Breaking into pieces 1.1

26.9K 141 35
                                    

Ito na mga dears! Irereveal ko na yung secret agenda ni VALYN at RENZ. Pero part of it lang kasi mag kalahati pa toh. Okie? Alam ko bitin. Sadya talaga yan! And ngayon pa lang sinasabihan ko an kayo. HEARTBREAKING ang next chappy. Huhu!

Ang nakakuha ng tanmang sagot sa Q5 at si Lilo0424!

SCOREBOARD:

itsmeDanatria - 2 pts

DanicaBorres - 2 pts

iel013/pmaLei - 1 pt

Lilo0424 - 2 pts

----------------------------------------------------------------

Third Person's POV

"Hi dear!" Salubong sa kanila ni Des---

"What do you want now?" iritang tanong ni Renz. Magkasama kasi sila ngayon ni Valyn. OO! ni VALYN.

"Oh... easy sweetheart." malanding sabi nito habang hinahaplos pa ang kanang pisngi ni Renz.

"Don't you dare touch him!" sigaw ni Valyn dito. Hinampas nya ang kamay nito para iiwas sa muhka ni Renz.

"Ohhhh.... Possesive are we?" tila masaya pang sabi nito, then formed a smirk on her lips that really annoys her a lot.

"Yeah..." sagot nya dito na talagang ikinabigla ni Renz na kanina pa sana tulala.

"Ohh... so you're enjoying bitchi---"

"Shut The F*ck up! I'm not finished talking. What I mean is I'm possesive over Renz, because I'm protecting her for my sister. so F*ck off A*shole!" naiinis na talaga sya sa pakikipaglaro nito sa kanila.

"Valyn dear, if I we're you I'll never talk like that to a girl like me."

"Pwede ba?! Stop playing your dirty games with us! You're my aliphore!"

"Ahahahahahaha... Are you making me laugh? Cause seriously, that's funny."

Napakunot naman ang  noo nya sa inasal nito sa harapan nya. Noon ay sunod-sunuran lang ito sa mga utos nya, at tila takot na tutang mabilis umaamo. Pero ngayon nilalaro na lang sya nito sa mga palad nito. 'Sh*t! This is why I don't want my iced heart to melt.' bulong nya sa isip.

Yes, she admit it. She caught her off guard. Masyado na syang na-attach kay Katie at Karla kaya unti-unting natunaw ang nagyeyelo nyang puso at nagsimula na ulit tumibok.

"Shut up." mahinahong sabi ni Renz ngunit puno ng awtoridad. Kaya naman natigilan na din ito sa pagtawa.

Pinilit nyang huminahon dahil ayaw na nyang lumala ang mga pangyayari sa buhay nila.

"Just tell us what you want." saad nya dito. hindi nya ma-imagine ang sarili nya na halos magmakaawa na sa isa sa mga utusan nya noon. Pero anong magagawa nya? It's the least she can do--- THEY can do.

Kung hindi nila gagawin ito madami ang madadamay.

"Well, I just want you to know... You need to do it...

NOW."

"F*ck." parehong bulalas nila ni Renz.

"You may leave now." pero parang hindi nila parehong narinig ang sinabi pa nito. Pareho silang nabinggi sa huling katagang bumabasag sa puso nila.

"The door is open." Unang natauhan si Renz at inakay na sya palabas sa silid na iyon.

Ngunit bago sya lumabas ng kwarto...

"You'll regret everything! SWEAR!" tsaka sya lumabas ng silid.

Tahimik lang silang naglalakad palabas ng mansyon na makailang ulit na nyang isinumpa sa ulo nya.

Nakapagdesisyon na sya....

'I'm sorry Katie... But I have to do this, for everyones sake.' bulong nya sa sarili bago tuluyang umalis at tumungo kung saan nila gagawin ang plano.

-----------------------------------------------------------

So ayan ha! Hindi ang Tita ni Val ang mag kagagawan! At sinabi nko na sa inyo! Mabait na nga si bebe Valyn natin. Naloka naman daw ako dun, biglang nadamay si Tita ni Val.

Q6: Who do you think is that mystery GIRL na nagpapagawa sa kanila noon?

Q7: Why do you think na ginagawa nya yun? (Refer to answer on Q6)

Clue: GO BACK TO THE PREVIOUS CHAPPY MGA REPA PEEPS! iSIPIN NYO KUNG SINO YUNG ALIPHORE NI VALYN! 

Ayan ah! pamigay na yan!

DayDreaming (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon