45

43 2 0
                                    

Chapter 45: | Love is when I love you |

-----

Paggising ko pa lang ay nakita ko agad ang maamong mukha ni Jin na kaharap ko lang ngayon. His face is too precious. But then suddenly namalayan kong late na pala kami nakagising kaya napabalikwas ako. Geez! it's already 10 AM.


Pumunta kaagad ako sa kusina para maghanda ng kakainin namin at salamat at kumpleto ang mga gamit at mga pagkain dito kaya madali ng magluto. 


Magluluto muna ako ng adobo kasi yun lang naman na ang kaya ko ngayon, e sa late na masyado at wala na akong time para magluto ng sobrang bongga. Nagugutom na rin ako, duh.


Makalipas ang ilang minuto ay natapos na rin akong magluto kaya inihanda ko na ito sa mesa tapos pununtahan na si Jin doon sa kwarto namin para yayain siyang mag almusal kahit late na.


Pagpasok ko pa lang sa kwarto ay nakita ko si Jin na nakatopless na aakmang magbibihis kaya agad agad akong tumalikod. Oh, my precious eyes.


"T-Tapos ka na bang magbihis. T-Tapos na akong magluto...k-kain na tayo." Shet lang!

Oo, nakita ko na yang katawan niya doon sa beach pero hindi naman kasi magkapareho yung doon at dito 'no! Geez! Umiinit na pisngi ko ay puteeek!


"Good Morning, love." 


O____o


He just hugged me with topless body for pete's sake! Help!


"G-Good Morning." Shet nauutal na ako putek!


"Anong ulam?" Tanong nito.


"A-Adobo." Pagkatapos kong sabihin yun ay napaalis ako sa pagkakayakap niya tapos humarap sa kanya ng hindi nakatingin sa katawan niya.


"A-Ano, m-magbihis ka na t-tapos a-ano...t-tapos s-sunod ka nalang sa k-kusina." Pagkatapos kong sabihin yun ay agad agad akong napatalikod at nagmadaling maglakad. Geez!


----

6 PM na at gusto ko sanang pumunta sa Time Square para mamili ng kung anu-ano pero hindi naman ako sasamahan ni Jin. Nakakainis.



"Love, please? Samahan mo nalang ako!" Hindi niya ako pinansin. Ay bahala ka nga! 


Kumuha ako ng  coat ko tapos aakmang aalis na ng biglang magsalita si Jin.


"Wait. Sasama ako." Napaharap naman ako sa kanya habang nakangiti ng sobrang lawak hihihi.


---

Nandito na kami sa Time Square and to be honest, sobrang ganda dito. Maraming tao at marami ring mga kotse pero bahala na. Nakakamangha parin yung mga naglalakihang big screens eh. Just wow.


"Jin, tingnan mo----" Nagulat ako ng biglang nawala si Jin sa tabi ko kaya napahinto ako sa paglalakad. 


Napalingon lingon ako pero walang kahit anino ni Jin ang nakita ko. Where are you Kim Seok Jin?!


I tried to call his cell but he is not fvcking answering kaya nagsimula na akong kabahan. Geez!


Naglalakad ako tapos lumingon lingon ng biglang pumatay ang lahat ng mga big screens kaya nagtaka naman yung ibang mga tao at kahit ako ay nagtataka na rin. Asan ka na ba Kim Seok Jin? 

Napatalikod ako habang lumingon lingon nanaman sa kahit saan ng biglang may narinig akong boses galing sa big screen na nasa likudan ko.


"Ayumi Mikaela Jung. What a beautiful name." 


Napalingon ako sa big screen na nasa harapan ko ngayon. Mayroon doon yung mga pictures ko kaya ang iba sa mga tao dito sa paligid ko ay namukhaan ako.


'Oh, she's the girl in the big screen, right?'


"The girl whom I am in love with." 

Oh gosh. Nakakahiya! 


"T-he girl... the girl that changed me." 

Habang tinitingnan ko yung video sa big screen ay unti unti na pala akong naluluha. Pinakita doon yung mga stolen pictures ko, yung mga picture namin ni Jin, yung mga pictures ko habang nagwawacky, yung mga pictures ko kasama yung aso niya, yung picture ko na natutulog. Geeez.


"The girl that gave me the feelings that  I want to feel for the rest of my life."


Oh my gosh. Kim Seok Jin. This is too much. T_T


"And the girl that I want to spend my life with. Through bad and good times. Through happiness and sadness." 

Ngayon ay umiiyak na talaga ako at ako nalang mag isa yung nasa gitna dahil pinabilugan na ako ng mga tao dito.


The big screen went off at ang paligid ay naging madilim na rin ng biglang may narinig akong tugtog.


Now Playing: I knew I loved You by: Savage Garden

[KIM SEOK JIN]

I knew I loved you before I met you
I think I dreamed you into life
I knew I loved you before I met you
I have been waiting all my life  

Napatakip ako ng mukha ng makita ko si Jin na papalapit saakin. Umiiyak parin ako na para bang bata but I don't care! 

His eyes met mine kaya mas napaiyak ako. Geez this guy!

There's just no rhyme or reason
Only the sense of completion
And in your eyes, I see
The missing pieces I'm searching for
I think I've found my way home
I know that it might sound
More than a little crazy
But I believe  

I knew I loved you before I met you
I think I dreamed you into life
I knew I loved you before I met you
I have been waiting all my lifeA thousand angels dance around you
I am complete now that I've found you




Nasa harapan ko na siya na naluluha na rin. Pinunasan niya yung mga luha na dumadaloy sa mga pisngi ko. 


He kneel down all of  sudden and that gave me a big big shock.


"I love you means I love being with you forever. And I will respect everything about you. I will love all your flaws and I will stay with you through the bad and good times. Love, always remember that I love you...forever. Love, will you marry me?" He opened the little box na may lamang engagement ring. Napatakip ako ng mukha dahil umiiyak nanaman ako.


"Thank you for everything, love. Thank you for the love that I am ready to keep forever. Yes, Kim Seok Jin. Yes, I will marry you." Isinuot niya yung engagement ring sa ring finger ko tapos tumayo ito atsaka niyakap ako ng sobrang higpit. 


'Awwww, congrats!'

'Aww, they look perfect for each other!'

Yung mga tao sa paligid namin ay pumalakpak at nagsisigawan. Pinunasan nanaman ni Jin ang mga luha sa pisngi ko atsaka hinalikan ako sa mga labi  ko.


I am so lucky to have this man.---So I say, My man. 




Only You | kim seok jinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon