Katie's POV
"Pahinga muna kayo guys! Kanina pa kayo nagkakakanta dyan eh."
"Ok."
Umupo na si Renz sa couch nila at sumunod na lang din ako. Nandito kami ngayon sa taas nila, parang family room na din sya, typical living room ang ayos.
Kanina pa kami dito sa bahay nila at nagsimula na kaming magpractice, gusto nya daw igitara yung kanta, kaya naman kanina pa kami paulit-ulit, well, naayos nanaman nya kaya nagprapractice na lang kami, para daw sure na pasok.
Kahit sure naman talaga na pasok na kami. Ewan ko ba dito. Ang gulo minsan ng utak nya.
"Here, have a drink muna."
"T-thank you po ate Rylie."
Remember her? Sya yung sister ni Renz, yung may ari ng botique sa mall.
Aw! :\ Yung cute na couple bears! Di ko na sya nabili! Ang dami kasing nangyari eh! Ayan tuloy! sayang naman yun! Ang cute-cute pa naman nilang dalawa.
"Problem?"
"Ha? w-wala."
"Good--- Aist! Here for me here. Don't move." at umalis na sya agad, tumatakbo pa papuntang kwarto nya ata yun.
"haha, he's really insane."
"Eh?"
"Oh nothing, so, how was my brother as a boyfriend?"
"Ha? Uhmmm...uhmmm... fine, I guess."
Ano ba yan! Di ko alam isasagot ko kay Ate Rylie. Naman eh! Bat ba sya biglang nagtanong ng ganyan?
Anong isasagot ko sa kanya? Hindi ko naman alam isasagot ko kasi fake rel lang kami, pano ko naman masasagot ng totoo yung tanong nya.
"Don't be scared, sabihin mo sakin lahat. Nambababae ba? Sabihin mo dali, tagal ko ng di nauupakan yang lalaking yan eh."
"A-he-he.. Hindi naman sya nangbababae."
"Mabuti naman! Tanga nya kung nangbabae pa sya! Kung kelan namang nasa kanya ka na, tsaka pa sya magloloko, aba, uupakan talaga namin sya ng kambal kapag ginagawa nya yun. Alam mo kasi, matagal ka ng gusto nyang kapatid ko na yan, kahit nung gradeschool pa kayo, di mo nga lang sya pinapansin nun..."
Aw! T___T Alam nya din yun? Grabe! Sama ko talaga! Naman eh! Bakit ko ba hindi alam kasi na sya yun?
"... Pero ayos lang yun, kasi dahil dun umayos sya, naging mas sporty sya, mas nagayos, ang tagal-tagal ko na kasing sinasabi sa kanya na mag-ayos sya, na hindi porket lalaki sya di na sya magaayos. Alam mo ba sinasabihan ko pa yan na kaya mo sya hindi nagugustuhan dahil sa ayos nya.."
BINABASA MO ANG
DayDreaming (completed)
RomanceSi Katie ay isang ultimate nerd sa school nila. Like a typical girl ay may crush din sya, but what if yung crush nya ay nay special someone na? And it happens na worst enemy ang turing sa kanya ng special someone nito? Ano na lang ang mangyayari sa...