16.
Leighanna Josh Del Fierro's POV
"Anong gusto mong kainin?" Tanong ni Cj, nasa kitchen kami ngayon. I find it awkward after that confrontation na nauwi sa make out session. Geez!
I shrugged my shoulders habang nakatitig sa kanya. Parang nawala lahat ng energy ko sa katawan. Narinig kong may bumukas na pinto sa taas, sabay kaming napatingin sa hagdan. Only to find out that PB's there. Kelan pa sya nakauwi?
"Ang haba pala ng tulog ko" sabi ni PB, it's nearly 9PM
"Kanina ka pa nandyan?" Gulat kong tanong sa kanya, tumango sya. I saw Cj smiled a bit. Walanjo! Alam nyang nandito si PB and nag-away kami kanina as if were in a relationship?
"Ang ingay nyo nga eh" sabi ni PB, at tinignan ako ng makahulugan.
What? Narinig nya ba yun lahat? Pati yung aminan na naganap? OMG. Kill me now please.
"You both deserve to be happy" Dugtong nya, ngumiti sya. What?
"You also deserve that happiness" sabi ni Cj habang naghihiwa ng gulay na sahog ng chopsuey.
"Did I?" tanong ni PB. Haha! Nakakatuwa lang, kasi 1 year na silang wala ni Tyrone. At alam kong masakit pa rin para sa kanya lahat. "Everything seems just like yesterday" sabi nya. May bahid ng lungkot sa tono ng boses nya.
"I know" dagdag ko. Nagkatinginan kaming tatlo, I shouldn't be affected. Lalo ngayon at nagkaiminan na kami ni Cj. Well, hindi ko rin alam bakit ako affected. Diba hindi ko naman din sya minahal? Or kaya siguro ako nagkakaganito kasi feeling ko napaglaruan ako?
Cj sighed, problema nito?
"Wala ka pa bang suitor?" Tanong ko kay PB. She looked at me with those eyes na para bang gusto nya kong sakalin anytime.
"Look who's talking, parehas lang tayong subsob sa trabaho no" Sagot nya.
"Ehem" Sabay kaming napalingon ni PB kay Cj. Umiling ako, at nakuha naman niya ang point ko. Wag munang ipaalam kay PB.
**
Clark Johann Monteclaro's POV
"Ehem!" I cleared my throat after hearing what PB said.
"Oh, edi sige. Kayo nang nagliligawan" Sabi ni PB na nagpailing kay Josh. "Para naman hindi na gaanong subsob sa trabaho ang bestfriend ko" dagdag nya.
"Eh ikaw? Kailan mo balak magboyfriend ulit?" Tanong ni Josh sa kanya. Napatawa na lang sya.
"Hindi ko alam kung marunong pa ba akong magmahal, natatakot akong makasakit at masaktan" PB. Natahimik kaming lahat.
Josh hugged her bestfriend.
Kahit ako alam ko sa sarili kong hindi pa ako ganun kamahal ni Josh. Nasa stage pa lang kami na kailangan magstruggle para ipaglaban ang isa't isa. At alam ko din na may feelings pa sya kay Zeke. Kung gaano sya kabilis mafall, kabaligtaran yun kung gaano sya katagal magmove-on.
"Kumain na tayo" Pag-aaya ko sa kanila. Masyado na silang nadadala ng topic eh.
"I just wish na kahit nagkakamabutihan na kayo ay hindi nyo ako iiwan dito" sabi ni PB.
"Ano ka ba! Condo ko 'to ba't ka naming iiwan dito?" Tumatawang sagot ni Josh.
"You know, baka lang katulad ni Blaise at Alexis eh magsolo na din kayo" Malungkot ang tono ng boses ni PB.
CZYTASZ
Memories of Summer ✔
FanfictionEverything that happened last summer was all a part of my past now, i should move on, i should go on. But why am i still hanging on? -Josh I thought i still love her. But i realized i didn't, when i get close with someone last summer. In the end i s...