Năm Đức Tông thứ mười ba, mùa đông, phố xá trong kinh thành dọn dẹp sạch sẽ, trên mặt đường còn phủ một tầng tuyết mịn mỏng, hai bên đường dân chúng đông ngìn nghịt, thò đầu thò cổ trông ngóng cái gì đó. Giữa đường, nha dịch đưa tin từng người một thúc ngựa chạy qua, thủ vệ giữ đường gào thét, mất rất nhiều công sức mới ngăn được đám người điên cuồng thôi chen tới.
Xã hội Đại Tần tương đối thoải mái, quan niệm nam nữ cũng không quá chặt chẽ, nữ tử nhà nghèo cũng theo chân cha mẹ hoặc phu quân đi xem náo nhiệt, mấy cô con gái nhà phú quý lớn gan cũng che mặt xuất môn, ngồi ở tầng trên trà lâu, thì thầm nói chuyện, cười nói tự nhiên, mong ngóng nhìn về phương xa.
“Đến rồi, ta nghe thấy tiếng vó ngựa rồi.”
“Diệp tướng quân đã tới rồi.”
“Nữ nhân chết tiệt! Đừng có đẩy! Ngã bây giờ!”
Đám nữ tử phấn khích đẩy cửa sổ, ló đầu ra xem, tất cả dều muốn nhìn thấy thiên hạ đệ nhất kỳ nữ, nữ đại tướng quân duy nhất của Đại Tần.
Tiếng vó ngựa ngày càng gần, vang dội, chỉnh tề.
Đi đầu là hai lá cờ màu vàng sáng chói, một mặt thêu họa tiết hình rồng, mặt kia thêu hai chữ “Đại Tần”, đồng thời ngay sát phía sau là hai lá cờ màu đen, một mặt thêu hoa văn hình hổ, mặt còn lại thêu một chữ “Diệp”, tung bay trong gió, khí thế hào hùng. Theo sau đó là hai cái xe tù nhốt đương kim hoàng đế và đương kim thái tử Kim quốc, vì thời tiết rét lạnh, bọn họ chưa bị bắt phải khỏa thân chịu tội, vẫn mặc áo khoác như cũ, chỉ là dựa theo quy củ đối xử với tù binh, mặt mũi bọn họ bị quệt mấy vệt màu lên, trên đầu cắm dăm nhánh cỏ khô làm thành trò hề.
Nhiều năm nay quân Kim ở biên giới Đại Tần bắt người cướp của, tích hận quá sâu, nay đại hận đã báo, dân chúng vỗ tay tỏ ý vui mừng, ném đá về phía họ mua vui.
Diệp Chiêu dẫn tám trăm kỵ binh thân vệ như lang như hổ theo sát phía sau, tất cả đều mặc chiến giáp màu đồng, cưỡi tuấn mã, đội ngũ chỉnh tề, dáng vẻ nghiêm trang, ánh mắt nhìn thẳng về phía trước, trừ tiếng bội kiếm va vào yên ngựa khe khẽ vang lên, không một ai để phát ra âm thanh nào khác.
Đám chị em đảo mắt tăm tia nhóm tướng lĩnh đang được đội hổ lang kị binh bọc lấy, không ngừng ríu rít bàn tán, phỏng đoán.
“Ai là Diệp Chiêu vậy? Hay là cái người cưỡi kỵ mã đỏ thẫm bên trái? Nhìn giống một tướng quân lắm nha.”
“Sặc, mắt có vấn đề không vậy? Diệp Chiêu dù có trông giống nam nhân cũng không đến mức râu ria xồm xoàn như vậy chứ?”
“Hay là cái người mập mạp bên phải kia?”
“Xấu quá không?.”
Trong lúc dân chúng còn đang xôn xao, đội hổ lang kỵ binh nhanh chóng tách ra hai bên, mở thành một con đường nhỏ. Một con bạch mã cao lớn từ từ bước đến, cổ nó quàng tua rua màu đỏ, lưng khoác yên bạc, ngồi trên là một thân hình cao gầy, mặc tỏa tử ngân giáp chạm hình đầu thú, đội vũ sức cửu khúc ngân khôi, hông đeo bội kiếm (set đồ của Tử Long Triệu Vân), sống lưng thẳng tắp, mỗi động tác đều mạnh mẽ dứt khoát. Nàng nhanh chóng tiến lên hàng đầu của đội ngũ, đứng vào vị trí thủ lĩnh, những tướng lĩnh còn lại đều cho ngựa hơi lui về phía sau nửa bước, vẻ mặt cung kính.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tướng Quân Ở Trên, Ta Ở Dưới
RandomTướng Quân Ở Trên, Ta Ở Dưới Tác giả: Quất Hoa Tán Lý Giới thiệu: Tám năm chinh chiến, chiến thắng trở về mới biết Binh Mã Thiên Hạ Đại Tướng Quân lại là một nữ nhi. Hoàng thái hậu ban ý chỉ, phong cho em ruột An Thân Vương – Hạ Ngọc Cẩn làm Nam Bìn...