Ở Ai Cập, bởi vì cuộc sống cởi mở nên biện pháp tránh thai hay dưỡng thai đều rất tân tiến. Lịch sử loài người có ghi chép việc sinh non đầu tiên được phát hiện ở Ai Cập thế kỷ thứ XV trước công nguyên, lúc bắt đầu mang thai, có thảo dược làm giảm bớt tổn thương thai kỳ. Khi tới niên đại Ramses, đã có ba trăm năm lịch sử. Mặc dù vào niên đại đó, y thuật Ai Cập cổ vượt lên toàn cầu nhưng đôi khi bất luận thai phụ có muốn bảo vệ thai kỳ đến mức nào thì tỷ lệ tử vong của thai kỳ vẫn trên dưới 40%.
Ở niên đại này, tính toán kỹ càng, Ngải Vi biết rằng mình đang rất mạo hiểm. Thêm việc thể chất của nàng yếu hơn so với thể chất của người Ai Cập có tố chất hung hãn, trong chớp mắt quyết định giữ lại đứa bé trong bụng, nàng biết rõ, mình phải bỏ công sức rất nhiều.
Nhưng năm xưa, Đề Thiến cũng giống nàng ký thác thân thể sinh con ở Ai Cập, nếu như làm giống bà ấy, nàng nhất định cũng có thể sinh con một cách thuận lợi. Năm đó, nhờ Đóa hết lòng chăm sóc Đề Thiến, nên Ngải Vi nghĩ tới việc sẽ nhờ Đóa giúp đỡ mình.
Năm Đóa chăm sóc cho Đề Thiến, lúc đó Đóa đang ở giai đoạn trung niên, nhưng hiện nay năm tháng vô tình đã để lại trên người bà không ít dấu vết. Trên tóc Đóa đã hoa râm, trên mặt tang thương thoạt nhìn còn già hơn so với tuổi thực tế. Từ khi trở về từ trận chiến Cush, Ngải Vi cảm thấy bà như già hơn trước rất nhiều.
Khi nghe được tin Ngải Vi mang thai, lúc đầu Đóa hết sức kinh ngạc, sau đó nói muốn đem hỉ sự này nói với Ramses. Nhưng Ngải Vi chậm rãi giảng giải tình huống trước mắt của mình sẽ khiến Ramses rơi vào hoàn cảnh thế nào, giọng nói vui mừng của bà cũng theo đó chậm rãi thay đổi, liền giống như người bị bệnh nặng, điện tâm đồ nhảy lên, dần dần thay đổi trì hoãn cuối cùng trở thành một tiếng tạp âm im lặng bền bỉ.
Bà quỳ trên mặt đất, sau khi im lặng thật lâu, bà chỉ nói:
- "Điện hạ, thần hiểu rồi. Thần sẽ dọn dẹp một chút, mấy ngày nữa sẽ chuyển vào ở."
Sau đó, bà không nói gì thêm mà chỉ lặng lẽ quay người rời khỏi phòng.
Ngải Vi xin được chuyển Đóa vào cung để chăm sóc cho mình. Sau này, đứa bé trong bụng lớn hơn thì nàng sẽ xin chuyển ra Thebes. tránh xôn xao ngoài cung, yên lặng, an toàn sinh hạ đứa bé này. Vì vậy, thời gian kế tiếp, nàng bắt buộc mình phải giữ vững tinh thần, ăn thật nhiều, tăng cường thể lực. Mặc dù đã hạ quyết tâm, cam đoan mình phải thật khỏe mạnh cùng an toàn. Đối với Ramses, chứng kiến được sắc mặt của nàng ngày một hồng hào, chàng tự nhiên cũng thấy vui vẻ, do vậy mặc kệ nàng muốn ăn gì, hoặc muốn làm gì, chàng đều hết sức dung túng.
Qua năm ngày.
Đóa được triệu tập chuyển vào trong nội cung, Ramses bởi vì chính sự nên đã đến phía nam Thebes, phải đến tối mới về, Ngải Vi để Đóa ở trong nội cung của nàng. Đã là đầu mùa đông ở Ai Cập nhưng ban ngày khí trời vẫn mang theo vài phần nóng bức. Đóa mặc quần áo trắng, lại hất lên hắc bào thùng thình. Thân thể còng xuống giống như từ địa ngục đi lên, sau khi nghe người hầu báo cáo, chậm rãi đi vào trong phòng.
Ngải Vi giao phó:
- "Ta cùng Đóa có một số việc muốn trò chuyện, các ngươi không được vào đây quét dọn."
BẠN ĐANG ĐỌC
Sủng phi của Pharaoh (phần 2 - tập 2)
Romance(Đây là các chương tiếp theo nối tiếp tập 1, cả nhà cùng đón đọc nhé) Nàng từ thời hiện đại mà bị xuyên không đến Ai Cập cổ đại rồi gặp hoàng đế vĩ đại. Chàng từ thời quá khứ mà luôn đau đáu với mối tình hư vô. Chắc chắn đây sẽ là mối tình với đ...