Dạo này Hạ Ngọc Cẩn có chút buồn chán, hắn vô cùng vất vả mới dỗ xong mẫu thân, có bạn nhậu tới cửa rủ đi uống rượu nghe kể chuyện, bèn đồng ý ngay lập tức.
Không ngờ, sức nóng của việc đại phá quân Kim trong dân chúng còn chưa giảm đi, khắp mười tửu quán dọc Tần Hà thì hết chín nhà là đang kể truyền thuyết anh hùng của Diệp Chiêu tướng quân, dùng hết các thủ pháp khoa trương, tiên sinh kể chuyện phun nước miếng tung bay, giành được từng trận từng trận ủng hộ của mọi người, tiền thưởng lao đến không ngừng. Còn lại một nhà đang kể [Hội Oanh Ký], chủ đề toàn là tài tử giai nhân, ngư nhạn truyền thư, tương hội dưới trăng, khách hàng ít ỏi chẳng có mấy, những ai ngồi lại đều nổi cả da gà. Hạ Ngọc Cẩn do dự một lát, quyết định đi nghe nổi da gà.
“Dưới ánh nến vàng, Kim Oanh cô nương đau lòng nhìn chiếc quạt và bức thư mà tình lang trao cho, tới cửa viết nhắn chờ ba năm sau khi hắn lưu danh bảng vàng, sẽ là ngày thành thân, nay tình lang đỗ đạt Trạng Nguyên, đúng là ánh mừng lộ rõ cả trên đuôi mắt, không ngờ phụ mẫu tham tiền, đã sớm lặng lẽ gả nàng cho gã công tử phóng đãng nhà huyện thái gia, thực biết làm sao cho phải? Nỗi sầu sâu sắc làm héo mòn đi một cô nương tốt.”
“Đây là cái truyện thối gì vậy? !” Mí mắt Hạ Ngọc Cẩn díu cả vào nhau, gật gà gật gù.
Một gã công tử lụa là ngồi bên cạnh đang hóng ra ngoài cửa sổ ngắm mỹ nữ qua lại bỗng nhiên sợ hãi kêu lên một tiếng, hỏi: “Quác! Kia không phải là Diệp Chiêu tướng quân sao?”
Đám quần là áo lụa còn lại cũng thò hết đầu ra, kinh ngạc nói: “Đúng vậy! Quận vương, kia không phải là nương tử của ngươi sao? Nàng đến bờ Tần Hà làm gì? Bên… Bên cạnh còn có nam nhân? Còn có vẻ rất là thân thiết nữa.”
“Cái gì? !” Hạ Ngọc Cẩn đang ngồi ghế bật dậy, cơn buồn ngủ bay sạch sành sanh, hắn vội vàng nghiêng vào cửa sổ, nhìn chằm chằm về phía bờ Tần Hà, đã thấy Diệp Chiêu mặc một bộ y phục thường ngày đơn giản, tư thế oai hùng hiên ngang đứng dưới tàng liễu, khiến cho đám đại cô nương tiểu tức phụ xunh quanh quay hết đầu lại nhìn. Đứng cạnh nàng là một nam nhân trẻ tuổi lưng hổ eo gấu, mặc nhung trang, đang cười cười nói nói với nàng. Đến khi gã lưng hổ eo gấu này đi vào chiếc thuyền hoa đang neo ven bờ, lại một gã nam nhân cơ bắp cuồn cuộn chạy đến, hắn hưng phấn vỗ vai Diệp Chiêu, ồm ồm nói vài câu gì, rồi cũng đi vào thuyền hoa, không lâu sau, vài tên hán tử cục mịch nhảy xuống ngựa, ai ai cũng đều phấn khởi hào ứng nhìn nàng, thiếu chút nữa là lao đến quàng vai bá cổ, sẻ chia nỗi nhớ…
Một nam nhân rời đi, lại đến thêm một người khác, mấy nam nhân rời đi, lại đến thêm vài người, lại thêm vài người nữa… Cao thấp béo gầy, già trẻ đẹp xấu loại nào cũng có, chỉ có một điểm giống nhau duy nhất là họ có vẻ vô cùng thân thiết với nương tử của hắn.
Tiếp theo, hơn trăm ca cơ và nhạc sĩ thanh lâu lục tục kéo đến, từng người một bước xuống những chiếc thuyền hoa khác nhau. Hoa Kiều, Hoa Tu tỷ muội của Bách Hoa Lâu, Tái Phượng Hoàng, Tái Như Ý của Vạn Xuân Lâu, Mẫu Đơn, Phù Dung của Đinh Hương Các, Lục Thiên Thiên, Sở Huyên Nhi của Hồng Tụ Phường, Lý Thu Hảo, Mạc Tích Quân của Minh Ca Hiên, thập đại mĩ nhân nổi danh nhất của ngũ đại thanh lâu đều có mặt đầy đủ, hương thơm dáng ngọc, vòng lắc leng keng, diễm mãn Tần Hà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tướng Quân Ở Trên, Ta Ở Dưới
CasualeTướng Quân Ở Trên, Ta Ở Dưới Tác giả: Quất Hoa Tán Lý Giới thiệu: Tám năm chinh chiến, chiến thắng trở về mới biết Binh Mã Thiên Hạ Đại Tướng Quân lại là một nữ nhi. Hoàng thái hậu ban ý chỉ, phong cho em ruột An Thân Vương – Hạ Ngọc Cẩn làm Nam Bìn...