Lương Tư Tích? Dạy bảo vợ thế nào? Mẹ như hoàn toàn tách khỏi cuộc sống của cô lúc này! Đều do lỗi của cô...
Hít thở một hơi thật sâu, giọng nói bỗng chốc trở lại rõ ràng:
- Mẹ, con có chuyện cần nói với mẹ, nghe xong mẹ phải bình tĩnh nhé, đừng đánh con! - Cái gì cần nói thì vẫn phải nói, tránh được mùng một tránh sao được đến hôm rằm. Nếu mẹ mà nổi giận, cô nhất định phải trốn kỹ đến vài ba tháng, không để bị ăn móng vuốt của bà - Việc này, nói ra thì dài... - Cô phải tìm cách khéo léo nói với mẹ chuyện mình đã ly hôn mà không bị bà đánh chết.
Không ngờ mẹ chắng có chút hứng thú nghe chuyện của cô:
- Tối gặp mặt rồi nói, tối nay tổ chức đại thọ cho bà nội con ở khách sạn Khải Việt, mẹ đã đặt một lô VIP rồi, gọi cả Lương Tử Tích đến, cả nhà mình ăn cơm với bà con họ hàng.
- Vâng! - Cô bất hiếu, dạo này nhiều việc phiền muộn, không có mẹ nhắc nhở, cô suýt quên một sự kiện trọng đại như vậy. - Lương Tử Tích đến được! - Cô vội vàng nói.
Gặp mặt rồi nói? Nhiều bà con họ hàng như vậy, mồm năm miệng mười, cô làm sao dám nói! Đành để lần sau tìm cơ hội tự dẫn xác đến nhà mẹ chịu đòn vậy.
- Không sao, chỉ là bữa cơm gia đình thôi, nó bận thế, đừng để lỡ công việc của nó - Mẹ trước nay đều rất thông cảm cho con rể phải làm việc vất và.
- Con mua gì biếu bà bây giờ? Mua ghế mát xa có được không? - Tuy ghế mát xa rất đắt, nhưng bản thân chịu khó tiết kiệm đi một chút, tiêu tiền cho bà cô không thấy tiếc chút nào.
- Không cần đâu! Sáng nay bà nội con gọi điện đến, nói anh họ Phong của con đã biếu bà một chiếc ghế mát xa làm quà thượng thọ rồi!
- Anh họ Phong... - Cô ngây người, cái tên đã từ rất xa rất xa rồi.
- Đúng rồi, anh con đã về nước được mấy tháng rồi! Thằng bé này sao không ở lại Australia mà lại về nước chứ! Thằng bé rất có phép tắc, rất lễ phép, hơn hai mươi năm không gặp, lúc mới về nước còn đến từng nhà để thăm hỏi đấy.
- Mẹ không nói đến... - Cô không có lòng dạ đâu để bàn cãi, đầu óc trở nên trống rỗng, không kịp phản ứng.
- Mẹ chưa nói à? Hà hà, chắc là mẹ quên đấy! - Mẹ nổi tiếng về chứng bệnh hay quên.
- Anh ấy bây giờ trông thế nào? Có cao không? - Tim cô đột nhiên đập gấp.
Hơi hồi hộp vì người trong ký ức đó.
- Trông còn đẹp trai hơn diễn viên điện ảnh đấy! Thân người cũng rất cao! Tối nay nó cũng đến, các con ôn lại chuyện cũ một chút!
Buối chiều, lúc chọn quà cho bà, cô vẫn còn thần thờ. Hai mươi năm không gặp, bây giờ lại... có thể không hồi hộp sao?
Vì cần người phụ giúp, chưa đến năm rưỡi mẹ đã giục bằng được cô đến khách sạn.
Dưới ánh đèn đường, hai người, một trước một sau bước đi. Cô vừa đi vừa muốn bật cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chỉ Yêu Không Cưới - Đản Đản 1113 (Hoàn)
RomanceTruyện: Chỉ Yêu Không Cưới Tác giả: Đản Đản 1113 Tình trạng: Hoàn Nguồn: Diễn đàn LQĐ Editor: Hoàng Phủ Vũ Nguyệt #I'm appologized for post this story without all editor's approval. Với nội dung ngắn gọn, xúc tích nhưng lại rất...