Thập Lục: Nguy cơ của tiểu thiếp

150 0 0
                                    

Chuyện ly hôn lớn như thế, cho dù Hạ Ngọc Cẩn có vô liêm sỉ đến mức nào, cũng phải nói với mẫu thân hắn trước tiên.

An Thái Phi ôm ngực, nước mắt vui mừng tuôn rơi, liên tục nói tốt tốt, may mắn là sau này có thể đàng hoàng hợp lý không cần mỗi ngày sáng sớm đã bị con dâu thỉnh an, cũng không cần phải cân nhắc tiếp chuyện với con dâu trong phòng, càng không cần phải lo lắng con mình bị đánh đòn hiểm. Bởi vì từ khi tướng quân tự tay đại khai sát giới trọng trấn quân vụ tới nay, ngày nào bà cũng mơ thấy ác mộng con mình bị nàng lôi đi chặt đầu…..

Hạ Ngọc Cẩn báo cáo xong, phấn khởi ra ngoài đi mua rượu thịt cho nương tử.

Dương thị xa xa thấy từ đó tới giờ lần đầu tiên hắn hớn hở ra mặt như vậy, linh cảm thấy có chuyện không ổn. Vội vàng gọi nha hoàn Cửu Lý Hương bên người, bảo nàng đi dò la tin tức. Cửu Lý Hương dáng điệu lanh lợi đáng yêu, là ý trung nhân tâm tâm niệm niệm ngày mong đêm nhớ mong muốn cưới về của gã sai vặt bên người Quận Vương, vì lấy lòng ý trung nhân, hắn lập tức kể lại việc ly hôn đến không sót chữ nào, cũng ngàn căn vạn dặn rằng, việc này cơ mật, tuyệt không thể tiết lộ cho người ngoài.

Cứu Lý Hương đồng ý xong, quay đầu báo cáo từ đầu chí cuối sự tình cho Dương thị, Dương thị khiếp sợ.

Dương gia vốn là một dòng họ thương nhân xuống cấp, phụ thân nàng bị ép đọc hơn hai mươi năm kinh thư, vất vả lắm mới đỗ được cử nhân, lại bỏ tiền ra nhờ vả quan hệ xin xỏ lấy một chức quan nhỏ, vì trừ tiền ra không còn gì khác, cho nên vẫn thường bị coi rẻ trong chốn quan trường, nơi nơi gặp phải trắc trở. Vì An Thân Vương cơ thể tàn tật, không thể ra làm quan như người khác, Đức Tông đế phá lệ giao cho hắn giám sát thương nhân, mặc dù không phải quyền thế, nhưng cũng là công việc béo bở, coi như bù lại chuyện đáng tiếc An Thân Vương đời trước làm việc vất vả quá mà sớm ra đi. Dương gia nghe nói Hạ Ngọc Cẩn muốn nạp thiếp xung hỉ, bèn đem thứ nữ không được coi trọng là nàng gả tới, đổi lấy vài năm phú quý.

Sống ngây ngốc trong căn đình viện nho nhỏ, tồn tại không ai để ý, dè dặt xin cơm ăn trong tay chủ mẫu, bị người khinh thường, tuổi thanh xuân dần trôi qua trong vô vọng, năm tháng phí hoài, sau đó lại chờ mong một kiếp luân hồi mới.

Đây là số mệnh của nàng.

Vốn rằng nàng đã chấp nhận số phận, thế nhưng lại gặp được tướng quân.

Tướng quân bận việc, quận vương bận phiền, công chuyện trong phủ Nam Bình Quân Vương đều do một tay nàng quản lý, đại bộ phận quan hệ bên trong cũng phải đi qua cửa của nàng trước. Mấy tháng trôi qua, các hạng mục sự vụ cũng coi như ổn thỏa đâu vào đấy. Tướng quân rất hài lòng, biết nàng xuất thân thương nhân, gần đèn thì rạng, cũng có một chú tài năng kinh doanh quản lý, coi như thông minh nhanh nhẹn. Rồi lại quăng hết tất cả cửa tiệm hồi môn của chính mình cho nàng quản lý, ngay đến ruộng vườn đất đai cũng vậy nốt, chia cho rất nhiều lợi tức. Thậm chí còn cho phép nàng, sau khi phủ Nam Bình Quận Vương tu sửa xong toàn bộ, chuyển qua bên đó tiếp quản việc bếp núc.

Địa vị của nàng trong phủ ngày xưa đâu bằng như bây giờ, là đối tượng lấy lòng của tất cả quản gia nô bộc, đến ngay cả phu nhân quan viên chức sắc hơi thấp một chút, thấy nàng đều khiêm khiêm nhường nhường, chỉ lo đắc tội sau lưng tướng quân.

Tướng Quân Ở Trên, Ta Ở DướiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ