Kanina pa sila sa dance floor nagsasayawan pero nanatili kaming dalawa ni Vaughn sa table namin kasama sila Altera at Leib.
Para akong matatawa dahil sa itsura ni Altera para siyang matatae na ewan kanina nung sabihin ko kay Leib na may crush si Altera sa kanya.
Si Leib naman tumawa lang. Hayup! Sanay na siguro ang loko na maraming babae ang nagcoconfess sa kanya.
Napabuntong hininga si Leib ulit. Ikaapat na niyang buntong hininga simula nung nagsayawan ang mga kasamahan namin.
Napatingin ako kay Leib at bigla nalang siyang humalakhak. Tinignan ko rin ang katabi ko dahil paringiti ngiti rin, may binabalak ata tong mga loko.
Nasa harapan ko si Leib at nasa gilid ko si Vaughn, habang si Altera naman ay katabi ni Leib at kaharap si Vaughn
Tumango si Vaughn kay Leib at nag thumbs up naman si Leib.
Tumayo si Leib at pumunta sa stage.
Biglang nag iba nag music dahilan para mapatingin lahat sa kanya ang mga kasamahan namin.
Yung mga lalaki ay nakakalokong ngumiti, yung mga babae naman ay tinignan siya na parang what-the-hell-ibalik-mo-yung-dating-music look.
Sino ba kasing hindi ma we-weirduhan, from waltz to Versace on the Floor.
Humarap ako kay Vaughn at nagsalita
"From waltz to Versace on the Floor? Are you kidding me?" natatawa kong tanong sa kanya
Nagkibit balikat lang siya at tumayo. Inilahad niya ang kamay niya sa harap ko
"Dance with me, my lady...or should I say, My Queen?" he wiggled his eyebrows.
"Ang hahalay niyo" Napa irap ako.
Ngumiti siya. Pesteng ngiti yan nakakabobo!
"Dance with me, my queen" sabi niya habang nakalahad parin yung kamay niya sa harap ko.
Tinanggap ko iyon. 'my queen' daw eh.
~Let's take our time tonight, girl
Above us all the stars are watchin'
There's no place I'd rather be in this world
Your eyes are where I'm lost in
Underneath the chandelier
We're dancin' all alone
There's no reason to hide
What we're feelin' inside
Right now~
Papunta kami ni Vaughn sa dance floor habang ang iba naman ay nagsikanya kanyang balik sa mga table nila.
Tumingin ako kay Altera dahil siya nalang ang naiwan sa table ngunit naabutan kong inaalok siya ni Leib ng sayaw.
"Be my partner, my lady?" namumula naman itong kinuha ni Altera. Kinikilig ako para sa kanila.
~So, baby, let's just turn down the lights
And close the door
Oooh I love that dress
But you won't need it anymore
No, you won't need it no more
Let's just kiss 'til we're naked, baby~
BINABASA MO ANG
Cryptic Oracle
Fantasy"Even when the ocean separates from the sea, Even when the fishes will live in lea, And forever will be the opposite of infinity, I won't let anyone, even God take you away from me, Hear my plea baby, stay with me" When I heard those words there's a...