman ako.
"Wow. " rinig kong sabi ng mga boys.
"Ang ganda. " rinig ko ring sabi ni Princess at Kristina.
(A/N: Picture of the Mansions Interior..)
May tatlong maids ang lumapit sa amin ng naka ngiti.
"Uliga dangsin-ui gaegsil ju-in-eul boyeo deulijyo. " (Let us show you your rooms masters.) Sabi ng isa sa kanila.. Tumango naman ako sa kanila.
"T**ng***a. Ano ba kasi ang mga sinasabi nila?! Bigwasan ko na kaya ang mga to?! Kanina pa eh. " iritang sabi ni Kuert na ikinatawa ko."Gomawo. bang-eul boyeojwo."(Thank you, please show them their room.) Sabi ko sa kanila na tinanguan naman nila.
"Ye, leidi geuwen. " sabi nila at yumuko pagkatapos ay lumapit sa mga kasama namin.
"Uli ju-in-eul ttaleuseyo." (Please follow us masters.) Sabi nila na hindi naman naintindihan ng mga kasama ko kaya napatawa kami ni Alixson sa mga itsura nila.
Kaya tiningnan naman nila kami ng masama.
"Sillye habnidaman, daesin yeong-ehal su issnayo? aldasipi, geudeul-eun hangugmal-eul ihaehal su eobsda." (Excuse me, but can you speak english instead? You see, they can't understand Korean ) Sabi ko ng natatawa sa tatlong maid kaya napatango naman sila.
"Yes, Lady Gwen. "They all said in unison.
"We're gonna show all of you masters your own rooms, so please follow us. " they said na ikinatango naman nila at pagkawala ng mga kunot na noo nila.
Naglakad ang tatlong maid na sinundan naman ng mga kasama namin.
Samantalang kami ni Alixson ay pumunta na rin sa sarili naming kwarto rito sa mansyon.. May sarili kaming kwarto rito dahil nga dito kami ni Alixson pumupunta dati nung nandito pa kami sa mortal world nag aaral.
Pagkapasok ko ng kwarto ko ay agad na akong nahiga sa kama ko at hindi na tinangkang magpalit dahil sa pagod ako at inaantok na.
Ilang sandali pa ay bumigat na ang talukap ng aking mga mata at di kalaunay nakatulog na.
-------------------------------------------------------------
ace_han02
BINABASA MO ANG
Mawer Academy [Completed]
FantasyA school that is not ordinary.... A school only for the gifted... Those people who are beyond the ordinary.... A school for people who have powers... Those people who are strong.... Powerful..... And special... This is a TAGALOG-ENGLISH story ...