- Mẹ cũng biết thanh niên các con thích ăn lung tung, không phải là mẹ không để các con ăn những thứ đó, mà là bác sĩ nói, thể chất của con hơi lạnh thế nên mới mãi mà chưa có thai, con cố chịu một hai năm, đợi sinh cháu cho mẹ rồi, con thích ăn bao nhiêu kem mẹ cũng không để ý!
Đột nhiên, bà Lương chuyển chủ đề, cười một cách bí hiểm:
- Đúng rồi, mẹ đã tìm được một cao tăng đắc đạo xin cho con một lá bùa.
Cô máy móc gật đầu, đưa tay đón lấy chiếc bùa vẽ nhằng nhịt, đang muốn cho vào trong túi.
- Không phải mang trên người, phải đốt lên để uống. - Bà Lương nhanh nhẹn châm lửa đốt vào chiếc bùa, giơ lên, đọc một câu kinh gì đó rồi cho vào chiếc bát bên trong đựng đầy nước ấm.
Cô nhìn bát nước đang lênh bềnh những thứ bụi đen ghê tởm, ngây người.
- Uống mau đi! Nhiều người ở quê đã thử đều nói, uống xong bát nước này, buổi tối chung giường nhất định sẽ có mang! Còn nữa, con đừng nói với thằng Tích chuyện mẹ bảo con uống những thứ này, nếu không thể nào nó cũng nổi giận!
Cô vẫn đờ đẫn, đột nhiên nhớ ra:
- Mẹ, hồi năm ngoái, mẹ có mời một đại sư giúp con và Lương Tử Tích xem bát tự, ông áy nói trong bát tự của con và Lương Tử Tích sao con cái đều thuộc âm hàn, rất khó có con.
- Ông ta nói bừa, con tin làm gì! - Bà Lương không vui, những lời nghe khi đó, khiến lòng bà đến giờ vẫn còn khó chịu.
- Đúng vậy, mẹ khi đó hình như rất tức giận. - Mắt cô đỏ lên.
- Sau đó vị đại sư đó còn nói, con và Lương Tử Tích đều thuộc mệnh phải đi hai lần đò. - Những lời mà trước nay không hề nghĩ đến, giờ lại đặc biệt để tâm.
Mặt bà Lương biến sắc:
- Hừ, cái gì mà danh môn đại sư, bà đây khi đó không đập biển hiệu của ông ta đã là nể mặt lắm rồi!
- Đúng vậy, Lương Tử Tích khi đó còn tối sầm mặt lại. - Mắt cô càng đỏ hơn. - Mẹ, bát nước bùa này, con uống. Bởi vì ba năm nay, con thực sự coi mẹ như mẹ đẻ của mình... - Uống là vì để mẹ yên tâm, mặc dù cô bây giờ không hề nghĩ đến chuyện sinh con cho Lương Tử Tích nữa.
Cô bây giờ, cảm thấy có lẽ những lời vị đại sư đó nói không phải là giả.
Uống một hơi, mùi vị là lạ, suýt chút nữa làm cô nôn ra, trước đây mẹ chồng thường giấu Lương Tử Tích bắt cô uống đủ các loại thuốc mẹo mất vệ sinh, đây không phải là lần đầu tiên, nhưng cô biết, có thể là lần cuối cùng...
- Ăn miếng mứt vào! - Bà Lương vội vã nhét miếng mứt vào miệng cô.
- Bây giờ mấy giờ rồi? Không được, mẹ phải bảo thằng Tích về nhà sớm một chút, để động phòng với con sớm một chút. - Một tia hy vọng mới lại lóe lên trong lòng bà Lương.
- Bây giờ mẹ đi giúp các con thu dọn phòng đã, phải thay ga giường mới, thằng Tích nó rất thích sạch sẽ! - Người đàn bà cần mẫn đã vội vã đi về phía phòng ngủ của họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chỉ Yêu Không Cưới - Đản Đản 1113 (Hoàn)
RomanceTruyện: Chỉ Yêu Không Cưới Tác giả: Đản Đản 1113 Tình trạng: Hoàn Nguồn: Diễn đàn LQĐ Editor: Hoàng Phủ Vũ Nguyệt #I'm appologized for post this story without all editor's approval. Với nội dung ngắn gọn, xúc tích nhưng lại rất...