Nhị Thập. Lãng tử quay đầu...

165 2 0
                                    

Giấc mộng tan biến, cuộc sống vẫn phải tiếp tục.

Tuy nhiên hôm nay Diệp Chiêu thể hiện tốt lắm, tung một câu hứng một câu, phu xướng phụ tùy, khiến hắn hãnh diện trước mặt người khác, giảm đi không ít uất ức trong thời gian gần đây, cho nên ngay cả nhìn mặt cũng thấy nàng thuận mắt hơn rất nhiều. Vì thế hắn sáp lại gần, cười hì hì hỏi: “Lúc ta về phủ thay quần áo, nghe nói Thái Hậu triệu kiến cô, chẳng lẽ muốn dạy cô đạo làm vợ hả?”

Không ngờ, Diệp Chiêu gật đầu thật, khẳng định câu nói đùa của hắn, trưng thái độ nghiêm túc lúc hành quân đánh giặc ra nói: “Bà hy vọng ta có hảo cảm với ngươi, còn nói vợ chồng chung sống không nên cố chấp quá, phải chú ý để tâm học tập nữ quyến nhà người khác nhiều hơn, học cách thể hiện ra dáng điệu mềm mại, son phấn trang điểm, ra vẻ yêu kiều, ta còn đang cân nhắc xem làm thế nào.”

Hạ Ngọc Cẩn bị những câu nói này làm dao động.

Tuy rằng hắn vô cùng ghét nương tử không phải nữ nhân nhà mình, nhưng nếu nương tử không phải nữ nhân này cố mặc nữ trang thì sẽ trông thế nào đây?

Chớp mắt trong đầu hắn vẽ ra hình ảnh Diệp Chiêu mặc váy áo đỏ thẫm, búi tóc trên đầu cao ngất, đeo châm vàng thoa bạc nạm đầy bảo thạch, sát khí quanh người, trong tay cầm hai cây đại đao, gương mặt nam nhân* lạnh như băng trát ve trắng xóa, đánh phấn hồng, sau đó “Xấu hổ” gọi hắn “Tướng công” như nương tử nhà người khác, định thể hiện bộ dáng liếc mắt đưa tình. (*: Hạ Ngọc Cẩn chưa từng coi Diệp Chiêu là đàn bà con gái)

Đây là hình ảnh kinh dị đến mức nào? Hoàn toàn có thể khiến người ta sợ tới mức nôn hết cả rượu thịt thức ăn đêm hôm trước…

Hạ Ngọc Cẩn tưởng tượng mà mặt mũi trắng bệch, hắn bụm miệng lắc đầu bạt mạng: “Trăm ngàn lần đừng! Cô cứ như này là tốt lắm rồi!”

Diệp Chiêu thở dài nói: “Đúng vậy, từ nhỏ đã không học cách làm nữ nhân, ta cũng hiểu được sẽ rất gượng gạo.”

Hạ Ngọc Cẩn lên tiếng phụ họa vẻ như đồng ý: “Đúng thế, rất miễn cưỡng.”

Diệp Chiêu hỏi: “Ta tưởng ngươi rất ghét?”

Hạ Ngọc Cẩn thành thật nói: “Đúng là ghét thật, nhưng là ta ghét giả vờ giả vịt, trước mặt một kiểu sau lưng một kiểu, rõ ràng không muốn còn cố tình giả vờ thích thú, kiểu dối trá thế này, khiến người ta sinh ghét.”

Diệp Chiêu dựng thẳng ngón cái về phía hắn: “Được! Ta tán thưởng tính thẳng thắn của ngươi!”

Hạ Ngọc Cẩn bĩu môi, khinh thường nói, “Tán thưởng cái rắm!” Hắn nghĩ nghĩ, đang lúc không khí hòa hảo, bèn lôi vấn đề ấp ủ bấy lâu trong lòng ra, “Cô và ta vốn chưa từng quen biết, lại đồng ý gả cho ta, đừng nói là vì nghe được mấy tin đồn linh tinh về ta nhé?”

Diệp Chiêu do dự hồi lâu mới nói: “Không phải, chỉ là ta cảm thấy…. Tính cánh ta với ngươi có vài phần giống nhau, đại khái hợp.”

Vào tai Hạ Ngọc Cẩn, lại chỉ thấy trào phúng: “Giống cái gì? Cô là anh hùng! Ta là vô lại! Cô là trụ cột triều đình, ta là phế vật Đại Tần! Hai người khác nhau một trời một vực. Thật ra ba năm sau ly hôn, chính cô cũng có thể thở phào, ít nhất có thể tự chọn nam nhân mình thích, không cần phải sống cùng kẻ lưu manh vô lại mình ghét bỏ.”

Tướng Quân Ở Trên, Ta Ở DướiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ