its kendreck

1.2K 36 0
                                    



Kendreck POV






Inutusan kong yayain nina vince at greg na mag dinner dito sa bahay naming lahat si cherry.I think this is the right time para mag tapat ako sa kanya.





"nervous kuya dreck?"tanong sakin nang kapatid kong si angela.




"a little"totoong kinakabahan ako sa magiging reaction niya mamaya.





"dont be kuya,alam kong gusto ka din niya,ikaw pa?pogi..pogi..kaya nang kuya ko,at alam mo ba kuya na gustong-gusto niya ang ken na pangalan?"pang papalakas loob ni angela sakin.






"thank's sis"






"oy,andito na sila boss"sabi pa ni red.






Nauna na akong pumunta nang dinning table,at umupo na ako doon.Nagsi-datingan naman agad silang lahat,kasama na doon si cherry.






Sa tabi ko siya naupo.





"hi babe ken"bati niya sa akin,nagulat naman ako sa tinawag niyang 'babe' sakin.






"hi din"bati ko din sa kanya,di ko nalang pinahalata na kinakabahan ako.






"oy bebe red,talaga bang marunong kang sumayaw?"tanong niya kay red.






"bakit?hindi ka na niniwala na magaling akong sumayaw?"







"hindi...hindi kasi halata😂😂😂"ang ganda niya talaga pag ngumingiti ito.Nakatingin lang ako sa kanya.May sumiko naman sakin.






"baka matunaw!"😄bulong sakin ni noel.





Pagkatapos naming maghapunan,niyaya ko si cherry na pumunta sa garden,sumunod naman siya sakin na hindi na nagtatanong.






"babe,ano ba ang sasabihin mo?"tanong niya nong naka upo na kami sa gilid nang swimming pool,habang naka lublub yung paa namin sa tubig.Nakatingin siya sa langit,maliwanag kasi ang buwan ngayon.






"my aaminin sana ako sayo..ehem..i like you cherry,can i court you?"yan na,nasabi ko na yung gusto kong sabihin,sana wag niya akong e reject,cross finger.Dahan dahan siyang lumingon sakin.Pero tinignan niya lang ako,at wala ni isa mang salita ang lumabas sa labi niya.






Halos sampung minuto din kaming nag titigan.






"so..ikaw pala yung sinasabi ni zander na nagpapadala sakin nang mga tulips?"seryosong tanong niya.





"oo,ako nga yun,tinanong ko kasi si zander kong anu yung favorite flower mo😅"






"so,bakit hindi mo inaabot nang personal?"






"im scared that you will not accept it and reject me at the same time,cause you're still moving on,naisip ko na baka hindi mo pa gustong magka boyfriend ulit,kaya ipinapaabot ko nalang sa iba"







"sana sinubukan mo pa din"





"yah i know,sorry for being torpe,so...pwede ba akong manligaw sayo ngayon?"






"to tell you honestly ken,i dont know kong ready na ako ulit mag mahal,natatakot na kasi ako,kasi baka mag fail nanaman"






SILVER HEART UNIVERSITY(complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon