Bestfriends...

51.9K 294 26
                                    

"Buti sinudo ka ni Renz, sabi ko kasi sa kanya sunduin ka nya ksi busy ako kanina."

"Ah, ganon ba? Wala kasi syang nabanggit sakin ee, hehe, akala ko tuloy..."

Hindi! Mali! Hindi ko pwedeng sabihin sa kanya na akala ko date un! ERASE! ERASE! ERASE!

"akala mo?"

"Wala un, bakit ka nga pla nandito?"

"Ah, Tara na!"

"Saan tayo pupunta?" Hinila nya lang ako papasok sa car nya at umalis na kmi. Ang wierd ng mga taong toh! Hindi sinasagot ung mga tanong ko.. T_T

------------------------------------------------------------------------------------

Renz POV

June 24, 5:00 pm

"Hi babe!" -Valyn

"oh, babe tara na!"

"bakit ba ang tagal mo? akala ko tuloy hindi na ako ung date mo sa b-day ni kuya!" Tapos ng pout sya.

"pwede ba naman un?"  tinap ko ung ulo nya ng mahina, tsaka sya nagsmile. "May favor lng na pinagawa ung kuya mo"

"ah ganon ba? Sige! tara na, baka malate tayo sa b-day ni kuya"

Lumabas na kami ng bahay nila Valyn at sumakay sa kotse ko. Malapit na ksi mag 6 at magsisismula na ung b-day.

"babe, may problem ba? Kanina ka pa tulala dyan ee"

"huh? wala, wala akong problema"

"Ah akala ko kasi meron, alam mo ba blah blah---"

Sa totoo lang nagaalala ako kay Katie, baka ksi nagalit sa kin un. Hindi ko naman ginusto na iwan sya dun kaso un ung favor ni kuya, hindi ko naman sya niloko dba? wait, oo niloko ko sya, pero hindi, pero oo..

"Ay ewan!" Napalakas ata pagkakasabi ko kya natigil si Valyn sa sinasabi nya.

"Huh? Anong ewan? Teka, nakikinig ka ba?" Galit sya nung sinabi nya un, napansin nya ata na may iba akong iniisip.

"Sorry, ano ulit un?"

"sabi ko---"

"Sir, nandito na po tayo" -driver

Bumaba na kmi ni Valyn at pumasok na elavator ng hotel, dito ksi gaganapin ung b-day party ni kuya Chris.

"Babe, ano pla ung favor ni Kuya?"

"Pinasundo nya si Kate-- Katie ba yun? oo tama Katie nga."

"Sinong Katie?"  O.O

"Si Katie, ung classmate ko."

"Ano? Bakit?"   >.<  "Huwag mo sabihing pupunta dito un!"

"Ewan ko!"

Yep! malaki galit nya kay Katie, number 2 sa worst enemy list nya si Katie. Ewan ko ba kung bakit, ee wala namang ginagawa sa kanya ung tao.

Btw, Ito pala si Valyn. Valyn Mae Reyes. 1st year college year din sya, like me and Katie. Close ang parents namin kya bata pa lang kami close na kaming tatlo ng kuya nya.

Nandito na kmi sa floor kung saan gagawin ung party. Pagpasok plang namin  maririnig mo ng nagbubulungan ung mga tao.

"Bagay talaga sila noh?"
"oo nga ee, hindi ba sila na?"
"Ang cute nila tignan"

Nginitian lng namin ung mga taong nakatingin samin at pumunta na sa isang Table malapit sa may bandang stage.

"Bat ba ang laki ng galit mo sa kanya? Wala naman syang ginagawa sayo dba?"

"Una sa lahat my deeper reason ako para magalit sa kanya, second inaagaw ka nya!"

"inaagaw? Valyn, Bestfriends lng tayo, ok?"

"ok"

Nanahimik sya, alam kong nasaktan sya dahil sa sinabi ko. Bata pa lang kasi kmi gusto na nya ako.

[Flashback]

Kinder 2

"renz"

"bakit Valyn?"

"Uwi na tayo"

"ok ^^"

"bagay talaga silang dalawa!" -mama

"Renz, dapat paglaki natin ako ang magiging bride mo ok?

"Sige!"

[end of flashback]

"Now let's welcome the b-day boy and his lovely date, Chris!" -MC

O_O <- REaction naming lahat pagpasok nila.

DayDreaming (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon