Chương 115: Lễ vật của Ai Cập (4)

1.3K 14 0
                                    

Nhã Lý khẽ vuốt cằm, phụ tá bên người đi đến phía trước xác nhận công văn.

Đúng lúc này, Nhã Lý nhẹ nhàng nói thầm vào tai Ngải Vi:

- "Ta không muốn thả cô ra, thế nên ta nhất định phải xác định cô sẽ trở lại bên cạnh ta."

- "Cái gì?"

Ngải Vi không hiểu ngẩng đầu.

Vừa lúc đó, phụ tá xác nhận công văn đã trở về báo cáo với Nhã Lý. Nhã Lý liền tự mình tiến lên cùng Ngải Vi, kêu hai tên lính đi theo, đi đến phía Mạnh Đồ Tư. Mạnh Đồ Tư cầm chắc công văn, nhảy xuống ngựa, có chút nghiêng đầu, từ phía sau không xa trong đội ngũ Ai Cập cũng có hai vệ binh cầm đao búa đi theo sau lưng. Bảy người chậm rãi đi đến giữa hai bên quân đội. Cuối cùng, vệ binh của Nhã Lý và Mạnh Đồ Tư đứng lại sau lưng, một người cầm công văn, một người mang Ngải Vi theo, đi tới cách khoảng ba bước chân.

- "Đưa tay của nàng đây."

Mạnh Đồ Tư vươn tay phải đang cầm mấy tờ công văn ra, tay trái lại hướng về phía Ngải Vi.

Nhã Lý không lộ vẻ gì cả, một bên đẩy Ngải Vi về phía Mạnh Đồ Tư, một bên đưa tay đón lấy công văn.

Tất cả dường như đều thuận lợi mà tiến triển.

Ngay lúc tay của Mạnh Đồ Tư giữ chặt được Ngải Vi, khi mà công văn cũng rơi vào tay Nhã Lý, đột nhiên, dây thừng bên hông buông lỏng, Ngải Vi chợt ngẩng đầu, lại thấy được chiếc túi nhỏ mình đựng chìa khóa bí bảo đã rơi vào trong tay Nhã Lý. Phản ứng đầu tiên là nghĩ muốn quay đầu lại để đoạt lấy, nhưng lại bị sức mạnh to lớn của Mạnh Đồ Tư kéo đi hướng khác.

Hai gã đao phủ của Ai Cập cùng hai tên lính của Hittite tại thời khắc này vọt lên, chắn ngang ở giữa Nhã Lý cùng Mạnh Đồ Tư. Mạnh Đồ Tư kéo Ngải Vi, quân đội nhanh chóng rút về Ai Cập.

Bóng của ánh lửa chiếu xuống, Nhã Lý mỉm cười lộ ra một tia tà ác, hắn tung chiếc túi ở trong tay, qua lớp vải mềm mại, mấy miếng chìa khóa bí bảo va vào nhau tạo ra tiếng động leng keng nhỏ.

- "Nefertari, chỉ cần cái này ở trong tay ta, một ngày nào đó, cô sẽ trở lại bên cạnh ta."

Ánh mắt của Ngải Vi nhìn chằm chằm Nhã Lý, Mạnh Đồ Tư nói "thất lễ" xong liền nhấc Ngải Vi lên chỗ ngồi của chiến xa hắc băng.

- "Bệ hạ đang đợi ngài, chúng ta không thể có bất kỳ sai lầm nào."

Trong lòng run lên, lập tức một niềm chua xót hiện ra.

Nàng lại không có được chìa khóa bí bảo. Đã khổ sở biết bao nhiêu mới thu thập được ba mảnh chìa khóa bí bảo. Lúc vừa nghe đến việc Nhã Lý ở đây đợi nàng, liền đột nhiên cảm thấy không biết Nhã Lý vì cái gì có thể nhớ lại, không đi gom góp chìa khóa bí bảo và tất cả mọi thứ đều không có quan hệ.

Nàng muốn gặp được hắn.

Cho dù bị tổn thương, bị căm ghét, không thể ở cùng nhau, vẫn là không giải thích được muốn gặp được hắn.

Lúc màn trời đêm mở ra, Ngải Vi lần nữa quay lại nhìn sâu vào bên trong màu đỏ tía chói mắt kia. Một mực mang theo nụ cười không sao cả của Nhã Lý, một tay cầm chiếc túi nhỏ có chứa chìa khóa bí bảo, một tay vịn lấy trán khom người ngã xuống phía trước, phụ tá bốn phía lo lắng đỡ hắn, lớn tiếng hô hoán quân y. Mà quân sĩ xung quanh không biết phải làm sao.

Lập tức một mảnh bạo động, người Hittite kêu to là Ai Cập đã động thủ trong lúc bàn giao, đội trong tay cầm thiết kiếm ở phía đầu tiên nhảy lên chiến mã, phi đến phía Mạnh Đồ Tư. Mạnh Đồ Tư vung bảo kiếm lên, toàn thể binh sĩ leo lên chiến xa, Mạnh Đồ Tư mang theo Ngải Vi nhanh chóng phi về phía nam.

Chỉ qua một giây, chợt nghe thấy giọng nói của Nhã Lý, vốn là mệnh lệnh dùng tiếng Hittite nhưng bên trong lại bao hàm lấy nồng nặc lệ khí. Quân sĩ Hittite như nhận lấy sự ủng hộ, vung đao kiếm lên, dùng tốc độ cao nhất để đuổi theo. Rồi Ngải Vi lại nghe thấy tiếng Ai Cập từ phía Bắc của Nhã Lý:

- "Nefertari! Cô rõ ràng thua rồi."

Âm thanh nghiêm nghị tan biến vào trong không khí, rồi lập tức bị âm thanh của loạn quân nuốt hết.

Không có ai biết ý của Nhã Lý nói là gì, kỳ thật cũng không ai biết Nefertari là ai. Nhưng Ngải Vi lại biết. Câu nói sau cùng của Nhã Lý như sấm rền, xuyên thấu qua tràng cảnh lộn xộn, nổ tung mạnh mẽ trong lòng nàng. Trong lồng ngực một mảnh thùm thụp liên hồi, Nhã Lý đã nhớ lại toàn bộ...

Quả nhiên, chìa khóa bí bảo là mấu chốt để gọi trí nhớ quay trở lại.

Sủng phi của Pharaoh (phần 2 - tập 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ