Chương 11: Thời hạn ba năm 4

2.8K 47 3
                                    

Cô nhoài người trên ban công, giương mắt hiếu kỳ, háo hức nhì ra thế giới bên ngoài.

Lễ tình nhân năm nay có mưa! Những hạt mưa nhỏ cứ liên miên không dứt, nếu vào ngày thường nhất định sẽ làm người ta thấy chán ghét, thế nhưng hôm nay, nhờ có trận mưa này, cảm giác từng đôi tình nhân ôm nhau đi dưới ô thật vô cùng lãng mạn.

Cô thích sự lãng mạn như thế, cũng rất thích được ra ngoài.

Thế nhưng, "Người gỗ" nhà cô lại thấy thời tiết thế này rất đáng ngại, anh càng không thích cảm giác lãng phí thời gian đứng xếp hàng khắp nơi vào ngày lễ tình nhân, cho nên, hàng năm, lễ tình nhân của họ đều diễn ra ở nhà.

Tuy rằng cô vốn bản tính lãng mạn, có một chút thất vọng, nhưng chỉ cần có anh ở bên, đâu đâu cũng có thể đón lễ tình nhân. Trên bàn ăn phòng khách, ánh nến lung linh lay động, món chính hôm nay anh sẽ làm là sườn bò hình tim, tất nhiên đây là theo yêu cầu của cô.

Tuy rằng cảm thấy quá ủy mị, thế nhưng, anh không hề phản đối. Tính anh tuy khô khan, nhưng vẫn có thể tìm ra điểm cân bằng chung với bản tính lãng mạn bẩm sinh của cô.

Anh ngồi trong nhà bếp, chú tâm nghiên cứu thực đơn món ăn kiểu u cầm trên tay.

Sườn bò đã được chặt thành miếng nhỏ, cũng đã làm theo yêu cầu của vợ, xếp tất cả thành "hình tim", món sườn bò trong các nhà hàng kiểu u ở bên ngoài đều cho thêm bột vị thịt, anh cảm thấy như vậy không tốt cho sức khỏe, anh dùng các thứ gia vị truyền thống như dầu thơm, xì dầu thay vào, lại chuẩn bị thử cho thêm một chút rượu vang.

"Kính koong!" - Đột nhiên, tiếng chuông rộn rã vang lên phá vỡ cả bầu không khí đang đầm ấm.

Chắc chắn lại là cô ta! Anh nhíu mày đang định thò đầu ra dặn vợ cứ làm như hai người không có ở nhà, không cần để ý đến chuông cửa. Thế nhưng, anh không kịp ngăn lại, cô vợ nhỏ đã nhảy khỏi sô pha, chạy ra mở cửa.

- y! Nhà tôi lại hết muối dùng rồi! - Quả nhiên, ngoài cửa, người hàng xóm mới Hà Huyên Na ăn mặc khêu gợi, trang điểm lộng lẫy như nữ thần bóng đêm đang chuẩn bị đi dự yến tiệc, dù nhìn thế nào, cũng không giống với một người đang đi xin muối.

- Ha ha, chị Hà, lại hết muối rồi à! - An Tử Minh cười nhiệt tình, thân thiện.

- Đúng rồi! - Ánh mắt Hà Huyên Na điềm nhiên quét một vòng vào trong phòng, cuối cùng dừng lại ở phía bếp. Người tình địch này của cô quá ngây thơ, dễ đối phó hơn cô tưởng tượng rất nhiều. Vì thế, cô căn bản không thèm để ý đến.

- Dạ, muối đây ạ! Chị không cần trả lại đâu! - Cô đưa ra một túi muối ăn còn chưa mở, đúng thời gian ăn cơm tối, vừa nghe thấy tiếng chuông, cô sớm đã liệu đến, chuẩn bị sẵn sàng.

Cái người hàng xóm này của cô, muối nhà cô ta là để nuôi voi hay sao? Cứ một hai hôm lại đến xin.

Sáng nay, cô vừa dạo một vòng qua chợ đầu mối, tiện thể mua luôn cả thùng muối ăn, đủ cho người hàng xóm này nuôi đến cả mười con voi trong nhà cô ta.

Hà Huyên Na không ngờ tốc độ của con bé ngốc nghếch lại có thể nhanh đến thế, ngây người ra một lúc, đành mặt dày hỏi thẳng:

Chỉ Yêu Không Cưới - Đản Đản 1113 (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ