Hạ Ngọc Cẩn hạ một quyết định vô cùng khó khăn.
Hắn trằn trọc không ngủ nổi, khiến hai quầng mắt đen thui, cơ hồ dối gạt lương tâm mới tìm ra trên người Diệp Chiêu cũng có chỗ thích hợp để làm vợ.
Ví dụ như nàng không ghen ghét đố kị, sẽ không giống phu nhân của Từ Thị Lang, thấy phu quân mình uống rượu có kỹ nữ theo hầu liền xách hai cái chày cán bột đuổi đánh khắp năm dãy phố. Về phần Diệp Chiêu liệu có đến tìm mình thương lượng mấy vấn đề đại loại như uống rượu thưởng hoa ở đâu hay hơn, mỹ nhân ở kỹ viện nào mông to vân vân hay không, tốt nhất không nên suy nghĩ sâu xa.
Lại ví dụ như An Thái Phi nguyên bản có phần không vừa ý con dâu An Vương Phi xuất thân không được cao quý, hẹp hòi, luôn lườm ngang lườm dọc bới lông tìm vết, cho dù nàng có lấy lòng thế nào cũng chẳng có tác dụng. Từ khi Diệp Chiêu vào cửa, so sánh hai đằng, thái độ của An Thái Phi với con dâu cả quay ngược hoàn toàn, bà chỉ cảm thấy con dâu thế nào cũng vô cùng vừa mắt, là con dâu hiền thảo nhất thiên hạ, nay quan hệ mẹ chồng nàng dâu hòa hợp, người người hâm mộ, quả thực có thể coi là tấm gương sáng trong kinh thành.
Lại ví dụ như đại ca hắn vì chân bị tật nên tính cách có phần u ám, giờ đây mỗi ngày nhũ mẫu già đều kể chuyện nhà hắn cho đại ca hắn nghe, nụ cười trên mặt cũng xuất hiện nhiều hơn một chút.
Haizzz, trong cuộc đời tràn ngập đủ điều bất đắc dĩ, nói chung cũng phải có chút tinh thần đương đầu hy sinh.
Chỉ cần hắn cắn chặt răng, da mặt dày thêm tí nữa là có thể đứng vững trước những lời đồn đại. Sau đó giấu kỹ bức thư ly hôn trong tay đi, rồi nỗ lực dan díu với Diệp Chiêu, dạy dỗ cẩn thận lại nàng, ít ra cũng phải dạy cho nàng biết vài phần đạo lý làm nữ nhân là thế nào, đừng có lúc nào cũng như đàn ông khiến người ta không thể chịu được nữa, vậy là còn có thể miễn cưỡng không ly hôn.
Hạ Ngọc cẩn nói là làm, thời gian gần đây hắn ngồi trong thư phòng đọc [Nữ Tắc], [Nữ Nhi Kinh], [Hiền Phụ Truyện], [Liệt Nữ Truyện], [Khuê Các Tứ Thư Tập Chú], [Nội Huấn] cho tới hết sạch, ôm ảo tưởng Hồng Tụ Thiêm Hương Dạ Độc Thư, chạy đi tìm Diệp Chiêu.
Khi hắn chạy vào căn phòng ngủ đã lâu không ghé, chỉ thấy trước mắt bỗng chốc sáng ngời, trước cửa đặt hai giá binh khí, bên trên cắm đủ loại trường binh mâu, việt, kích, xoa, bồ cào, mác vân vân, trên vách tường trong phòng treo một thanh lang nha bổng và mấy chiếc trường cung trọng nỗ, trong bình hoa cắm mấy cây bảo đao bảo kiếm, trên bàn đặt đầy rìu, oa diện giản, roi, côn nhị khúc, côn tam khúc vân vân, chiếc kệ vốn để bày đồ cổ đồ quý bây giờ xếp đầy ám khí.
Đây là kho binh khí của binh bộ sao?
Hạ Ngọc Cẩn vội vàng chạy ra khỏi cửa, dụi dụi mắt, trợn to hết cỡ nhìn vào tấm biển đề Trường Phong Các bên trên vô số lần, xác định không có vào nhầm nhà, mới lại lặng lẽ đi vào. Nặng nề khụ một tiếng ra hiệu với Diệp Chiêu đang ghếch chân, thiếu lịch sự ngồi xếp bằng trên ghế thái sư, hết sức chăm chú ngắm nghía thanh đao Phù Tang vừa kiếm được.
Diệp Chiêu thấy chẳng mấy khi hắn tới, vô cùng vui mừng, tự mình đứng dậy đón chào.
Hạ Ngọc Cẩn tạm thời quẳng việc phòng ngủ của mình bị sắp xếp lại ra sau đầu, không tính toán đến. Chỉ đặt một đống sách vở nặng trình trịch lên bàn, biểu đạt mục đích đến, muốn đích thân đảm nhiệm chức vụ thầy giáo dạy [Nữ Giới].
BẠN ĐANG ĐỌC
Tướng Quân Ở Trên, Ta Ở Dưới
RastgeleTướng Quân Ở Trên, Ta Ở Dưới Tác giả: Quất Hoa Tán Lý Giới thiệu: Tám năm chinh chiến, chiến thắng trở về mới biết Binh Mã Thiên Hạ Đại Tướng Quân lại là một nữ nhi. Hoàng thái hậu ban ý chỉ, phong cho em ruột An Thân Vương – Hạ Ngọc Cẩn làm Nam Bìn...