same condo building

2.7K 98 4
                                    



Cherry POV




Sa condo muna ako umuwi ngayon.Tinext ko nanaman si ulap na dito muna ako matutulog sa condo ko at sa friday night na lang ako uuwi sa mansion namin,nag reply naman ito na ok daw.





Pag pasok ko sa condo ko ay nahiga muna ako sandali sa couch ko,pero naalala ko pala na wala pala akong stock nang pagkain sa ref ko,kaya napa tayo ako ulit at dali.daling nag bihis para pumunta sa grocery store malapit lang naman dito sa condo building ko.





Pagkabihis ko ay lumabas na ulit ako sa unit ko,pag ka labas ko naman ay siya ring pag sara bigla nang katapat nang unit ko,akala ko nga wla pang may nakatira dito,dalawa lang kasi ang unit dito sa floor na ito,nong lumipat kasi ako dito ay wala pang nakatira diyan,siguro nong nasa new york ako ay may bumili na,nag kibit balikat nalang ako at umalis na.





Andito na ako ngayon sa grocery store,nilakad ko lang papunta dito kasi malapit lang nga.





Pili


Lagay


Pili


Lagay


Pili


Lagay





Hanggang sa mapuno na ang dalawang cart ko,kaya binayaran ko na agad ito sa counter.





Nang natapos ko nang bayaran ay nilagay ko itong lahat ulit sa dalawang push cart,at nag pa tulong muna ako sa isang staff nang grocery store,na mag papahatid ako sa condo unit ko,bibigyan ko nalang ito nang tip mamaya.





Nasa labas na ako nang unit ko at bubuksan ko na sana yung pinto nang bumukas naman ang pinto nang katapat kong unit,nilingon ko ito at nagulat ako pati nadin ang lumabas sa kabilang unit nagulat nang makita din ako.😮





"troy/barbie"sabay pa naming sabi.





"ikaw pala my ari nang unit nayan?"tanong ko kay troy.






"actually tatlo kami ang my ari nang unit na to"sagot naman niya,napa tango nalang ako at pinag patuloy ang pag bukas nang unit ko,pina una ko nang pumasok ang staff nang grocery store.Tinulungan nadin siya ni troy sa pagbubuhat.





Binigyan ko nang 500 pesos tip ang staff na nag hatid sa mga pinamili ko at nag pasalamat ako sa kanya bago siya umalis.





"oy troy,dito kana mag dinner,mag luluto ako nang pork steak"aya ko sa kanya.





"sure,sure,i will help you nalang"





"ahh sige,ikaw nalang sa vegetables salad"





"okay doke"





Nag tulungan na nga kaming mag luto,kaya mabilis natapus ang dinner namin,nag lagay na din siya nang plato,kutsara,tinidor at baso sa mesa,nag timpla naman ako nang juice,at kumain na kaming dalawa.





"wow ang sarap naman nitong pork steak na niluto mo,the best steak na natikman ko ever"puri niya sa luto ko.





"thank's,turo yan ni mommy sakin"





"marunong din naman akong mag luto,pero hindi nga lang kasing sarap nang luto mo"






"haha,salamat sa bola mo,by the way troy,sino pa yung mga kasama mo dyan sa kabila?diba sabi mo tatlo kayo?"





SILVER HEART UNIVERSITY(complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon