Chapter 70: | Crybabies |
CREDITS TO THE OWNER OF THE PHOTOS
---
It's been 12 weeks since yung baptism ng triplets. And yes, it's already 1 AM but Seok Jae is still crying. I just looked at Jin but he just smiled at me atsaka ginulo gulo yung buhok ko.
Ngayong gabi e nandito lang yung triplets sa kama namin. We decided na dito na muna sila matutulog ngayon since ayaw rin naman namin silang iwanan sa kanya kanyang crib nila at baka kung mapaano pa.
Sina Go Rah at Seok Jun ay mahimbing ng natutulog habang si Seok Jae ay umiiyak ngayon habang karga karga ko. Jin prepared her milk tapos ako ay kinakarga siya habang pinapawala yung pag iyak niya.
Ang laki ng mga luha niya habang nagpo-pout siya while her nose and cheeks are turning into red.
"Are you sick, Seok Jae?" I asked her kahit alam kong hindi pa niya ako masasagot. She keeps on sobbing and sobbing kaya dali dali akong lumabas sa kwarto without Jin's permission atsaka agad agad na pumunta sa mini clinic namin dito sa bahay para kumuha ng thermometer and mga iba pa.
"Maam Yumi? Ano pong nangyayari?" Natanong ni Manang Diane habang natataranta na rin kasama si Manang Nina.
Hindi ko nalang muna sila sinagot atsaka dahan dahang nilapag si Seok Jae sa may mini table to check her temperature and yes, may lagnat siya.
Napahinga ako ng malalim atsaka kinarga si Seok Jae habang hinahagod yung likod niya ng marahan.
"Manang, maghanda nalang po kayo ng coffee para saamin ni Jin. Thank you." Saad ko kay Manang Nina atsaka tumango tango rin naman sila ni Manang Diane tapos umalis na.
Bumalik na ako sa kwarto and Jin is there habang nagpapanic.
"Shit!" He cussed in whisper tone pero rinig na rinig ko parin.
"She has a mild fever. We can get rid of it if we will take care of her as soon as possible." I explained kaya napatango tango naman siya.
I looked at her mouth because she keeps on drooling like Go Rah and Seok Jun yesterday but thank goodness hindi na masyado silang umiiyak ngayon but Seok Jae? ngayon pa lang siya nagkakaganito and I think alam ko na kung bakit.
I looked at her gums and yes, her teeth are growing.
Napabuntong hininga nalang ako at pinainom na siya ng milk tapos pagkatapos 'non ay hindi na masyado siyang umiiyak but her cheeks and nose are still pink.
"How's she?" Jin asked kaya napangiti nalang ako ng kaunti.
"They are starting to grow their teeth." Napapikit naman si Jin habang napabuntong hininga.
"Geez, kinabahan ako." I just smiled atsaka hinihimas himas ko ang ulo ni Seok Jae tapos pinunasan ko na rin yung mga luha niya.
Nang matapos si Seok Jae sa milk niya ay pinaburp ko na siya atsaka kinakarga karga habang kinakantahan hanggang sa makatulog siya at nang makatulog na siya ay dahan dahan na hiniga katabi ng mga kapatid niya na mahimbing na natutulog.
Ininom na muna namin ni Jin yung kape na pinahanda ko kila Manang habang napapagitnaan namin yung triplets na mahimbing na katutulog.
"So this is the life of being a parent." Jin said kaya napachuckle nalang ako atsaka tiningnan siya na magulo ang buhok.
Kahit magulo ang buhok, ang gwapo parin.
"Staring is rude, Mrs. Kim." Aish, nakapang asar pa talaga e.
"Whatever." Ani ko tapos ngumiti.
He looked at the triplets with a big smile that is forming in his mouth.
"They look like an angel sent from above." With those simple words yet he made it perfect. It's so satisfying to see your love saying those things that can melt your heart.
"What did I do to deserve everything?" He looked at me while asking me his question.
"Jin, love comes in a full circle when you see it for yourself. We made this new life, we made these little angels." He smiled and kissed my forehead.
Napabalikwas ako sa pagkakahiga atsaka tumayo para iligpit yung throw pillow nang bigla akong niyakap ni Jin sa beywang tapos pinahiga yung ulo niya sa balikat ko kaya napangiti nalang ako.
"Before they were born, we imagine them, we prayed for them, we dreamed of them and even now, we still imagine our life with them, we still pray for our life with them and we still dream our life with them. Like us when we got married, we imagined things and now that we've come this far, we just need to strengthen each other. We have a lot of circumstances to face but I believe that we can solve it all when we are together with our children." Wika ko tapos pinaharap niya ako sa kanya tapos hinalikan.
"Shit, I love you so bad." I pouted atsaka napasmirk naman siya.
We checked the wall clock and 2 AM na pala kaya we decided na matulog na katabi ang triplets.
I love them. I love them so bad.
And then when 4 AM arrives, inilagay ko na sina Seok Jae at Go Rah sa crib nila but Seok Jun was hugging his father kaya hinayaan ko nalang siya.
♥◆♥◆♥◆♥◆♥
BINABASA MO ANG
Only You | kim seok jin
FanfictionSERIES NO.2 // Kim Seok Jin Fanfiction // Out of nowhere, he pop out of my life. Being the annoying person I have ever met. But I admit, he annoyed me but my day is not complete without his presence. All Rights Reserved 2017