Trong tiết Biến hình, bọn họ tận sức biến một con bọ cánh cứng thành một cái cúc áo, nhưng con bọ cánh cứng kia vẫn luôn bò tới bò đi, còn muốn bay đi. Kết quả Harry một cái không cẩn thận, biến cổ áo của Zabini ngồi ở hàng phía trước thành gốm sứ ―― may mắn không phải trúng cổ cậu ta, Slytherin bị trừ 10 điểm.
Kế tiếp là tiết Thảo dược, bọn họ phải đổi bồn cho Nhân sâm, bởi vì là nhóm đầu tiên được chọn chậu, cho nên Draco chọn một chậu Nhân sâm lớn nhất tươi tốt nhất. Kết quả bộ rể như trẻ sơ sinh bên dưới cũng là lớn nhất cũng hoạt bát nhất. Sau khi Crabbe nhổ nó ra khỏi chậu, nó vẫn luôn lay động giãy giụa, không đợi Harry với Draco sửa sang lại cái chậu mới, nó đã cào rớt cái bịt tai của Goyle khi cậu ta cố gắng làm nó yên tĩnh lại.
Người cao to nháy mắt ngã xuống, may mắn là tiếng kêu của Nhân sâm chưa trưởng thành sẽ không trí mạng, Goyle chỉ bị té xỉu một đoạn thời gian mà thôi. Mà ba người bọn họ mỗi người đều bị trừ 10 điểm.
"Thật xui xẻo." Draco biểu tình buồn bực bưng nước chanh chôn ở sô pha phòng khách, nhìn cậu còn tệ hơn cả trước khi tắm rửa ―― Slytherin không thể chịu đựng được cả người bốc mùi bùn đất với phân bón đi ăn cơm, cho nên tập thể về ký túc xá tắm rửa ―― nhưng mà bốn mươi điểm không phải một số lượng nhỏ, huống chi Goyle hôn mê bất tỉnh trong phòng chữa bệnh.
"Không cần uể oải như vậy, Draco. Cậu phải biết rằng, chiều nay chúng ta còn có tiết Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám."
"Xem ra sự tình sẽ chỉ càng tệ hơn~" Draco rên rỉ một tiếng, "Tớ rất khó tưởng tượng tên ngốc Gilderoy Lockhart sẽ lên lớp kiểu gì. Lại còn học với Gryffindor nữa chứ......"
Harry cảm thấy nhà Malfoy có lẽ cũng có thiên phú tiên đoán, nhớ rõ trong nguyên tác Lockhart lấy ra một loại yêu tinh đem bọn học sinh lăn lộn hết sức, nhưng hiện tại vẫn đừng nên đả kích cậu thì hơn.
"Đứng lên đi, Draco, một Malfoy thì không nên trốn tránh." Harry lôi kéo Draco, bạc kim vương tử rên rỉ hai tiếng, cuối cùng vẫn bất đắc dĩ bị Harry kéo ra.
Sau đó, khi ăn cơm trưa cũng không có chuyện lớn gì xảy ra, sau khi ăn xong Harry lôi kéo Draco, dùng hộp kẹo tình yêu lộng lẫy của nhà Malfoy đựng mấy khối bánh kem với pudding tìm đến phòng chữa bệnh. Draco tuy rằng miệng nói không cần thăm bệnh gì, nhưng mà Harry biết, cậu thả mấy khối kẹo sữa dâu tây của nhà mình vào trong―― đó là loại kẹo Harry cũng rất thích ăn, lúc trước Draco còn lừa Harry nói là một viên cũng không còn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Chúa cứu thế không đàng hoàng - Thaty
FanficVăn án: Dumbledore: "Harry, lý tưởng của con là cái gì?" Harry: "Mười sáu tuổi có một đêm đầu tiên mĩ diệu, mười tám tuổi có thể đi GAY-BAR ở London, hai mươi lăm tuổi có thể có một công việc và một tình nhân ổn định, tầm ba mươi tuổi có thể cùng hắ...