22 - Thief

60 4 0
                                    

A/N: Wala pong kinalaman ang title sa flow ng chapter na ito. Haha! Wala lang talaga akong maisip. Sorry na po agad. 


**


Leighanna Josh Del Fierro's POV


It's been 3 days since that conversation with Zeke, ilang beses kaming nagkikita sa rooftop pero hindi kami naguusap. Alam kong gusto nya akong kausapin pero hindi ko sya pinapansin. What? He'll explain again? That's nonsense.


Nandito kami ngayon sa bar. Friday naman kasi. Kasama namin si Blaise, si Alexis, si Cj, si Pb, at si Aaron. Nalaman ko na nasa ligawan stage na nga si PB at Aaron. 


"Cheers!" Sigaw ni Blaise. "Finally, Cj and Josh are together" Masaya nyang sabi. Hindi ko magawang ngumiti. Kagabi kasi nagtext na naman si Bea. And mind you, nagkita daw sila ni Cj yesterday afternoon. Bago ako sunduin ni Cj. Wala akong kaalam alam. Hindi ko alam kung nagsasabi nga ba sya ng totoo. 


"Cheers!" Sagot nilang lahat. Nagtaas lang ako ng kamay.


"Well, well, well. Look who's here" Sabi ng isang tinig. Sabay sabay kaming napalingon. "Nagulat kayo?" Tanong nya.  "Chill, I wasn't planning anything...yet" She smirked. She looked at me with those mad eyes. "Just wait and see okay?" 


"What do you need?" Tanong ni Blaise sa kanya.


"What do I need? I am just partying" Sagot nito kay Blaise. 


"Bea, stop what you're planning to do please" Sabi ni Blaise sa kanyang kapatid. 


"What? Wala akong ginagawa Blaise. Why don't you ask your good friend to return what she stole from me para wala ng gulo?" Bea.


What did I steal?


"She didn't steal anything from you, Bea, you leave Cj behind. He waited for you but you didn't even return" Sagot ulit ni Blaise. Silang dalawa lang ang nag-uusap.


"Oh please! Why do I need to listen to you? Traitor! Just wait and see what I'm capable of" Yun ang huli nyang sinabi at umalis na sya. 


"I'm sorry, my sister caused too much trouble" Blaise. 


"Ano ka ba, ba't ikaw ang magsosorry? You didn't do anything" Si PB ang sumagot. 


"Sorry Josh" tumingin ako sa kanya. "I know, she bothers you a lot" 


"Blaise, you don't need to say sorry. Afterall, kapatid mo ang may kasalanan hindi naman ikaw" Sagot ko sa kanya. She smiled. But guilt were registered all over her face. 


Inakbayan ako ni Cj. Alam kong nasa paligid si Bea at nakatingin sa amin. Natapos ang gabi namin ng parang walang nangyari, syempre hindi namin dinibdib ang lahat. Cross the bridge when you get there ika nga nila. Bahala na kung anong gawin ni Bea. 

Memories of Summer ✔Donde viven las historias. Descúbrelo ahora