Nhất: Chiến thắng trở về.
Gần đây Đại Tần có tin mừng.Trấn Bắc đại tướng quân Diệp Chiêu chinh chiến tám năm, cuối cùng cũng phá tan kinh thành của bọn man di phương Bắc, rửa sạch mối nhục, chẳng những giành lại được lãnh thổ đã mất mà còn ép bọn chúng phải cúi đầu xưng thần. Tin vui báo về, cả kinh thành vui mừng khôn xiết, văn võ bá quan người người ca công tụng đức, chỉ hận không thể tôn Trấn Bắc Đại Tướng Quân thành thiên hạ đệ nhất anh hùng. Đức Tông Hoàng đế lập tức sắc phong Diệp Chiêu là Thiên Hạ Binh Mã Đại Tướng Quân, phụng mệnh khải hoàn hồi triều lĩnh thưởng. Không ngờ đúng lúc ấy, một bản tấu bất ngờ được khoái mã trình lên Trấn Bắc Tướng Quân vừa tạ ân vừa thỉnh tội, nói thẳng rằng mình là nữ nhi. Cả nước kinh hãi, xôn xao bàn tán. Đức Tông hoàng đế phun một ngụm trà sâm tung tóe khắp người vị Tống Quý Phi được sủng ái nhất. Nhắc đến Diệp gia, cũng có thể coi như một truyền thuyết, từ khi khai quốc tới nay, đời đời theo nghiệp binh, tổng cộng mười ba đời hy sinh vì đất nước, một nhà trung liệt nên được thụ phong Trấn Quốc Công.
Tám năm trước, bọn người Kim phương Bắc xâm lược quấy nhiễu bắt người cướp của, phá một lèo mười tám châu, lúc ấy Trấn quốc công uy vũ Diệp Trung đang đóng quân tại Mạc Bắc phụng chỉ, dẫn ba mươi vạn đại quân xuất chinh, trước khi đi Hoàng Thượng mở yến tiệc tiễn đưa, ban Đan Thư Thiết Khoán ( dùng để chứng nhận công trạng, có thể dùng thay miễn tử kim bài ), ban hoành phi “Tận Trung Báo Quốc”. Nhi tử của Trấn Quốc Công, Diệp Chiêu năm ấy mười sáu tuổi tự mình xin đi tiên phong, xông lên tuyến đầu, dẫn năm ngàn thiết kỵ dụng diệu kế mà đánh tan hai vạn đại quân Kim Quốc, tù binh tướng lĩnh quân Kim đồng loạt quy hàng, tim mừng liên tiếp báo về kinh, triều đình phong thưởng Diệp Chiêu là Trấn Uy Giáo Úy, Diệp Trung từ chối nhận thưởng. Sau, Diệp Chiêu dẫn hai nghìn kỵ binh đêm xuống tập kích Quỳnh Châu, hỏa thiêu kho thóc quân Kim, cắt đường tiếp viện. Tin mừng liên tiếp báo về kinh, triều đình phong thưởng Du Kích Tướng Quân, Diệp Trung từ chối nhận thưởng. Sau đó nữa, Diệp Chiêu dẫn hai vạn quân xông thẳng lên thảo nguyên phía Bắc, giết hơn hai nghìn, bắt được ba nghìn tù binh, đại thắng. Tin mừng liên tiếp báo về kinh, triều đình phong Diệp Chiêu làm Trung Vũ Tướng Quân, Diệp Trung từ chối nhận thưởng, dâng tấu về kinh nói đời này Diệp Chiêu không muốn làm quan.
Đức Tông Hoàng Đế nổi giận, phát chỉ trách mắng. Diệp Trung bất đắc dĩ tiếp chỉ. Một năm sau đó, Quân Kim tập hợp tám bộ lạc lân cận, âm thầm bố trí mai phục, tướng lĩnh Đại Tần mắc mưu, đại bại, Trấn Quốc Công Diệp Trung vì tử thủ biên quan, trúng tên bỏ mình, trưởng tử Diệp Hùng, thứ tử Diệp Kiệt hy sinh, Quân Kim phá thành, Trấn Quốc Công phu nhân không cam tâm chịu nhục, tự vẫn tại chỗ. Thiên hạ đại loạn, biên quan nguy cấp, đe dọa kinh thành. Diệp Chiêu kế thừa chí hướng phụ thân, nhận nhiệm vụ lúc lâm nguy, trở thành Trấn Bắc Tướng Quân, dẫn quân xuất chiến, mang ba nghìn thiết kỵ đánh úp mười vạn quân Kim, một mình xông thẳng vào giữa trận địa giết địch, giết mấy nghìn người, chặt đầu Tháp Thản danh tướng quân Kim, thừa thắng truy kích, quân địch vừa nghe đã sợ vỡ mật, vua Kim bại trận bị ép lui trăm dặm. Đuổi tới tận kinh thành, Diệp
Chiêu điều khiển ba vạn kỵ binh, bày trận trọng chinh, ồ ạt tấn công, chia quân bao vây đại quân Kim, máu chảy thành sông, được mệnh danh là “Hoạt Diêm Vương”. ( Diêm Vương sống ). Rất nhiều bài ca dao nước Kim đều hát rằng “Diêm Vương đến, sa mạc đỏ, nam nhi Mạc Bắc hóa thành xương, tiểu nhi Mạc Bắc không dám khóc…”
BẠN ĐANG ĐỌC
Tướng Quân Ở Trên, Ta Ở Dưới
RandomTướng Quân Ở Trên, Ta Ở Dưới Tác giả: Quất Hoa Tán Lý Giới thiệu: Tám năm chinh chiến, chiến thắng trở về mới biết Binh Mã Thiên Hạ Đại Tướng Quân lại là một nữ nhi. Hoàng thái hậu ban ý chỉ, phong cho em ruột An Thân Vương – Hạ Ngọc Cẩn làm Nam Bìn...