Chương 119: Thương hải tang điền (2)

1.7K 17 0
                                    

Ngày hôm sau, tiên tri đứng đầu của tế tự viện thanh minh Pharaoh chưa bao giờ cân nhắc qua việc lập công chúa Ngải Vi làm thiếp, Pharaoh chỉ thương yêu nàng như em gái, cũng không phải giống như tin đồn trong cung lúc trước là muốn lập nàng làm vương hậu. Nhưng việc hủy hôn của Pharaoh cùng vương hậu Nefertari còn đang tiến hành, thì bỗng nhiên chuyện vương hậu Nefertari cùng quý tộc Nolan ở Thebes yêu đương vụng trộm đã bị đưa ra tòa án, huống hồ chuyện này đối với quý tộc cao cấp cho tới bây giờ là chuyện động trời. Vì vậy, mặc dù bị coi là "tung tin vịt" nhưng trình tự ly hôn lại tiến hành thêm một bước, mà vương hậu Nefertari cũng gặp phải khả năng do phạm tội hành vi bất trung mà bị trừng phạt nặng.

Ngay sau đó, Pharaoh hạ lệnh hình thức kinh tế trong ba năm tới chuyển thành tăng cường quốc phòng, quân sự làm phương thức phát triển chủ lực. Ai Cập rất muốn cấp tiến mà củng cố, khuếch trương với quan hệ với các nước láng giềng xung quanh, tùy thời phản công Hittite sau khi hiệp nghị đình chiến kết thúc. Đồng thời, Đông bị liệt vào đối tượng truy nã được treo thường cao nhất cả nước, một khi trong Ai Cập phát hiện ra Đông sẽ lập tức bị xử tử ngay. Tiền treo thưởng có thể mua được cả một cái thành phố nhỏ. Thời kỳ Ramses 2 hãm hãi cùng xa lánh người Hebrew cũng theo đó chính thức bắt đầu.

Sau đó, Ramses sau khi tiến cung liền cưới mười lăm nữ nhân.

Các nàng một nửa đến từ các nước bang giao trọng yếu xung quanh Ai Cập, một nửa đến từ trọng thần chủ yếu trong triều.

Hơn một năm, Ramses lại cưới thêm năm tiểu thiếp khác.

Thần miếu A Bố Tân Bối Lặc được xây dựng, đám thợ thủ công dựa theo sự chỉ đạo của Pharaoh, trên bắp chân đế vương miếu đại thần có khắc tượng hình vương hậu Nefertari. Mà lúc đó, trình tự ly hôn của bọn họ lại đang hừng hực khí thế, sự việc không khỏi có chút châm chọc.

Thời gian trôi qua, mọi người liền dần dần quên lời đồn năm đó Pharaoh đã từng liều lĩnh mà mê luyến em gái mình. Quốc gia xung quanh không ngừng có người tặng quà, muốn cho Pharaoh đem công chúa Ngải Vi trân quý đến quốc gia của bọn họ. Trong đó có vương tử Salma Na Tát Nhĩ Tát Y Nhĩ người thừa kế Ashur là thường xuyên thỉnh cầu nhất. Trong truyền thuyết, thậm chí Nhã Lý cũng đã từng gửi thư đến, muốn Pharaoh đem Ngải Vi đưa cho Hittite, bọn họ nguyện ý ký tên hiệp nghị đình chiến, thậm chí trọn đời giao hảo với Ai Cập.

Nhưng, tất cả đều không có kết quả.

Mọi người nói, thương hải tang điền (thế sự đổi thay với bao nuối tiếc, editer)

Ngải Vi cho rằng quỹ đạo đã đi đúng trình tự của nó, mặc kệ như thế nào, bọn họ cũng sẽ là người quan trọng nhất trong cuộc sống, như cây cối sinh sôi, gốc rễ phức tạp sửa sai cùng một chỗ, bất kể có cam tâm hay không, bất kể có khả năng hay không cũng sẽ không tách ra. Nhưng một khi làm sai khác lịch sử, lịch sử sẽ vô tình mà nuốt chửng hết tất cả mọi thứ.

Có lẽ, kể cả nguyên nhân là tình yêu mịt mù.

Vẫn thường xuyên thấy chàng, trong lúc dự yến tiệc vương gia, lúc ngẩn người ở ao sen phía sau hoàng cung, tại thời gian ở cửa cung nhìn nước sông Nile phía xa. Chàng hoặc là đang vội vã mang theo thần tử bước qua nhanh, hoặc là cầm quân cờ trong tay mà trầm ngâm suy nghĩ, hoặc là nhàn nhạt nhìn hạ thần rồi phân phó điều gì đó.

Sủng phi của Pharaoh (phần 2 - tập 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ