Chapter 12: | Birthday Celebration, Part 1 |
----
*buzz*
I turned off my alarm clock atsaka agad na bumalik sa pagtulog ng maalala ko na...
----BIRTHDAY KO PALA!
Agad agad akong napabalikwas sa kinahihigaan atsaka agad na nagpasalamat sa Diyos.
Nag shower agad ako atsaka agad na sinuot yung white long sleeves crop top ko atsaka denim shorts ko. Nag suklay na ako atsaka agad na bumaba papuntang kusina ng bigla kong nakita yung mga color gold na letter balloons na nakaporma ng 'Happy 22th Birthday, Sassy Yumi!'
Pumunta ako sa kusina ng biglang pinaputukan ako ng party poppers atsaka agad naman akong binati nila Mommy and Daddy tapos si Kuya Theo at Yuri.
"HAPPY BIRTHDAY, AYUMI!" sigaw nila saakin kaya agad ko silang niyakap.
"THANK YOU MOM AND DAD!" I hugged my parents and then kissed them at their cheeks.
"Happy Birthday Sis, you're getting old! HAHA!" I just glared at him and then agad na napangiti tapos niyakap siya.
"Kahit na sobrang nakakaasar ka Kuya, Thanks parin!" Ginulo naman niya ang buhok ko atsaka agad na hinalikan ako sa noo.
"HAPPY BIRTHDAY BES!" Sinapak ko naman si Yuri kaya napasimangot naman siya.
"Bakit sila niyakap mo tapos ako, SAPAK? E kung ikaw kaya ang sapakin ko 'no?" Natawa nalang kaming lahat sa sinabi ni Yuri kaya agad ko siyang niyakap.
"THANK YOU BES!"
Kinuha ni Daddy yung birthday cake ko atsaka sinindihan yung birthday candles para maka wish ako.
"Blow on the candles and make a wish, sweetie." Mom said.
I blew the candles nung natapos na akong humiling.
'Strong enough to every problems and to have a full happiness inside and outside of me.'
"Happy Birthday, Sweetie." My Daddy greeted me.
"We wish you to enjoy your day. We love you." Mom said while nakaakbay si Daddy sa kanya. Awww.
At tama nga pala, ngayon nga pala kami aalis ni Yuri papunta sa resort ni Mommy and nina Auntie. Nakapag bonding naman na kami nila Mom, Dad and Kuya Theo kagabi kaya sobrang saya ko ngayon!
Kasali rin naman si Yuri sa surprise nila Mom and Dad saakin ngayon kaya maagang pumunta dito si Yuri para mag ready.
Naghahanda na ako sa mga dadalhin para makaalis na kami, excited pa naman si Yuri. Mas excited pa siya saakin, not gonna lie. HAHAHA.
---
Nakarating na kami sa Resort and to be honest, marami rami rin ang mga tao dito pero hindi naman namomoblema ng space kasi sobrang lawak naman dito.
Nandito na rin naman kami ni Yuri sa Room namin para makapag ready. Si Yuri, andun sa CR, naglalagay ng Sun Screen. Tapos na rin naman na akong magbihis ng swimsuit at tapos na rin naman na akong maglagay ng sunscreen kaya nandito na ako sa Terrace ng Room namin habang tinitingnan ang mga tao sa paligid.Suot ko lang 'tong blue swimsuit ko tapos may white line sa may gilid nito.
Paglabas na paglabas ni Yuri ay bigla siyang napasigaw. ANO NANAMAN BA ANG PROBLEMA NG BABAENG 'TO?
E kung makasigaw, akala mo kung ano na. Parang kakainin ka sa sobrang laki ng bibig e.
"Bakit ka ba sigaw ng sigaw? Pakainin kaya kita ng electric fan e!" Natawa naman siya atsaka napahimas ng batok.
"E kasi naman, gutom na ako. huhu."
"E ano naman kapag gutom? Kailangan talagang sumigaw? Sapakin kita dyan e." Natawa nanaman siya. Kaloka 'tong babaeng 'to.
"Ano bang problema mo? Nakakabanas ka e! Sumigaw ka nalang rin, nahihiya pa 'to." Loka loka.
"NAHIYA DAW YUNG BUNGANGA MO SA'YO. NAKAKAHIYA DAW KASI E. SOBRANG NAHIYA DAW TALAGA SIYA SAYO HAHAHAHA." Umirap nalang siya atsaka agad na sinuot yung sunglasses niya tapos hinila ako palabas.
"Hay nako Ayumi, ang dami mo pang sinasabi. Gutom na ako kaya halika na at kumain na tayo." Pagyaya niya saakin sa Resto.
Pagpasok namin sa Resto ay nakasalubong kaagad namin yung masarap ng amoy. huhu, nagutom yata ako e.
May reservation naman kami kaya hindi na namin kailangang mag order pa.
"Uy Ayumi oh, tinitingnan ka ng mga lalake doon." Tinuro naman ni Yuri yung mga lalakeng nakatingin saakin kaya umirap nalang ako.
"Tigilan mo nga ako Yuri, kadiri ka." Sinapak naman niya ang braso ko.
"Asus! May pa kadiri ka pang nalalaman dyan, OA neto!" binatukan ko siya.
"Nakakahiya naman sayo 'no? E sino 'tong halos babaha kapag iiyak? E diba ikaw? Naku, kung maka sabi ka ng OA saakin, nahiya tuloy ako sa'yo." Natawa naman siya.
"Pwe! Nakakaasar ka talaga 'no? Kahit kailan talaga!" Umirap nalang ako.
"Uy by the way, diba nung sa Ball, kasayaw mo si Jin?" Napahinto ako sa sinabi ni Yuri.
"Anong meron sa inyo?" Hindi man lang ako makasagot kay Yuri.
Ano nga ba ang meron sa amin?
"W-Wala."
"Tapos last time, nakita ko kayo na magkasama. Ano nga ba ang meron sa inyo ah?" Bakit ako ang tinatanong mo? E kahit ako, hindi ko rin kasi alam.
"W-Wala nga kasi." kinurot niya yung beywang ko kaya nasapak ko siya.
"Bakit ka nangungurot? E ikaw kaya kurutin ko dyan?" Tiningnan niya lang ako na para bang 'Kilikilig-ako-look'.
"W-Wala nga kasi e! Ang dami pang sinasabi." Hindi nalang niya ako pinansin atsaka agad na tinapos ang pagkain. Sana kalimutan mo na iyon, Yuri. huhu.
◆♥◆♥◆♥◆♥◆
BINABASA MO ANG
Only You | kim seok jin
FanfictionSERIES NO.2 // Kim Seok Jin Fanfiction // Out of nowhere, he pop out of my life. Being the annoying person I have ever met. But I admit, he annoyed me but my day is not complete without his presence. All Rights Reserved 2017