Lời nói của cô khiến môi anh tê cứng:
- Nếu như anh biết em thực sự muốn ly hôn, Minh Minh, em biết là anh sẽ không bao giờ đồng ý. - Đây có thể coi là sập bẫy không? Anh thực sự không thể ngờ rằng sẽ có một ngày bị cô cho vào lưới, đối với cuộc hôn nhân này, anh đã quá tự cao, anh chưa từng nghĩ đến, cô sẽ dùng cách này để rời xa anh.
Quay lưng lại với anh, cô ngước nhìn ánh trăng sáng tráng, không ngừng tự ra lệnh cho mình phải bình tĩnh lại, rất lâu sau, tự ép lại dòng lệ trong khóe mắt, từ từ mỉm cười.
- Lương Tử Tích, anh còn nhớ em đã từng nói, lòng dạ đàn ông còn nhỏ hơn cái lỗ kim, còn đàn bà vĩnh viễn đừng bao giờ ngốc đến mức nghĩ tới việc tái họp không? - Cô chậm rãi nói từng chữ một, giống như để cho anh có đủ không thời gian để nhớ lại.
Anh đột nhiên ngây người, bàn tay đang nắm chặt tay cô, đờ đẫn nới lỏng ra một chút.
Làm sao anh có thể không nhớ? Cô vợ nhỏ của anh xem ra có vẻ ngày thơ vô cùng, nhưng có một số vấn đề lại thấu đáo hơn bất cứ ai. Cô đã từng nằm trong lòng anh, chỉ vào cảnh đôi trái gái tái họp trong một bộ phim truyền hình mà chê cười. Anh nghi hoặc hỏi cô: "Có gì đáng cười? Kết cục đoàn viên như vậy không phải là ai cũng thích sao?"
Nhưng cô lại nói, nữ nhân vật chính sau đó đã làm người tình của người ta, còn nam nhân vật chính thì lại từng yêu điên cuồng một người phụ nữ khác, vậy ý nghĩa của việc tái họp là gì? Chính là sau này khi cãi nhau, hai người lôi chuyện cũ ra để xát muối lên nỗi đau của nhau xem ai đau hơn đúng không? Phụ nữ còn khá, cùng lắm chỉ oán thán cằn nhằn vài câu cho sướng miệng, nhưng đàn ông thì không thế, ở phương diện này, lòng dạ của họ còn nhỏ hơn lỗ kim, nam nhân vật chính đã hiểu rõ về những chuyện đã trải qua và những góc khuất của người phụ nữ đó đến vậy thì cái tình cảm nhặt lại này liệu có thể duy trì được bao lâu? Trái tim hai người đều có một cái gai nằm đó, cuộc hôn nhàn này còn có thể hạnh phúc hay sao? Chi bằng đừng cố tái họp, mỗi người đi tìm những người khác không biết gì về quá khứ của mình, rồi đường đường sống những ngày tháng mới còn tốt hơn!
Khi ấy anh nói cô bi quan, người tâm địa hẹp hòi là cô mới đúng.
Bây giờ mới thấy, thực ra cô nói rất có lý. Thế nhưng, bảo anh rời bỏ cô, anh làm sao có thể...
- Minh Minh, về nhà đi, đừng phá nữa... - Anh cố gắng hết sức để giọng nói thật dịu dàng bình tĩnh.
Cô muốn cười lớn.
Cô đã biết trước! Trong lòng anh, cô mãi là đứa trẻ không bao giờ lớn và luôn bị người lớn phớt lờ mọi cảm xúc!
Cô đứng yên, không hề động đậy, chỉ nhẹ nhàng mỉm cười:
- Lương Tử Tích, đối với chuyện tình cảm, anh cũng chỉ là người đàn ông bình thường, anh có thể không so đo chuyện vợ mình đã ngoại tình sao? - Cũng như cả đời này cô không cách nào quên được, anh và người phụ nữ ấy...
Tất cả như đòn đánh cuối cùng vào cuộc hôn nhân của họ. Đau đớn, trái tim của hai người đều rất đau, đau đến mức như có ai đó đang cắm dao từng nhát từng nhát xoáy sâu vào trái tim.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chỉ Yêu Không Cưới - Đản Đản 1113 (Hoàn)
RomanceTruyện: Chỉ Yêu Không Cưới Tác giả: Đản Đản 1113 Tình trạng: Hoàn Nguồn: Diễn đàn LQĐ Editor: Hoàng Phủ Vũ Nguyệt #I'm appologized for post this story without all editor's approval. Với nội dung ngắn gọn, xúc tích nhưng lại rất...