64

25 2 0
                                    

Chapter 64: | Family's best  |

(CREDITS TO THE OWNER OF THE PHOTOS THAT I WILL BE USING)

---------

6 months....

Pupunta kami sa bahay nila Mommy and Daddy ngayon para bisitahin sila. Pupunta rin daw si Kuya Theo at Ate Louise tapos sina Mama and Papa (In laws).

I really really missed Mom and Dad, kuya Theo and Ate Louise tapos sina Mama at Papa. It's been a long time since kami nagkita.

Handa naman kami parehos ni Jin at nakasuot na rin naman kami ng pormal kasi hindi lang normal na bibisita sa bahay ang mangyayari for sure, alam kong magpaparty sina Mom and Dad. May apo na e HAHAHA!

 May apo na e HAHAHA!

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

------

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

------

Nandito na kami ni Jin sa bahay nila Mommy and Daddy, and as what I've expected. May party talagang nangyayari. Pagpasok palang namin ay may mga decorations ang all na. Hindi naman siguro sila excited sa sitwasyong 'to 'no?

"MY DAUGHTER AND SON IN LAW AND MY APO!" Sigaw ni Mom and Dad tapos niyakap kaming dalawa ni Jin kasabay ng pag halik sa cheeks.

"Awww my apo's getting bigger na!" Wika ni Mom habang hinihimas ang tiyan ko.

"Take good care of my daughter and my grand children, Jin." Ani Daddy tapos tinapik ang balikat ni Jin kaya napatango nalang si Jin bilang response.

"Wow Jin, nakatriplets agad?" Birong tanong ni Kuya kaya napasama ako ng tingin sa kanya habang napachuckle nalang si Ate Louise.

"That's my son!" Pagbibiro nanaman ni Papa kaya mas nainis na ako pero hindi ko nalang pinapakita. E sa nang aasar sila e HAHAHA.

"Awww, my grand children!" Hawak ni Mama sa tiyan ko kaya napangiti nalang ako.

"Pumasok muna kayo sa loob ng bahay para makapagdinner na tayong lahat." Sambit ni Mommy kaya napatango naman kami ni Jin tapos pumunta na sa loob ng bahay.

---

Habang kumakain kami ay napag usapan namin ang tungkol sa pagiging mag asawa. Mga biruan nila Kuya Theo at Ate Louise saamin atsaka pagpuri nila Mommy and Daddy atsaka Mama at Papa saamin.

"Proud ako na anak ko si Jin, e sa nakatriplets agad e! HAHAHAHA!" Biro ni Papa kaya natawa na lamang kami.

"Ano ka ba Hon!" Pagsaway ni Mama kay Papa kaya natawa nanaman kami.

"So kumusta ang pagiging mag asawa na nakatira sa iisang bahay?" Tanong ni Daddy saamin.

"Okay lang naman, it's so nice to live with the person whom you love the most and it's so nice to wake up with a beautiful person that is sleeping beside you." Na speechless ako sa sinabi ni Jin sa harapan ng mga magulang namin at kay Kuya Theo at Ate Louise.

"Wow, speechless." -Mom.

"I have no words." -Mama.

"Keep that in mind, Jin. You've said that infront of us. If you break it, I'll break you." Nagulat naman ako sa sinabi ni Daddy kay Jin.

"I've already kept that in my mind, Papa. Since the day that I promise my love to her infront of the altar." Jin said kaya napaspeechless nanaman ako. I don't know what to say.

Damn, he's precious.

"That's my Son in Law!" Ani Daddy atsaka ngumiti kay Jin habang tinapik tapik niya ito sa balikat.

"So may tanong ako Jin." Napatingin naman kami kay Kuya na nagsalita.

"Papaano kaayo nakabuo ng tripl---" Nasapak ni Ate Louise si Kuya Theo. Dah! Buti nga sayo!

"Ano ba yan Theo. Akala ko seryosong tanong e!" Napangiti naman ng mapait si Kuya Theo atsaka niyakap sa beywang si Ate Louise.

"Joke lang naman. Eto namang Misis ko e, hindi mabiro." Natawa nalang kami kila Kuya At Ate.

Ate Louise is 2 weeks pregnant kaya hindi pa masyado klaro yung bumo sa tiyan niya. Yea, I know! Marami nanamang babies! Yeeey!

"Ikaw Theo ha, alagaan mo rin si Louise and the baby inside her tummy." Saway ni Mommy kay Kuya Theo.

"Of course, hinding hindi ko pababayaan ang mag ina ko 'no." Napangiti naman ako kay Kuya ng bigla niya akong inirapan.

Oo, inirapan ako ng gago! HAHAHA! Mukhang tangang bakla na may anak at asawa e. Bwesit HAHAHAHA!

"Well, that's good to here na sa inyo mangga-galing yan ha." Wika ni Mama kaya napasmile nalang si Jin at Kuya Theo.

Actually, dapat nandito rin ang parents ni Ate Louise but sadly, they couldn't make it because may business trip ang company nila but ang sabi ni Tito at Tita na babawi daw sila and maybe next time, makakasama na sila.

---

Pauwi na kami ni Jin ngayon. Napahawak lang ang kanang kamay ko sa tiyan ko habang yung isa ay hawak hawak ni Jin habang nagmamaneho siya. Kahit na maliit na bagay lang yun, kinikilig parin ako.

It's already 9pm in the evening and medyo inaantok na rin ako.

"Are you sleepy, love?" He said after kissing my hand.

"Medyo, love."

"Matulog ka nalang muna. I'll wake you up kapag nakarating na tayo sa bahay, okay?" I nodded.

------

JIN'S POV

Nakarating na kami sa bahay at gigisingin ko na sana si Ayumi but she's sleeping peacefully kaya hinalikan ko siya sa noo niya atsaka kinarga siya ng marahan.

Pinagbuksan naman kami ng pintuan sa katulong namin sa bahay tapos agad akong dumiretso sa itaas papunta sa kwarto namin.

Hiniga ko siya sa kama ng marahan atsaka pinagmasdan muna ang maamong mukha niya. Shit, bakit ba ang ganda ng asawa ko?

Pumunta na ako sa closet namin para makabihis na ako at para mahandaan ko na rin siya ng damit pang tulog saka ko siya gigisingin.

Pagkatapos kong makabihis ay lumabas na ako sa closet tapos umupo sa kama katabi ni Ayumi.

Inayos ko ang buhok niya atsaka hinihimas himas ang pisngi niyang mala rosas. But then suddenly unti unti siyang nagising.

"Love naman, baka matunaw ako niyan." Sambit nito saakin kaya napangiti ako na may halong smirk.

"Tch, hindi ko naman kasalanan kung bakit ang ganda mo e." Ani ko kaya natawa siya.

"Hahahaha! Loko ka talaga kahit kailan Kim Seok Jin." She hugged me and then I hugged him back.

Damn, isn't she lovely?  Yes, she is.

  ♥◆♥◆♥◆♥◆♥◆♥  

Only You | kim seok jinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon