17.
Leighanna Josh Del Fierro's POV
Lunch na pero wala pa rin si PB sa sarili. Nilapitan ko sya.
"Lunch?" tanong ko. Umiling lang sya. "C'mon! Kalahating araw ka ng ganyan, I suggest you go home and take a rest. Aaron will do your part" sabi ko. She looked at me. She still has her sad eyes. Probably because affected pa rin sya sa nangyari a year ago.
Nag-ring ang phone ko. Well, wala naman akong ineexpect na tawag maliban sa kanya.
Clark Johann Calling
"Did you take your lunch already?" tanong nya.
"Agad agad? The clock just strikes 12 noon" Sagot ko sa kanya. He sighed.
"Lunch out?" Tanong nya ulit. I chuckled. "Why are you laughing? May nakakatawa ba sa tanong ko?" sabi nya.
"Wala naman. It's just that, you're persistent. You miss me that much eh?" sabi ko na nagpatigil sa kanya sa pagsasalita. Ilang Segundo sigurong tahimik sa kabilang linya. "Still there?" tanong ko sa kanya.
"Yes. Magkasama na tayo sa bahay, but I can't help but missed you" Ako naman ang natigilan, para kaming teenager na parehas kinikilig sa presensya ng bawat isa.
"I knew you'd miss me. As much as I want to join you on lunch but I can't leave PB alone" nagulat sya sa sinabi ko.
"What's wrong? May problema ba sya?" Tanong ni Cj.
"Well, Tyrone and Zeke is here for their internship" Hindi sya nagulat ng banggitin ko ang mga katagang yan.
"Of all the companies in this country, why there?" -Cj. Kahit ako'y yan ang tanong sa isip. Bakit nga ba nandito sila? "He doesn't know that you're the heiress, right?" Worried na tanong ni Cj.
"No one knows, just you and PB. I can't trust anyone" sabi ko pa. Umupo muna ako sa table ko, nangawit na kasi akong nakatayo at tignan si PB habang nakayuko. "I need to go, mamimilit pa ko ng bata para kumain ng lunch" sabi ko.
"Let me talk to her" Sabi ni Cj. Muli akong lumakad papunta sa table ni PB para iabot ang phone ko.
"PB, Cj wants to talk to you" Sabi ko. Makinig kaya ang isang 'to? Ako ngang bestfriend nya hindi pinapansin eh.
"Yes?" walang ganang sagot ni PB. Nakikinig ito. "Thanks for your concern but I'm fine. I know what to do, you don't---" Naputol ang pagsasalita nya. Marahil ay may sinabi si Cj sa kanya. "Okay!" Yun ang huli nyang sagot at binalik ang phone ko.
"Okay na, maglunch na kayong dalawa" -Cj. Tumingin ako kay PB. She smiled a bit. Eh? Anong sinabi ni Cj sa kanya?
ESTÁS LEYENDO
Memories of Summer ✔
FanficEverything that happened last summer was all a part of my past now, i should move on, i should go on. But why am i still hanging on? -Josh I thought i still love her. But i realized i didn't, when i get close with someone last summer. In the end i s...