Sorry po ngayon lang na post toh. Ahaha. Ngayon lang nagkatime eh!
~Lyn *_*
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Katie's POV
Nakarating na kmi sa isang malaki palasyo, este bahay na mala-palasyo sa laki at ganda. Srsly, maganda talaga at malaki ito. Parang makakatira na dito ung lahat ng nsa 3rd year division. Pero bakit ba kami nandito? At 4:50 na oh! Isang oras na lang b-day na ni Chris. Di pa ako nkakapagayos dahil dito ako dinala ni Renz.
Bumaba na si Renz at may nagbukas naman ng pinto sa side ko sa loob ng kotse...
"Waaaaa! Renz! Tulong! Kuya Driver! Help me!"
"Ahahahaha... Easy ka lang. Isa yan sa mga gaurds dito sa bahay,"
Ah! Ok... ahaha... muhka naman daw akong baliw dun dba? Wahahaha. Pero ano daw? Bahay? Bahay lang tawag nya dito? Ee limang bahay ata namin katumbas nito ah!. Kung malaki na ung bahay namin x5 nyo pa yun. Mahhhgaaad!
"Ngayon ko lang sya nakitang tumawa ng ganyan.."
"oo nga eh. Alam mo ba narinig ko sa school nila nung sinundo ko sya one time na may girlfriend na sya..."
"Yan siguro ung girlfriend ni sir Nicko."Sinenyasan nya namana ko na sumunod sa kanya so sumunod naman na ako. Habang papasok kmi sa palasyo nila--err bahay pla, nagform naman ng tig isang line sa gilid ng isle ung mga tingin ko maid siguro nila. almost 30+ sila. Kung ganito ba naman kasi ung lilinising BAHAY makukuba kung onti lng sila. Nagbow naman sila ng head habang naglalakad kami...
"GoodAfternoon Sir Nicko."
Err, nakakailang naman toh oh. Para kaming nsa fairytale. As a respect nagbow naman din ako sa kanila... Sir Nicko? Ok I have to right this to mom. Sir Nicko ang tawag sa kanya sa bahay nila.
*Bogsh
"Arrrraaaaaay!"
Pagangat ko ng ulo ko nakita ko si Renz na binibigyan ako ng what-the-heck-are-you-think-you're-doing-look. Di ko alam kung bakit pero wala akong pake dun, masakit talaga ung ulo ko na tumama ba naman sa likod nya.
"Naku ma'am Katie, wag po kayong magbow samin."
"Eh? Ma'am? Katie? Kilala nyo ko? Pano po?"
Nag si tawanan naman sila ng mahihina at si Renz naman bigla-bigla namang nanghihila.
"Tara na! 5 na oh! malalate na tayo!" Sabi nya sakin habang hinihila nya ako paakyat.
"Pakiayos po ung mga gagamitin." Sigaw nya, siguro para sa mga kasama nila s abahay un.
"MANANG! KWENTO NYO SAKIN UN AH! BABOO!"
Sigaw ko dahil nakalayo-layo na din kami sa mga katulong nila Renz. Dinala nya ako sa isang pagkalaki-laking Kwarto. Puro picture nya ang nakalagay dun sa isang sulok at may napansin akong isang medium size na picture doon. Si Valyn un ah! Tapos si Camille, and ako. Oo nga! Ako un! Siguro dahil nandito si Valyn kaya nakasama dito tong picture na kasama ako.
"Tara na! Wag mong tignan yan!"
"Eh? Kailangan ko ng umuwi Renz, magaayos pa ako eh."
"Alam ko..."
Un lang ung sinabi nya at pumasok na sa isang pang kwarto sa loob ng kwarto nya. Siguro para magpalit ng damit nya.
At dahil kailangan ko na nga magayos at itong lalaking ito 'alam ko...' lang ang isasagot sakin nagpasya akong uuwi na lang ako magisa.
Lalabas na sana ako ng kwarto nya ng saktong pagbukas ko nasa harap ko na si Manang na tumawag saking Ma'am Katie.
"San ka pupunta ma'am Katie?"
Err... naiilangan pa din ako sa ma'am Katie. And how'd she know my name? O____O
"Uuwi na po ako manang, kailangan ko pa pong magayos eh. Sge po." Lalabas na sana ako ng bigla akong harangin ni manang at hinala ako papasok sa isang kwarto.
Tapos minassacre ako ni Manang. The end! Tapos na ung istorya! Yay! ^^
Pero joke lang yun! Wahaha! Ayoko pa mamatay noh! Itong si author kasi ano-anong pinagsasabi... psh! -.-
"Suotin mo toh..."
Sabi ni manang habang inaabot sakin ang isang dress na pagkaganda-ganda at muhkang mamahalin pa ata.
"Po?"
"Bingi ka ba ihja? ANG SABI KO SUOTIN MO YAN."
Inulit nya pa ang sinasabi nya dahil sa pagaakalang di ko narinig.
"Pero po kasi manang uuwi na po ako. May pupuntahan pa po akong b-day party."
"Alam ko..."
"Sige po aalis na ako..."
Pero pinipigilan ny talaga ako t nagawa nya nyang i-unzip ung zipper sa likod ng dress ko.
"Waaaaaaaaaaaaaaaa!!!!"
"KATIE! ANONG NANGYAYARI? ASAN UNG RAPIST? MAGNANAKAW? OR BKA KIDNAPPER? ANO? NASAAN?...."
Biglang pumasok si Renz at nagsisisigaw dun sa loob ng kwarto...
"ANO----"
O_____O -> Renz
O//////////////////O
"Ahhhhh! IKAW UNG RAPIST EH! PEPVERT! LABAS!LABAS! SHOO!"
Nakalabas naman na sila ni Manang dahil natakot ata sa pagsigaw ko...
Arrrrrggghhh! Nakakainis! Perverted pla ung crush ko TTT___TTT NOOOO!!!
At dahil nga malalate na ako. Isinuot ko na ung binigay nilang damit sa akin at sandals na may 4 inches na takong. Saveeeh? Ngayon na alng ulit ako nagganito oh. At dahil naman din sa hiya ko lumabas na ako ng kwartong iyon at bumaba, hahanapin ko pa sana si Manang para makapagsorry sa pagsigaw ko kanina pero bigla nanaman ako hinila ni Renz at malalate na daw kami.
Nakaalis na kami sa malapalasyong bahay nila Renz at nakarating dun sa place na paggaganapan ng b-day ni Chris.
O___O
BINABASA MO ANG
DayDreaming (completed)
RomanceSi Katie ay isang ultimate nerd sa school nila. Like a typical girl ay may crush din sya, but what if yung crush nya ay nay special someone na? And it happens na worst enemy ang turing sa kanya ng special someone nito? Ano na lang ang mangyayari sa...