Chapter 3: Mr. Savior

63.2K 413 54
                                    

Katie's POV

"ok ka lng?"

"huh? Buhay pa ako?" wala sa sarili kong tanong. Kinapa-kapa ko yung katawan ko at buo pa naman ako. Alive and still kicking!

"Katie! Ayos ka lng?" tumakbo si Chris papunta sa kabilang side ng kalsada kung saan ako nakatayo ngayon.

Pano ako napunta dun? Dahil may isang taong itinayo ako at tinangay bigla dito, ang bilis niya nga kumilos eh.

"oo, salamat dito kay--- na saan na un?"

Ok nilayasan kmi nung savior ko... sino kaya un? Hindi ko sya namuhkaan  dahil nakatakip ung muhka nya ng mask, and I don't know why. Well, kung sino man sya thank you sa kanya! Baka kung hindi dahil sa kanya nasa ospital na ako ngayon.

"ano ba yan? Haharang-harang kasi sa daanan. FREAK!!!"

Waaa! Kung minamalas ka naman talaga, sila Valyn pala yun pati mga kaibigan nya! At ako pa daw tong FREAK eh sila tong muntik na akong sagasaan. Kasalanan ko pa ngayon? Well, oo may kasalanan ako kasi ang clumsy ko pero kahit na!!!  Nakakainis talaga tong Valyn na toh!

"Valyn ano ba? Magsorry ka nga dun sa tao!" suway ni Chris sa kapatid niya .

"Why should I? She's not the boss of me!" Tapos umalis na sila. Grabeeeee! Ang sama talaga nila! Pero ano kayang ginagawa nila dito? Bakit  nandito pa sila sa school ng ganitong oras? Gabi na ah!

"Yari sakin tong si Valyn paguwi ko." napatingin ako kay Chris kasi bigla-bigla syang nagsasalita.

"huh?"

"Hay nako!! Lutang ka nanaman. Tara hatid na kita." all smiles niyang aya sakin. 'Bakit ang bait at ang cute niya talaga?'

"Naku hindi na! Ayok--- I mean ano kasi eh, ahm, di ka pwedeng makita ng mga kasama ko bahay, isusumbong ako nun kila daddy, may dadaan pa din ako eh, salamat."

Tapos nagbow ako sa kanya at tumakbo. 'Run! Run for your life Katie!'.

Grabe!!! Hindi nila pwedeng malaman na anak ako ng V. Principal ng school namin. Pagagalitan ako ni Tita Sandra pagnagkataon.

Habang tumatakbo ako may bigla akong naalala 'Oo nga noh, matagal ko ng hindi nakikita si Papa at si Tita Sandra.' Nagpapadala lng kasi sila ng pera para pangaral namin ni Karla.

"Ate!" sigaw ng kung sino sa likuran ko.

Tinignan ko kung sino ung tumawag sakin dahil parang familiar ung voice nya.  Atama nga ako, si Karla!

Si Karla ay sister ko na 3rd highschool palang, ako naman 1st year college na. Magkahawig sila ng onti ni mama, ako kasi ang kamuhka ko si papa. Minsan mas matino sya magisip kesa sakin, isip bata kasi ako, nasanay lang siguro dati.

"Bakit andito ka?"

"Nagpunta pa kasi ako ng library, di ko namalayan ung oras ee."

"hay naku ate! ayan tuloy di tayo nkasabay kay mang george." Si mang george naman ay ung driver namin. Yep, may driver kami, Mayaman kmi actually, pero hindi alam un ng mga classmates ko. weird kasi ang tingin nila sakin dahil nga nerd ako and laging may ibang mundo.

*ding dong

huh? O.o nsa bahay na pla kmi. di ko nanaman namalayan. hay nako Katie, kelan ka ba magmamature?

 ----------------------------------------------

a/n: Si Carla po ung nsa gilid... kapatid ni Katie ^_^

DayDreaming (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon