LEIGHANNA JOSH DEL FIERRO
Hindi pa tapos ang party ay nag-aya na ako umuwi.
"I'm sorry Blaise, she's not feeling well. Babawi na lang kami next time" dinig kong sabi ni Zeke sa labas ng comfort room. Nagpaalam kasi akong magccr ako bago kami lumabas.
"Ang bad mo" sabi ni PB. "Sinaktan mo na naman si Zeke" Sumimangot ako. I know.
"Oo, alam ko PB. Sht! Hindi ko dapat sinabi yun" Sagot ko sa kanya.
"Talagang hindi dapat. Iba talaga epekto ng Monteclaro na yan sayo eh" sabi nya habang naglalagay ng lipstick.
"Sorry!" ulit ko.
"Ano ka ba, hindi dapat sakin" Tinignan nya ko from the mirror. "Josh, please try harder" tumango ako at inaya ko na sya lumabas.
Nag-paiwan muna sila ni Tyrone sa party, ipapasundo ko na lang sila sa driver namin mamaya.
"Ma?" Tawag ni Zeke sa Mommy nya pagkarating namin sa kanila. Yes. Dito muna ko for a month. Out of town kasi sila Mom and Dad, kasama si Bunso.
"Ay sir. Wala ho ang mama nyo. Malelate daw po sya ng uwi" Tumango lang si Zeke. At inalalayan nya na ko papunta sa kwarto nya. 8pm pa lang pero inaantok na ko.
Hindi sya kumikibo.
Pag pasok namin sa kwarto niyakap ko sya agad. Wag nega. Wala kaming gagawin.
"Sorry" Bigla na lang akong naiyak.
"Shh. You don't need to say Sorry. Oo nadisappoint ako pero wala na yun, ang importante ngayon yung tayo. I'll help you learn how to love me again. Ang gago ko kasi, nagpadala ako sa takot na baka mas masaktan ka pag nalaman mo yung tungkol sa picture namin ni Chrystel" sabi nya habang yakap yakap ako.
Yung picture na yun ang dahilan kung bakit sya binablackmail ni Chrystel noon. A picture of them in bed, both naked.
Wala naman daw nangyari sa kanila, dahil dumating daw mga barkada ni Zeke. Muntik na.
"Am I too selfish? Because I don't want you to leave me yet I wasn't fully inlove with you again" sabi ko.
"Leigh, wag ka na magisip ng kung ano pa. I am willing to wait for that time. The time when I can have your whole heart again" Medyo mapula na ang mata nya. Oh geez! This is my fault.
"I promise i'll try even harder to fix us. To give you my whole heart. My Alfie" I kissed him. Oo, ako ang naginitiate.
He hugged me even tighter at dahan dahan niya akong inihiga sa kama. It makes the ambiance warm. We're torridly kissing. My first kiss is gentle, not like this one. Alam kong maaaring may mapuntahan ang mapusok na mga halik namin sa isa't isa.
I won't stop him. I want to feel him, I want to feel how he really love me. He stopped in the middle of our hot scene.
"This is not right Leigh. I love you but this is just not right, I want to do this on the night of our wedding day. We're still both young to do this. Masyado kitang mahal para gawin ko sayo 'to" He sighed.
"Sorry" Bulong ko sa kanya. Yumuko ako, masyado ba akong naging mapusok?
"Leigh naman, you don't need to be sorry all the time. Mahal kita at wala akong pagsisisihan sa kung ano man ang pwedeng mangyari" He let out a soft laugh "Sadyang hindi pa oras para kunin ko sayo yan, mag-antay ka lang wag kang excited" tumawa sya na naging dahilan kung bakit ako nagblush.
"Stop it" I covered my face with a pillow. Sobrang hiyang hiya ako. Inaasar nya kasi ako eh.
Maya maya lang ay tumigil sya at bumangon sa kama.
"We are you going?" tanong ko sa kanya.
"Obviously, sa guest room" Antipatiko niyang sagot. I rolled my eyes.
"Can you sleep beside me tonight?" Tanong ko, nagulat sya. Hindi nya pinahalata pero alam kong nagulat sya.
I chuckeled.
"No, baka kung anong magawa ko sayo pag hindi ko napigilan ang sarili ko" Sagot nya. Sumimangot ako.
"Please? I just don't want to be alone tonight" Wala naming masama hindi ba? Gusto ko lang talaga syang makasama. Alam kong next week busy na naman sya. Mahirap nga sigurong magaral ng Engineering. Mawawalan na naman sya ng time sakin.
"Okay, but just for tonight" He kissed me once again. "Maligo ka na, para makatulog ka na. May pasok pa bukas. Maliligo ako sa kabilang room" yun lang at umalis na sya.
I dialed PB's number.
"Yes?" PB
"Hindi ka talaga marunong mag-hello" sabi ko
"Sorry na, so bakit ka tumawag?" Medyo maingay pa sa kabilang linya, malamang ay nasa party pa rin sila.
"I've talked to Alfie already" Sinadya kong bitinin. Haha! Alam kong mainipin sya sa kwento.
"TAPOS?" napasigaw sya
"Chill, will you? Eh ayun na nga, nagsorry na ko sa kanya. Sobrang nasasaktan ko na sya" Sagot ko sa kanya.
Tumawa sya sa kabilang linya. Naguusap kami habang nagreready akong maligo. Magbababad lang naman ako sa bathtub habang nakasuksok ng headset sa tenga dahil nga kausap ko si PB.
Kinuwento ko sa kanyang nag make out kami. Tili sya ng tili. Wala naman na daw gaanong tao dun. Sila sila nalang nung mga naging barkada naming sa Ilocos. Sumunod din pala si Chrysta pero hindi kasama yung bitch nyang kapatid.
Pag labas ko ng banyo nakahiga na si Zeke. Nakaharap sya sakin pera nakapikit. Automatic na siniksik ko ang katawan ko sakanya. Niyakap nya ko pero nakapikit pa rin.
"Goodnight Alfie, Iloveyou" sabi ko bago ako nakatulog, I saw him smiled. Napangiti na lang din ako.
I'll try harder to make it up to you.
**
"Good morning Leigh" Bati sakin ni Zeke. Sya ang una kong Nakita pagkamulat ko pa lang ng mata ko. Nakatayo sya sa harap ng isang maliit na push cart. There's plate on top up it. "Breakfast in bed" ngumiti sya.
Yun naman eh, ang sarap gumising tuwing umaga.
"Thank you" bumangon ako at dumerecho sa CR. Syempre uso muna din magtoothbrush no? Kadiri. "Join me" sabi ko nung umupo ako ulit sa kama. He put the tray over the bed.
"Sure" Sabi nya at umupo na din sa harap ko. "I'll be busy this week" He paused. "Hays, there's a lot of work to do" Alam kong nafufrustrate sya dahil marami syang exam this whole week. Dito ako sa kanila magstay pero hindi rin kami magkikita nor makakapagusap.
"It's okay, it's for the future" sabi ko sa kanya. He just smirked.
What will I do? Lalo na ngayon na nasa school din namin si Cj.
ВЫ ЧИТАЕТЕ
Memories of Summer ✔
ФанфикEverything that happened last summer was all a part of my past now, i should move on, i should go on. But why am i still hanging on? -Josh I thought i still love her. But i realized i didn't, when i get close with someone last summer. In the end i s...