As promised! dahil umabot na sa 100 ung read ng 'love pentagon' ito na po!
Dedicated sa fan ni Karla... Si 'KarlaBaybayon'. May fan na din si Karla??? Ahaha... don't worry! Gagawan ko din sya ng story. Wahaha! :)) Maybe after writing DayDreaming ung kay Karla naman.
Ano ba talagang meron kay kuya Chris? Totoo kaya ung iniisip ni bebe Karla?
Ung next UD po pala i-pupublish ko na lng kapag umabot na tong UD na toh ng 120 reads ^^ Pagbigyan nyo na po si Author tutal naman malapit ko na i-reveal si Mr. Savior ni Katie. Di naman malapit na malapit nya. But start the countdown na! ^^
Sorry to disappoint you guys! Next Next chappy babawi po ako sa RenTie moments! Promise! ^^
~Lyn*-*
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Katie's POV
Nauna na umalis sila tita Laila at tito Rey, ung magkakapatid naman naiwan dito. Grabe! Akala ko talaga magkaibigan lang ung dalawa, you know, sila Loreine and Leiana. Baliw na magkapatid un! Di man lang sinabi sakin na magkapatid pla sila, and worst is kambal pa. Pero ang shonga ko din naman kasi di ko man lang napansin un. Di naman daw kasi sila identical twins kaya naman di halatang magkapatid sila, altough may hawig sila sa isa't isa.
Kakatapos lang namin halos kumain at si Valyn agad namang hinila si Renz papunta sa kwarto nya. Psh! BOYFRIEND ko un eh! T^T Di ko naman feel pagiging girlfriend nya eh noh? Bakit ba! Kami lang naman nakakaalam nun eh! Ung kambal naman, ayun! Kinaladkad kmi ni Karla papunta sa kwarto ko. May 'Suprise' daw sila sakin.
Nandito na nga kami ngayon sa kwarto ko at may box na dala-dala ung kambal.
"Ate Katie! Ready kana ba para sa surprise namin?" tanong sakin ni Loreine. Medyo isip bata din ang isang toh. Totally opposite ni Leiana na matured na magisip. Slow poke din si Loreine. I think pareho kami. Ahaha! ^^
"Syempre ready na sya kambal! Ano kaba? Wala naman syang choice eh!" sabi naman ni Leiana sabay batok sa kapatid nya. Sadista pala tong si Leiana.
Pero anong walang choice? Ano ba ung surprise nila sakin? O_o weird ah! Tinignan ko si Karla, muhka syang annoyed sa kambal. Pero di ba friends nya toh? ibig sabihin pakipot nanaman sya? Ganyan kasi si Karla eh, akala ko laging annoyed sa presence mo pero hahanapin ka naman kapag nawala ka.
"Bilisan nyo na lang para magawa na natin ung Plan A." singhal nya sa dalawa.
"OK! Ito na ate." excited na sagot ni Loreine.
Binuksan nila ung box at... tentenenen!
O_o Bakit may ganyan sila?
Ewwww! Frogs!
Hindi naman ako takot sa frogs or kung ano mang mga insekto like isip, beetle, daga at langgam, meron ba nun? Takot sa langgam?
"SURPRISE!" sigaw ng kambal.
"Dahil napakita nyo na kay ate, gawin na natin ang plan A." sabi ni Karla sabay agaw sa box na may frogs at sa takip nito.
"Aye! Aye Captain!" sabi ng kambal at agad nagmartsa para kumuha ng bond papers, colored papers, glue, scissors, pang-design at pentel pen.
"Anong gagawin nyo dyan? At anong Plan A?" tanong ko sa kanila at naki upo na din sa lapag dahil dun sila umupo at naggupit-gupit dun.
Nagtinginan silang tatlo at ngumiti sakin.
BINABASA MO ANG
DayDreaming (completed)
RomanceSi Katie ay isang ultimate nerd sa school nila. Like a typical girl ay may crush din sya, but what if yung crush nya ay nay special someone na? And it happens na worst enemy ang turing sa kanya ng special someone nito? Ano na lang ang mangyayari sa...