Chương 22

3K 43 24
                                    

Tiểu Lang chết rồi, cũng giống như anh, cho dù vết thương có cứa sâu thế nào đi nữa, mối tình đầu cũng đã được chôn vùi bởi thời gian.

Năm 1993.

- Khương Du Tâm, cậu đang xem gì vậy? - Cô gái trước mặt vội vã đưa chỗ đồ ăn trong tay giấu ra sau lưng, kiêu ngạo hếch cằm lên, vừa mở miệng đã liền thốt ra những lời cay độc:

- Mình đang xem con chó xấu xí này đã chết hay chưa!

Theo ánh mát cô, anh nhìn sang, chỉ là một chú cún con lông vàng vừa mới sinh bị người ta vút bỏ tại cổng sân trường.

- Nó có lẽ chỉ uống sữa chứ không ăn bánh mì. - Anh không nhận ra ánh mắt mình đang rất dịu dàng.

Nghe anh nói, khuôn mặt ngạo mạn của cô thoáng một vẻ ảo não.

- Lớp trưởng, có phải cậu rất biết nuôi chó không? - Ánh mắt cô rất kỳ lạ.

Không phải là rất biết, nhưng đã từng nuôi. Anh cười đáp:

- Khi trước còn ở quê đã từng nuôi vài con.

Anh vừa trả lời xong, Khương Du Tâm dường như thở phào một hơi, đột nhiên, cô ngồi xuống, ôm lấy hộp giấy dưới đất lên, khi mà anh còn chưa kịp có phản ứng gì, liền đột ngột nhét vào lòng anh.

- Nuôi sống nó! - Giọng nói của cô giống như ra lệnh. Nói xong, quay người chạy đi.

Anh sững sờ đến mấy giây sau mới tỉnh ra.

- Này, Khương Du Tâm, cậu quay lại đây! - Anh lo lắng, anh chỉ là một học sinh không có bố mẹ ở bên, hơn nữa hoàn cảnh gia đình anh cũng không tốt chút nào.

Cuối cùng, ôm lấy con chó, anh bối rối chạy theo cô.

- Tại sao cậu lại không tự đem về nhà nuôi? - "Điều kiện trước tiên" để nuôi chú chó này của cô tốt hơn anh rất nhiều.

- Mình hỏi mẹ rồi, mẹ không cho phép! - Đầu cô cúi xuống, đôi mắt đẹp nhìn xa xăm, bình tĩnh nói - Mẹ nói cho dù nuôi cũng không phải nuôi loại chó hạ đẳng như thế này.

Anh cứng miệng.

- Sáp đến mùa đông rồi, nếu không mang nó về nhà, nó sẽ lạnh chết mất.

Thấy anh vẫn còn do dự, cô đột nhiên nói:

- Lớp trưởng, coi như mình xin cậu, có được không?

Anh không thể ngờ, người con gái như Khương Du Tâm lại có thể vì một chú chó nhỏ mà cầu xin anh.

- Tiểu Lang chết rồi. - Anh đờ đẫn lặp lại.

Mười mấy năm rồi, anh đã tận mắt chứng kiến Tiểu Lang từ khi còn nhỏ cho đến lúc trưởng thành rồi trở nên già yếu. Tiểu Ngốc là con chó giống với Tiểu Lang nhất trong số những đứa con mà nó sinh ra, cho nên, thần xui quỷ khiến thế nào, anh đã giữ lại nó. Tiểu Ngốc và mẹ nó dường như hoàn toàn giống nhau.

- Tao đưa mày đi bác sĩ. - Anh đặt Tiểu Ngốc trên sô pha, chuẩn bị mặc lại áo khoác ngoài vào. Khi ôm lại Tiểu Ngốc lên, điện thoại trong phòng khách cũng vừa vang lên.

Chỉ Yêu Không Cưới - Đản Đản 1113 (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ