Zeke Alfie Silvestre
I'm just here staring at the both of them, nasa cemetery na kami to accompany his Dad to his grave. She didn't talk much since this Morning.
Nakaakbay si Cj kay Josh, they spent the night together. Dati ako yun eh, I was the one to tuck her to bed when we were young, she's afraid of the dark and the thunder. Alam ko din na wala pang nangyayari sa kanila, I know Josh very much. She's not that kind of woman.
"She must've been hurting so much" Bulong ng Mommy ko. Tumango ako. Yes Mom, she's hurt. My Mom treat her as a daughter, hindi lang dahil sa ex ko sya. My Mom is one of the happiest person nung sinagot ako ni Josh wayback highschool.
We were each other's First Love. Muli ko silang tinignan, Josh' shoulders were moving up and down. She's crying. I saw him kissed Josh' temple. Tsk! 2 days ko siyang dinamayan tapos pag dating ng boyfriend nya nawala na ko sa eksena.
"Jealous eh?" sabi ni Tyrone. Sinamaan ko siya ng tingin. Porke ba nagkaayos na sila ni Pb at nagkaron ng magulong relasyon may karapatan na siyang mang-alaska? He shrugged.
"Dun ka nga sa Girlfriend mo, iwan mo ko dito" sabi ko sa kanya, umiling siya at tinignan si PB. Kasama nito si Aaron. Wow lang ha! "Masakit?" binalik ko ang pang-aalaska sa kanya. Akala niya sya lang marunong ha. Paano nya natanggap ang ganung bagay?
Umiling iling lang siya at bumalik sa mga katrabaho namin, my Mom was in front. Dinadamayan ang Mommy ni Josh. Kelan pa siya nawala sa tabi ko?
Unti unting binababa ang coffin ni Tito John, palakas ng palakas ang iyakan. Hindi katulad ng ibang libing walang sumisigaw. They were respecting Tito John's peace.
Ilang saglit pa ay unti unti na itong tinatabunan, isa isa na ring nag aalisan ang mga tao. We stayed for a while. My Mom, my Dad, Ako, Josh' Mom her Brother, si Cj, si PB, si Tyrone, si Aaron and PB's Mom and Dad.
I saw Josh hugged Cj. Ouch. How many times do I have to feel the pain?
***
Clark Johann Monteclaro
She hugged me tight, so tight that I can't breathe.
"Can you sleep over again tonight?" Tanong niya habang nakabaon ang mukha niya sa dibdib ko.
"Ofcourse, I can't leave you like this" tumango siya. "You sleep for a while, dito lang ako. I won't leave you, I know you're tired" humiwalay siya sa pagkakayakap sakin at tumango. She barely talk. Hindi ako sanay.
I guided her to bed, and tuck her in her blanket. Tinabihan ko sya, I am massaging her hair. Maya maya lang ay nakatulog na siya.
*tok*tok*
Sasagot pa lang sana ako pero nakapasok na siya.
CZYTASZ
Memories of Summer ✔
FanfictionEverything that happened last summer was all a part of my past now, i should move on, i should go on. But why am i still hanging on? -Josh I thought i still love her. But i realized i didn't, when i get close with someone last summer. In the end i s...