Sắp tới 11 giờ khuya, Harry ngoài mặt có vẻ bình tĩnh như thường nhưng thật ra hiện tại hắn có một loại xúc động muốn chạy đi tìm Snape ―― "Làm cha ta, dẫn ta di dân đến nước Mỹ đi!"
Harry rất muốn nói như thế, cho dù Snape còn mặt than hơn cả hắn, hơn nữa đôi mắt thâm độc như rắn rết, nhưng ít ra đi theo hắn không có nguy hiểm tính mạng.
Nhưng ở giai đoạn này, giữa Harry Potter và giáo sư Độc Dược còn chưa tín nhiệm nhau đến loại mức đó, Xà Vương nhạy bén nhất định sẽ phát giác có điểm không thích hợp, vạn nhất Snape cảm thấy hắn là tu hú chiếm tổ, lúc đó hắn sẽ từ Harry Potter biến thành hắc phù thủy tà ác chiếm đoạt thân thể của Chúa cứu thế, đến lúc đó thật sự chỉ có một con đường chết.
Cho nên Harry chỉ có thể cùng Draco đúng giờ đi tìm Filch, đương nhiên tổ ba người của Gryffindor cũng ở đó, năm đứa trẻ phía sau Filch chia thành hai nhóm phân biệt, đi theo lão rời khỏi lâu đài, hướng về phía nhà gỗ nhỏ. Không chờ cả đám tới nơi, Hagrid đã giơ một cái đèn bão đi về phía bọn họ.
So với lần gặp trước, Hagrid càng thêm lôi thôi, trên mớ quần áo rách nát có thể nhìn thấy vết cháy sém, cùng với những lỗ thủng không biết do loài động vật nào gặm ra, râu tóc lộn xộn, đôi mắt như bọ cánh cứng đen lúc trước bây giờ biến thành hai viên hạch đào sưng đỏ.
"Đi thôi, các ngươi đều đi theo ta." Hagrid nói, thanh âm lão nghẹn ngào khó nghe.
"Hagrid......" Bọn Ron đối với Hagrid tuy rằng có áy náy, nhưng cũng thở phào nhẹ nhõm, dù sao cấm túc do Filch an bài cho tới bây giờ cũng không phải chuyện tốt đẹp gì.
"Mi tưởng rằng mi sẽ cùng tên ngu xuẩn kia chơi đùa vui vẻ với nhau đi?" Khi bọn họ sắp đuổi kịp Hagrid, Filch vui sướng khi người gặp họa nói, "Nghĩ kỹ lại đi, bọn mi phải đi Rừng Cấm!"
Lời Filch làm bọn nhỏ đều dừng bước chân: "Rừng Cấm?! Chúng ta không thể đi vào đó lúc nửa đêm như vậy được ―― nơi đó cái gì cũng có ―― tớ nghe nói có người sói." Draco kêu to, bắt lấy tay áo Harry, Neville nghe Draco nói thế, cũng phát ra một tiếng nghẹn ngào.
"Mi đã làm sai, cần phải trả giá đại giới!"
Hagrid cơ hồ là rít gào nói, lão sải bước vọt tới trước mặt Harry cùng Draco, nếu không phải lão còn nhớ rõ Draco là học sinh, hoặc là nếu không phải Harry đứng trước mặt Draco, Harry hoài nghi gã bán khổng lồ này có khả năng thật sự sẽ ra tay với Draco ―― mà cái gọi là làm sai cũng không phải là vi phạm nội quy trường học, mà là Hagrid bị mất rồng con.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Chúa cứu thế không đàng hoàng - Thaty
FanfictionVăn án: Dumbledore: "Harry, lý tưởng của con là cái gì?" Harry: "Mười sáu tuổi có một đêm đầu tiên mĩ diệu, mười tám tuổi có thể đi GAY-BAR ở London, hai mươi lăm tuổi có thể có một công việc và một tình nhân ổn định, tầm ba mươi tuổi có thể cùng hắ...