Cherry POV
Nandito ako ngayon sa condo unit ko,umuwi na kasi ako dito nong linggo nang gabi.
Maaga ako ngayon gumising kasi mag luluto pa ako nang breakfast ko,at dinamihan ko na din nang luto,kasi alam ko namang dito mag aagahan ang tatlong itlog na nakatira sa katapat nang unit ko.
At di nga ako nag kamali,kasi naririnig ko na ang tunog nang doorbell.kaya agad ko nang binuksan ang pinto,at nakita ko nga silang tatlo sa harap nang pinto nang unit ko at mga pawis na pawis pa ang mga ito,galing nanaman siguro ang mga ito sa gym sa 2nd floor.
"good morning barbie"masiglang bati sakin ni troy.
"morning too"nginitian ko din siya nang sobrang tamis.
"hi daga,happy morning,by the way,flower's for you"napa roll eyes nalang ako sa tinawag niya sa akin,sino pa ba ang tumatawag sa akin na daga,kundi ang ingot na zander na to,pero tinanggap ko na din ang pink tulips na binibigay niya sa akin.My favorite flower.
"hello CC,morning,tree flower's for you,that mean's i love you"napa ngiti nalang ako sa sinabi niyang 'i love you' daw.
Pinapasok ko na silang tatlo,para maka pag breakfast na kaming apat,pinag timpla ko na din sila nang kape nilang tatlo,at sabay-sabay na kaming kumain.
SCHOOL
Andito kami ngayon sa tree house sa likod nang school,dito na kami tumatambay pag wla kaming klase,at dito narin kami kumakain nang lunch,pinagawa to ni kuya 3 year's ago na daw.Sa baba nito ay puro na mga halaman at ibat-ibang bulaklak.at walang my nakakapunta daw dito,kundi sila lang,at ngayon,pati narin kami.
Malaki itong tree house nila kuya,at kumplito pa sa gamit,may isang kama dito,may isang set nang upuan,may flat screen na tv,ref,at kumpletong mga gamit para sa kusina,may cr din dito,ang cool nga tignan eh,at hindi ka basta-basta makakapasok dito kasi may passcode ang pinto nang tree house na to.at syempre alam na naming lima yun,kasi sinabi ni kuya sa amin.
Nag luluto kami ngayon ni trish nang lunch namin,dalawa lang kami ang nag luluto kasi kami lang ang may alam sa pag luluto,at ang ibang girl's naman ay nandon lang sa sofa at nanonood nang tv.
Adobong baboy ang niluto kong ulam namin at buko pandan naman ang niluto ni trish para sa desert namin.
Nang natapus na kaming mag luto ay siya namang dating nang mga boy's,kaya nag umpisa na kaming kumaing lahat.
"oy sis,uuwi daw dito sila ate at bunso next week ah,alam mo ba yung tungkol don?"tanong ni ulap
"nah,di naman tumatawag si ate sakin eh,pero si bunso,palagi kaming mag ka skype,at wala naman siyang nabanggit na uuwi sila dito"
"sabi pa nga niya,siya na daw ang mag papatakbo nitong school"
"huh?akala ko ba nag papatayo yun ngayon nang another branch niya sa new york?tinigil ba niya?sayang naman"malungkot kong sabi kay ulap.
"hindi naman siguro,mag lalagay din nga daw siya nang branch niya dito eh"
"really?that's good then,makaka libre nanaman ako nang mga damit niyan"excited kong sabi
"gusto mo CC ipag shopping kita?"tanong ni james sa akin.
"really?you gonna do that for me?"di maka paniwalang sagot ko sa kanya.
"naku bro,ma mumulubi ka lang pag yan niyaya mong mag shopping"asar na ulap na to,binuking ba naman ako,yun na yun eh,makaka libre na ako nang shopping.sinimangutan ko nalang siya.
"iwan ko sayo ulap,ipag shopping mo din yang trish mo,at para ma bankrup yang atm at credit card mo"sabay kaming nag tawanan nila sam,vicky at anna.
"anu ka ba bakla,hindi naman ako magastos mag shopping ah"naka pout na si trish,ang cute niya tignan.
"anong hindi,eh last time halos maubos mo na yung laman nang mga botique sa mall na madadaanan mo😂😂😂"pambubuking ni anna,pero alam kong pinag titripan niya lang si trish,loka talaga to.
"oo nga,naalala ko pa yun,tapos galit na galit sa kanya si tita.Kasi simot na simot yung laman nang atm at credit card niya"lumakas lalo ang tawanan namin at si trish naman ay asar na asar na.
"yah,hindi na ako ganun ngayon no,ayaw ko ng maparusahan ulit ni mommy"parang maiiyak na ito,kaya tumigil na si anna sa pang aasar dito at nag sorry.
Nasa classroom na kami,at inaantay nalang namin na dumating ang teacher namin.na late pa ito nang dating.
Naka headset lang ako at nakikinig nang mga music. Nang BTS,yes sobrang idol ko sila,nang biglang may lumitaw na 1 big pink tulips sa harap ko.nakita ko si lander na nakangiti sa akin at siyang may hawak nang tulips,nginitian ko din siya at tinanggap ang tulips,inamoy ko pa ito,at natawa nalang ako bigla nang kaamoy nang tulips ang pabango ni lander.
"kasing bango ko diba?"sabay kindat nito sa akin,napa iling-iling nalang ako habang naka ngiti,tinukso naman ako nang mga kaklase ko pati mga kaibigan ko.
"sobrang haba talaga nang hair mo bakla,pagupit na yan,nakakasagabal na sa daan eh,kaya yan,ta-tatlo ang nadapa,hahaha"asar ni samantha sa akin at tumawa pa sila na parang wala nang bukas.
"hey fafa lander,galingan mo sa panliligaw at my dalawa ka pang kalaban,hahaha"asar din ni anna kay lander.
"i will,thank's sa advice mo"napatampal nalang ako sa noo ko.
Mga baliw talaga ang mga ito,hindi pa naman ako pumayag na mag papaligaw na ako ah.
CONDO
Mag hahanda na sana ako nang hapunan ko,pero pag tingin ko sa ref ko at mga kabinit,ay wala nang mga laman,nakalimutan ko pala na wala na akong stock nang pag kain,kaya naisipan kong pumunta na ako sa grocery store sa kabilang kalye.
Pag labas ko nang unit ko ay may nakita akong mga plastic bag's na puro mga pagkain ang laman,napa kunot noo nalang ako,sino kaya ang nag lagay nang mga to dito?hindi ko naman agad kinuha baka kasi sakanila troy lang to.
Naka tingin lang ako sa mga grocery bag's nang biglang bumukas ang pinto nang unit nila troy.lumabas si zander doon at lumapit sa akin.
"hey,tulungan na kitang ipasok lahat yan sa unit mo"
"ha-eh?hindi kasi akin yan lahat,baka sa inyo yan,mamimili pa ako nang sa akin eh"alanganing sagot ko.
"daga,binili namin yan kanina,para sayo talaga yan,kasi dito naman kami kumakain sa unit mo,so nag ambag-ambag kami,kasi sabi ni troy,wala kana daw stock nang pagkain"mahabang explanation niya "at madami din kaming binili na ibat-ibang keso para sayo"sabay ngisi pa nito sa akin.Ingot talaga kahit kaylan.😡
😉
@@@@@@@
Like
Comment
& ShareLove Lots😉😉
BINABASA MO ANG
SILVER HEART UNIVERSITY(complete)
Teen FictionCHERRY CHAN? Marami man siyang napag daanan na pag subok sa buhay. Ay hindi naman yun naging hadlang para makamit niya ang kanyang tunay na pag-ibig. Tatlong beses man siya nasawi sa pag-ibig. Dahil naman doon naging matapang at matatag siya sa hul...