He showed up again ^^

49.4K 300 35
                                    

Katie POV

We are on our way home. Wlang nagsasalita, ayoko namang magsalita dahil hindi naman talaga kmi close ni Renz.. Ung ingay lng ata ng kotse nya ung naririnig ko.

"Katie..."


"uh..."


What? WAIT!

Inhale! Exhale!

Ok. Alam na nya pangalan ko? ^^ Hay! Thank goodness dahil 3 years na kming magkakalse noh! Dapat lang na alam nya na ung name ko.

"Sorry for what Valyn did."


"Ah, ok lng."

then I flash a smile on him, tapos tumingin na ulit sa window. Akala ko naman magsososry sya dahil di nya sinabi sakin na favor pala un ni Chris. T_T

"About naman dun kanina sa mall..."


"Hindi! Ayos lang un. Wag mo ng intindihin un." With mathcing kumpas ng kamay. Gusto ko sanang sbihin na "nakakainis kna ang manhid mo! Tapos iniwan mo pa ako dun!" pero wala naman akong karapatang gawin un, ahehe.

AWKWARD!!!


Ang tahimik nanaman! Mga 5 mintues din siguro kaming ganon...

"Saan nga ba kita ulit ibababa?"


Oo nga pla, hindi nya pwedeng makita ung bahay namin! >.<

"Dun mo na lang ako ibaba sa park. Kaya ko naman ee." ^^


"Sigurado ka? Alam mo kasi delikado na, lagpas 10 o'clock na din."


Tama ba yung narinig ko? Nagaalala sya sakin.. Hindi! Ganito lang siguro sya ksi pinahatid ako ni Chris, Tama! Nagiging generous lang sya.

"Naku, ok na ako."


"Ganon ba?" I just nod then lumapit sya sakin, palapit ng palapit then...


"baba na."

Binuksan nya lang pala ung door, pwede naman syang bumaba para buksan ung door sa labas di ba? T_T TSS

Bumaba na ako sa kotse nya. Sobrang dilim naman ng daanan na toh. Creepy! Sana pala sa bahay na ako nagpababa.

Feeling ko may sumusunod sakin. Lumingon ako sa likod pero wala namang tao, kya binilisan ko na lng. Uncomfortable pa naman ako sa suot ko ngayon, di ako sanay ng ganito, wait let me re-phrase those words. Di NA ako sanay ng ganito.

"aaaaa---"


Waaa! anong gagawin ko? May humila sakin. Yakap yakap nya ako from my back. Nakatakip ung isang kamay nya sa bibig ko. Di ako mkagalaw! T_T SOMEBODY HELP ME!

"Shhhh..."  Bulong sakin nung Kidnapper! Rapist! Holdaper! Killer! Kahit ano pa tawag nya sa sarili nya!

"Nasaan na ba ung magandang babaeng nakita natin?"
"Nawala bigla"
"Sayang, chicks na sana un"


Narinig naming umalis ung mga lalaki, binitiwan na nya ako. Humarap ako sa kanya at tinignan ko sya.

"Ikaw?"


U...ung...ung lalaking nagligtas sakin noong muntik na ako sagasaan nila Valyn! Nakamask pa din sya =3

"Wala na sila. Sa susunod magiingat ka na ok?"


"Ahehe. Pasensiya ka na ah! Salamat pala sa pagligtas mo sa kin!" ^^

Nagpeace sign sya parang ganito ok ^_^v. Tapos tumayo na siya.

"Sa sususnod magpahatid ka na ksi sa bahay mo lalo na kung di mo pla kaya."


T_T Pano nya nalaman un? Sinusundan nya ba ako? >.< Hindi naman din siguro, baka nagkataon lang. Pero bakit nkamask pa sya? Di kaya masamang tao sya?

"Sandali! Anong pangalan mo?" Di nya sinagot ung tanong ko, tuloy-tuloy lang sya sa paglalakad. >.< Ganito ba talaga ung mga tao ngayon? SNOBBER!


I got home na basang-basa, kasi bumuhos ang napakalakas na ulan. T_T Ang sama ng araw na toh para sakin O_O ayoko ng sumama sa kanila!

"Kate? Anong nangyari sayong bata ka? Halika nga dito magpunas ka muna." Binigyan nya ako ng Towel para mkapagpunas muna ako.

[Kate ang tawag sa kin sa bahay and ng relatives ko. Katie nga ksi dba? Kate-i ganyan ung basa sa kanya]


"Umulan kasi ee."


"Sige na! Hala! Ligo na!"


Napaisip ako habang nakababad sa bathtub. Ang daming gumugulo sa isip ko. Una si Valyn, tapos ung brother ko (b-day nya nga ksi ngayon), tapos dumagdag pa si Mr. MaskedMan/ Mr. Savior. Sya lang ata ung magandang nangyari sa buhay ko ngayon araw.

Pano na kaya ako papasok nito sa monday? After mangyari un malamang di na ako tigilan ni Valyn. T_T Grabe! Nakakahiya talaga! Ang dami pa namang Invited na schoolmates namin ung nandun! For sure kalat na toh sa school sa monday. >.< CHHHHHRRRRIIIIIISSSSS! Yari ka talaga sakin!

DayDreaming (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon