unexpected guest

5.6K 131 1
                                    



Cherry POV

Maaga akong nagising ngayong araw, of course first day of school na kasi, at tapus nadin yung maikling bakasyon ko sa New York. Doon ako nag bakasyon kasi andoon din yung both parent's ko at dalawa ko pang kapatid. Si Ate Charmaine at ang bunso namin na si Cyrel. Si kuya Cloud naman ay nagpaiwan lang dito sa pinas.

Pagkadating ko galing sa New York ay dumiritso agad ako dito sa condo ko. Yes! I have my own Condo Unit na, regalo siya ni Mommy at Daddy sa akin noong nakaraang birthday ko, pati yong pink Porsche ko, bait talaga nang parent's ko diba? Kaya maswerte kaming magkakapatid sa parents namin.

Pero kahit nakukuha ko na lahat ng gusto ko ay hindi parin ako spoild brat o maarti tulad ng ibang batang mayayaman, mabait din po ako, pero depende sa pinapakita mong ugali sa akin, I had my own way's kong baga.

I have four best friend, hindi sila mga plastic, naging kaibigan ko sila since elementary day's pa kaya kilalang-kilala na namin ang isat-isa, unlike sa iba na kakaibiganin ka dahil mayaman ka. I dont like that kind of people.

By the way, ako nga pala si CHERRY CHAN ang inyong dyosang kaibigan😉

Bumangon na ako at nag-ayos nang sarili ko.

Ligo

Bihis

Toothbrush

Pulbo

Lagay Lipstick 💄

And tadaaaaaa I'm done, hindi na ako nagluto ng breakfast ko dahil sa school nalang ako kakain, at baka malate pa ako sa first day of school ko, excited pa naman akong makita ang mga best of friend's ko. Same school lang kasi ang papasokan namin.

Nag txt na kasi sila na nandoon na daw sila at nag aantay na sila sa akin, kaya binilisan ko na ang kilos ko at lumabas na ako nang Condo Unit ko.

Nasa elevator na ako ng may makasabay akong dalawang lalaki, ang isa ay sobrang tahimik, ang isa naman ay panay ang tingin sa akin at daldal ito ng daldal sa katabi, tatlo lang kasi kaming naka sakay sa elevator.

Nang huminto na ang elevator sa parking lot sa first floor ay nauna na akong lumabas sa kanila. Pumunta na ako sa pink porche ko at pinaharurot ito ng sobrang mabilis papuntang school.

SILVER HEART UNIVERSITY

Yun ang pangalan ng bago kong school. At pagmamay-ari ito ng lolo ko na ipinamana naman sa Daddy namin.

Bago lang kasi ako dito mag-aaral. Sa ibang school ako dati nag-aaral, kasama ang mga bestfriend ko.I dont know why kong bakit ayaw ko dati mag aral dito sa school namin. Nilipat lang ako dito ng pogi kong Kuya at para daw mabantayan niya nadin ako sa mga manliligaw ko, ang kulit nga eh pero kahit ganon si Kuya mahal na mahal ko yon.

10 minutes later

Nakarating nadin ako sa wakas dito sa school, at nakita ko naman agad ang mga best of friend's ko na nag-aantay na sa akin sa may parking lot, paglabas ko ay nag sigawan silang apat at patakbong yumakap sa akin.

"Cheeeeeee...." sabay-sabay nilang sigaw, kaya agaw pansin na kami sa iba pang mga stupident, oops! What yi mean is Student's.

Woooh, hindi na ako makahinga sa mga yakap nila, pero sobrang saya ko na nagkita- kita kami ulit, ng nalaman nga nila na mag ta-transfeer ako dito sa SHU ay nag si pag transfeer din sila, ayaw daw nila na magka hiwa-hiwalay kaming lima.

"Ga-gals I-i c-can't bre-breath," pa utal-utal kong reklamo sa kanila, kaya binitiwan na nila ako. Sakalin daw ba ako ng yakap.😒

"Oh my gal's, we've miss you sooooo much," 😚masayang sabi naman ni Trish sa akin.

SILVER HEART UNIVERSITY(complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon