Hắn nghe thấy ta cười, thế này mới buông bút, kéo ta lại đây ngồi ở hắn trên đùi: "Việc này làm cho hạ nhân làm là đến nơi."
Ta lắc đầu, hỏi: "Bát a ca trở lại trong phủ sau, nhiều sao?"
Khang Hi cùng thái hậu theo tái ngoại hồi kinh liền trực tiếp di giá sướng xuân viên. Bát a ca vì tránh cho Khang Hi cùng thái hậu đồ kinh biệt viện nhiễm đến bệnh khí, kiên trì trở lại trong phủ tĩnh dưỡng. Cửu a ca , lão mười, mười bốn đều cực lực phản đối, Khang Hi từ chối cho ý kiến, tùy ý bát a ca mang bệnh hồi phủ.
"Hôm nay cái thái y nói lão Bát bệnh tình đã có hảo chuyển." Hắn tiếp nhận ta đưa qua đi bát trà, nhấp một ngụm nói nhỏ, "Phía trước hoàng a mã ở tái ngoại, mỗi ngày trình lên sổ con đều kỹ càng tỉ mỉ báo cáo lão Bát tình huống. Hoàng a mã biểu hiện lãnh đạm, nhưng trong lòng rất có đếm. Lão Cửu bọn họ tùy giá, đối lão Bát bệnh tình cũng không biết. Kỳ thực lão Bát hồi phủ tĩnh dưỡng ngược lại rất tốt chút."
Khang Hi cùng thái hậu di giá sướng xuân viên, a ca nhóm cũng đều tùy giá đi biệt viện. Tương đối biệt viện, trong thành phủ đệ muốn an tĩnh nhiều lắm, càng thích hợp bát a ca dưỡng bệnh. Bát a ca bệnh sớm đã có khởi sắc, đều không phải bệnh nặng không thể di động. Khang Hi làm như vậy chẳng qua là làm cấp người ngoài xem , chẳng phải thực sự đối bát a ca tuyệt tình.
Mùng năm tháng mười, bát a ca lành bệnh, Khang Hi hạ chỉ đem bổng ngân bổng mét khôi phục chi cấp. Bát a ca tuy rằng chịu này đả kích, kế thừa ngôi vị hoàng đế vô vọng, nhưng tại triều thần trung uy tín vẫn cứ rất cao.
Trong triều sóng ngầm mãnh liệt tình thế, Dận Hữu hồi phủ sau cực nhỏ nói với ta khởi. Lão mười, mười ba, mười bốn, mười bảy đến trong phủ cũng không hề không đề cập tới, như trước theo ta nói nói cười cười. Vô luận giữa bọn họ đã xảy ra cái gì, đều tránh cho làm cho ta biết. Ta hiểu được bọn họ hy vọng ta vui vẻ, liền đối với sở hữu chuyện đều ra vẻ không biết.
Cuối năm, Khang Hi đem nhị khanh khách biết huệ phong làm quận chúa, chỉ hôn cấp Mông Cổ ngao hán bộ tam chờ thai cát Đa Nhĩ tể kéo thị, hôn kỳ quyết định năm sau tám tháng. Qua năm, trong phủ cao thấp bắt đầu vì biết huệ hôn sự bận rộn. Việc vui liên tiếp không ngừng, bác ngươi tể cát đặc thị lại sinh cái tiểu a ca , ngay sau đó thái y tra ra y Nhĩ Căn Giác La thị cũng có mang thai.
Năm nay ta chỉnh mãn ba mươi tuổi, Dận Hữu muốn thiết yến cho ta chúc mừng sinh nhật. Ta cũng không nguyện đại sự phô trương, thầm nghĩ cùng Dận Hữu, Tiếu Nhi cùng nhau vượt qua. Dận Hữu không đáp ứng, kiên trì thiết yến bãi rượu, mời các vị a ca , phúc tấn. May mà không có phát sinh cái gì không thoải mái chuyện.
Từ biết huệ xuất giá sau, Nạp Lạt thị luôn luôn thực thương tâm. Thẳng đến y Nhĩ Căn Giác La thị sinh vị tiểu a ca , thế này mới cuối cùng giảm bớt Nạp Lạt thị bi thương.
Mùng sáu tháng chạp, hoàng thái hậu chết bệnh. Theo thái hậu qua đời hai ngày trước khởi, Khang Hi ở ninh thọ cung tây thương chấn nội môn làm vi ác ở đây một tháng, chưa hồi tẩm cung. Mừng năm mới khi Khang Hi vẫn đắm chìm ở bi thương cảm xúc trung, không khỏi ai thán "Trong lúc này, chỉ có hiếu kính trẫm người, cũng không yêu tuất trẫm người" .