sundate

2.1K 70 1
                                    



Cherry POV





Kahit my hangover kami ngayon ay maaga ko pa din silang ginising para mag simba,puro reklamo lang ang nakuha kong sagot sa kanila.





Bahala nga sila diyan,ako nalang nga mag isa kong ayaw nilang sumama.





Naligo na ako,pagkatapos kong maligo ay nag bihis na ako,isang yellow dress na above the knee ang sinuot ko at pinarisan ko nang three inches white high heels,Nilugay ko lang ang bagsak at mahaba kong buhok,nag lagay din ako nang light make up at pink lipstick,and done.





Lumabas na ako nang kwarto ko,hindi na ako kakain nang breakfast,pagkatapos nalang siguro nang Mass ako kakain.





Nasa labas na ako nang unit ko nang bigla ding bumukas ang pinto nang unit nila troy at lumabas doon si james,naka bihis din ito.binati ko siya.he did the same way.





"good morning james"😄





"morning too CC,bihis na bihis ka yata?san punta mo?"





"mag sisimba kasi ako ngayon,ikaw?san din punta mo?"





"same as you,every sunday nag sisimba talaga ako,aahhmm,sabay na tayo?"





"good idea💡,let's go"





Sabay nga kami pumunta nang simbahan para mag simba,sa kotse na niya daw ako sumakay para daw hindi siya ma bored habang nag da-drive.





Madami na akong nalalaman tungkol sa kanya habang nasa byahe kami papuntang simbahan,ang dami nga niyang kwento,kaya nag kwento nadin ako nang tungkol din sa akin.





Natapos na ang mesa,at nag yaya akong kumain muna kami,sa jollibee ko gustong kumain ngayon,kaya don kami pumunta,wala naman siyang reklamo.Go with the flow lang siya sa mga gusto ko.





Pag pasok namin sa jollibee,siya na daw mag o-order at ako nalang ang mag hanap nang table namin.





Nakakita ako nang two set's table,at don na ako naupo,nasa gilid siya nang wall glass,kaya kita mo lahat nang dumadaan sa labas.





Maya-maya may nag lapag na nang mga pagkain sa table namin,isang crew nang jollibee kasunod nito si james,at ang dami niyang inorder like duh,PG lang ang pig namin nitong dalawa.





"end of the worl na ba bukas jem-jem?"di maka paniwalang tanong ko sa kanya.





Napa kunot noo naman siya,at alam kong nagtataka siya kong bat ko natanong yun sa kanya.





"no?why you've ask that silly question?"naka kunot pa din ang noo niya.





"hahaha,ang dami mo kasing inorder eh,dalawa lang naman tayo ang kakain"nahihiya ko pang sabi.





"ah,hahaha,sorry gutom na gutom na kasi ako,i didn't eat breakfast yet"napakamot pa ito sa batok niya,pagkatapos niyang sabihin yun.napangiti nalang ako,ang pogi-pogi niya pala pag nahihiya siya.





"okay?"patanong kong sagot.Natawa naman siya.





"hahaha,ang cute mo talaga CC,kaya dapat,ubusin natin tong dalawa,tandaan mo,maraming nagugutom ngayon sa buong mundo,at bawal mag sayang nang pagkain"






Natawa nalang ako sa sinabi niya,katulad na katulad nang sinasabi palagi sa akin ni daddy pag kumakain kami.





"opo daddy"sagot ko sa kanya,at tumawa nang mahina lang. "you sound like my dad"





Napangiti na din ito,at sinimulan na naming kumain.Baka tumaba na ako nito.






Natapos na kaming kumain at busog na busog talaga ako,sa dami ba naman nang i-norder niya,baliw kasi eh.





Niyaya niya akong pumunta nang mall,mag date daw kaming dalawa.





Hahaha,aayaw pa ba ako?at saka friendly date lang naman daw,kaya pumayag na ako.





Una kaming pumunta sa arcade,nag laro lang kami,hanggang sa ma pagod na kami,tapus niyaya niya akong manoood nang sine.





"hey CC,pag tapos nating manood nang sine,gusto mong mag shopping?"tanong niya sakin,malapit na kasing matapos ang pinapanood namin.






"sure"sagot ko habang kumikinang ang mga mata ko,pagkarinig ko nang shopping,narinig ko naman siyang napa hagikhik nang mahina.





Binilhan niya ako nang kong anu-ano,dress,shoes,bag at marami pang iba,ayoko sana kasi nakakahiya,siya kasi nag bayad nang lahat nang pinamili ko.





"CC,ayun oh ang cute,alam kong bagay yun sayo"turo niya sa dress na nakita niya sa isang botique na nadaanan namin,pero tumanggi na ako,sobrang nakakahiya na kasi.





"hey jem-jem,enough na,this is too much okay?madami pa naman akong damit na hindi pa nagagamit sa bahay"pag tanggi ko sa kanya.





"sure ka?lubos lubusin mo na,galanti ako ngayon,haha?"pag pipilit pa niya.





"nah,okay na to"pag tanggi ko ulit.





Baliw talaga to.Nagutom ako bigla.Kaya niyaya ko na siyang kumain,pero ngayun ako na mag babayad,ayaw pa sana niya pero sinabihan ko siya na,di ko na siya papansinin pag siya pa ang mag babayad nang dinner namin.Kaya omo-o nadin siya.





7pm na kami naka uwi,at nadatnan pa din namin ang buong barkada namin sa condo unit ko,na may kanya-kanyang ginagawa.





"hey,andito parin kayo?"tanong ko sa kanila





"bakit?pinapaalis mo na ba kami ngayon?porket nag date lang kayo ni james,ayaw mo na kami agad dito tumambay?huhuhu"pag da-dramang sabi ni vicky





"huhuhu,ang drama mo talaga vic"fake cry ko,mag drama daw ba naman sakin,baliw to,may pag ka isip bata din ito minsan eh.





"hey,san kayo nag puntang dalawa at ngayon lang kayo umuwi ha?hindi niyo ba alam na dahil sa ginawa niyo my naiwan ditong nag seselos"at bigla-bigla silang tumawa,hala😳kaya i hate drugs eh,na baliw na sila.





"diba ginising ko kayo kanina?inaya ko pa nga kayong mag simba eh,kaso...tulog mantika kayo,at nong paalis na ako,naka sabay ko si jem-jem na lumabas nang mga unit namin,so dahil mag sisimba din pala siya,sabay nalang kami,tapos niyaya niya akong mag date,kaya nag date kami,at pinag shopping na din niya ako"sabay pakita namin nang mga dala naming paper bag's.





Sobrang haba nang explination ko na yun ah,nakaka uhaw tuloy,nakita ko naman si ingot na kumakain nang ube ice cream,yay,my favorite,kaya kumikinang nanaman ang mga mata kong tumakbo papunta sa kanya.





"waaaaaahhh,ube ice cream,pingi ako ingot ha?"sigaw ko yun sa kanya,hindi ko na siya hinayaang sumagot pa at kinuha ko kaagad ang bitbit niyang ube ice cream at kinain ito,hanggang sa na ubos ko na ito.sobrang sarap talaga,gusto ko pa.





Natapos ko nang kainin yung ube ice cream ko,pero napansin kong sobrang tahimik yata nila,kaya tinignan ko sila isa-isa,puro nganga,pero pag tingin ko sa katabi kong si ingot zander ay naka ngiti lang ito nang nakakaloko sa akin,kaya nginitian ko na din siya.





What's with the faces?




                       😉
              @@@@@@@
Like
Comment
& Share

Love Lots😉😉

SILVER HEART UNIVERSITY(complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon