PAIGE BLAIR VALDEZ
Alam kong may hindi magandang mangyayari, nararamdaman kong muling masasaktan si Josh. Nakatingin ako ngayon sa dalawang tao na nakaupo di kalayuan sa amin ni Aaron. Nagdidinner kami sa malapit na restaurant sa Jacinto Empire. Alam kong Mommy ni Cj yun, bukod sa kamukha niya ito ay kasama nito si Bea at si Cj ang pinaguusapan.
"Tita, are you sure na matutuloy ang kasal namin ni Johann?" Tanong ni Bea sa Mom ni Cj. Ngumiti siya kay Bea.
"Ofcourse darling! Hindi naman ako papayag na kung sino sino lang mapapangasawa ng anak ko" Sagot niya.
Kung sino sino? Tss. Hindi nyo alam ang sinasabi nyo. At yan ho bang babae na yan kilala nyo kung sinong talaga? Alam ko ang lahat. Blaise told me na---
"Bi?" Naputol ang pagiisip ko ng tawagin ako ni Aaron. He calles me Bi, I call him Bay (Bey). That's short for Baby, ayoko ng Babe. At yun ang tawagan namin ni Tyrone. And speaking of my ex. Miminsan ko lang siya makita sa office. Ojt palang din naman sila ni Zeke. Pero gagraduate na rin. Ang balita ko nga ay parehas silang magtatrabaho sa sari-sariling mga kompanya na pagaari ng magulang nila. Edi mas mabuti, hindi ko na siya makikita sa araw araw.
"Ha?" Tanong ko sakanya
"Kanina pa ako nagkukwento sayo, hindi ka naman pala nakikinig" Sabi niya. Nagpout pa. Ang cute lang eh. Haha!
"Sorry, may nakita lang kasi akong di ka-aya ayang makita eh" Sagot ko sa kanya. Nangunot ang kanyang noo.
"Huh? Sino naman?" Tanong niya sakin.
"Mamaya ko na ikukwento" Ako. He just shrugged at nagpatuloy na sa pagkain, paminsan minsang nagkukwento at nagjojoke.
Hindi ganun kayaman ang pamilya niya pero may kaya rin naman, unlike Tyrone na mas mayaman pa sakin. Pero tanggap si Aaron ng family ko. Actually they were fond of him. Sobrang bait daw, at nakikita nila na talagang mahal ako ni Aaron.
HATING gabi na ng makauwi kami. Syempre date na rin yun. Haha! Lagi naman kaming magkasama.
Pahiga na sana ako sa kama ng biglang tumunog ang phone ko. Hindi ko kasi tinatabi ang phone ko sa pagtulog ko, ewan ko nakagawian ko na siyang ilayo saakin. Tumayo ako at pumunta sa dresser ko. Dun ko kasi yun nilalagay.
Josh Calling
"Oh? Ang late naman yata nito bestfriend? May kailangan ka?" Tanong ko sa kanya. Hindi uso samin ang hello eh. Atsaka hindi tumatawag sakin si Josh ng ganitong oras. Teka? "Josh, ano bang problema? Magsalita ka naman oh" I heard her sobs sa kabilang linya.
"Pibs*wa-la*na*s-s-si dad" Sabi niya. Natulala ako bigla sa sinabi niya. "I don't know what to do, nagpaalam sya kaninang aakyat na siya. Tapos-tapos, nung pauwi na si Cj bigla na lang nagsisisigaw si Mommy" Tuluyan na siyang pumalahaw ng iyak. Naririnig ko si Cj sa kabilang linya. It's good to know na nandun siya para sa bestfriend ko.
STAI LEGGENDO
Memories of Summer ✔
FanfictionEverything that happened last summer was all a part of my past now, i should move on, i should go on. But why am i still hanging on? -Josh I thought i still love her. But i realized i didn't, when i get close with someone last summer. In the end i s...